Thẩm mỹ Kangzin: Lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ lên gặp công an

Cơ quan công an có giấy mời đại diện viện thẩm mỹ ở Đà Nẵng để lao công căng da mặt cho khách lên làm việc, nhưng người đến làm việc với cơ quan chức năng là... một bảo vệ.

Cơ sở thẩm mỹ "chui" để bảo vệ đến làm việc với công an

Ngày 17/8, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm tại cơ sở thẩm mỹ Kangzin (Viện thẩm mỹ 175 Sài Gòn) nằm trên địa bàn quận, sau khi cơ sở này bị phát hiện để nhân viên lao công, không có chứng chỉ hành nghề, phẫu thuật can thiệp căng da mặt cho khách.

Đáng chú ý, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Thanh Khê) mời đại diện cơ sở lên làm rõ các nội dung liên quan. Thế nhưng người đến làm việc lại xưng là nhân viên bảo vệ của cơ sở thẩm mỹ.

Người này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở thẩm mỹ với cơ quan chức năng.

Cơ quan công an đã tiếp tục gửi giấy mời chủ cơ sở lên làm việc. Thông tin ban đầu, chủ cơ sở này ngụ tại tỉnh Bình Dương.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, chiều 17/8, cơ sở thẩm mỹ Kangzin tại địa chỉ 368 Hùng Vương (quận Thanh Khê) vẫn "cửa đóng then cài".

Thẩm mỹ Kangzin: Lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ lên gặp công an-1
Cơ sở thẩm mỹ Kangzin tại 368 đường Hùng Vương "cửa đóng then cài" sau khi bị phát hiện để nhân viên lao công phẫu thuật can thiệp căng da mặt cho khách (Ảnh: Hoài Sơn).

Theo danh sách cơ sở đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tính đến ngày 24/7 của Sở Y tế Đà Nẵng, không có tên Viện thẩm mỹ Kangzin.

Khi liên hệ theo số điện thoại 0973.921*** đăng công khai trên trang thông tin của cơ sở, phóng viên được một nữ nhân viên cho biết cơ sở tại 368 Hùng Vương đang sửa chữa nên tạm dừng hoạt động.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về việc muốn cắt mí mắt, nữ nhân viên này hỏi khách hàng đã đặt lịch trước hay chưa? Khi phóng viên trả lời chưa và nói muốn làm luôn thì được nhân viên này giới thiệu đến một cơ sở khác.

"Quá liều!"

Sau vụ việc phát hiện cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động "chui", để lao công căng da mặt cho khách, quận Thanh Khê đã mời đại diện các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ gặp mặt để chấn chỉnh.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Hữu Công - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê - nhìn nhận để người không có chứng chỉ nghề nghiệp phẫu thuật can thiệp căng da mặt cho khách là quá liều.

Thẩm mỹ Kangzin: Lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ lên gặp công an-2
Nhân viên lao công không có chứng chỉ hành nghề đang căng da mặt cho khách tại thẩm mỹ viện Kanzin (Ảnh: Công an quận Thanh Khê).

Ông Công nhấn mạnh, khi cơ quan chức năng phát hiện, cơ sở thẩm mỹ không chỉ bị thu hồi giấy phép (trường hợp có giấy phép), bị xử phạt mà các cá nhân liên quan còn có thể ngồi tù nếu khách hàng xảy ra vấn đề về sức khỏe.

Trao đổi thêm với phóng viên Dân trí, lãnh đạo quận cũng xác nhận vụ việc đang được công an củng cố hồ sơ, sau đó sẽ chuyển sang quận để xử lý. Tinh thần của quận sẽ là sai phạm đến đâu xử lý đến đó và xử lý nghiêm.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng phát hiện tại Viện thẩm mỹ Kangzin (số 368 đường Hùng Vương), một phụ nữ là nhân viên lao công tại đây đang phẫu thuật can thiệp căng da mặt cho khách, trong khi người này không xuất trình được chứng chỉ hành nghề.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở thẩm mỹ Kangzin không xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý đảm bảo đủ điều kiện hoạt động.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/tham-my-kangzin-lao-cong-cang-da-mat-cho-khach-bao-ve-len-gap-cong-an-20230817170221526.htm?fbclid=IwAR1j5rC-7AKTQRceG0IWMY6zafVsxQPMFn2nVWMZ40czD-D3k5IPDoPM5mM

thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao