Thẩm mỹ viện tuyển nhân viên để ép sửa mũi với giá cao rồi tìm cớ sa thải

Sau khi được công ty phẫu thuật thẩm mỹ tuyển dụng, cô gái trẻ họ Trần bị ép sửa mũi với giá 85 triệu đồng, sau đó công ty tìm lý do để sa thải cô.

Cô Trần, sinh viên một trường đại học tại Trung Quốc, bị lừa khi nhận việc tại một công ty phẫu thuật thẩm mỹ. Cô bị chủ cơ sở này ép sửa mũi và vì thế phải gánh khoản nợ 25.000 nhân dân tệ (85 triệu đồng).

Ngày 21/11, nữ sinh viên này được tuyển vào làm nhân viên lễ tân của công ty với mức lương 4.100 nhân dân tệ (13 triệu đồng) mỗi tháng. 

Trong cuộc phỏng vấn, cô Trần được hỏi về sở thích của mình đối với phẫu thuật thẩm mỹ và cho rằng điều này là bình thường, bởi công ty hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Không ngờ, sau khi ký hợp đồng lao động,

Trần bị hai đồng nghiệp liên tục gây áp lực, ép cô sửa mũi, với lý do điều đó sẽ thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của cô.

Trần cố gắng từ chối với lý do chưa tốt nghiệp đại học và không đủ khả năng chi trả cho ca phẫu thuật do tài chính eo hẹp; nhưng các đồng nghiệp vẫn tiếp tục gây áp lực, buộc cô phải vay tiền theo hình thức trả góp.

Thẩm mỹ viện tuyển nhân viên để ép sửa mũi với giá cao rồi tìm cớ sa thải-1
Cô gái trẻ tố cáo đã bị lừa để nhận việc tại một công ty phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: SCPM)

Cuối cùng, với sự tư vấn của một phòng khám khác thuộc công ty, cô gái trẻ đã vay 25.000 nhân dân tệ để sửa mũi, thời hạn trả là 2 năm. “Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến tôi thậm chí không có cơ hội từ chối”, cô Trần tiếc nuối nhớ lại.

Sau khi đã phục hồi sau ca phẫu thuật, Trần quay trở lại làm việc nhưng thái độ của mọi người đối với cô thay đổi, kể cả sếp. Nhiệm vụ công việc của cô được chuyển từ lễ tân sang tư vấn, và cô liên tục bị đồng nghiệp chỉ trích vì kém chuyên môn.

Nữ sinh viên kể: “Họ nói rằng tôi đã phá hoại các khách hàng tiềm năng và cho rằng tôi đang khiến họ mất tiền”.

Lúc này, Trần mới nhận ra, việc tuyển dụng cô vào công ty làm việc có thể là một cái bẫy.

“Công ty không cần nhân viên lễ tân và tôi cho rằng lời mời làm việc chỉ là mồi nhử để dụ tôi vay tiền để phẫu thuật. Sau khi điều trị, họ bắt đầu tìm lý do để sa thải tôi”, cô nói.

Ngày 10/12, Trần quyết định nghỉ việc. Cô tiếp tục phát hiện ra những điểm lạ trong hợp đồng của mình.

Mức lương thực tế cô nhận được chỉ là 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng), chứ không phải 4.100 nhân dân tệ như đã hứa ban đầu. Trong 6 ngày làm việc, cô chỉ được trả 690 nhân dân tệ (2,3 triệu đồng).

“Tôi muốn bắt đầu đi làm khi còn trẻ để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình, nhưng cuối cùng tôi lại phải gánh khoản nợ hàng chục nghìn nhân dân tệ. Cách duy nhất là kiếm tiền và trả dần dần”, cô gái trẻ nói với Fengmian News.

Thẩm mỹ viện tuyển nhân viên để ép sửa mũi với giá cao rồi tìm cớ sa thải-2
Các khách hàng tại một công ty phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: Getty Images)

Câu chuyện của cô Trần đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người bàng hoàng, phẫn nộ về những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi của những cơ sở thẩm mỹ làm ăn chộp giật: "Đây không phải là thuê nhân viên mà là đang kiếm khách hàng"; "Các công ty lừa dối sinh viên cuối cùng sẽ sụp đổ, họ không có lương tâm!"; "Những công ty như thế này cần được điều tra kỹ lưỡng. Chúng làm hại mọi người, đặc biệt là những người mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm. Doanh nghiệp không nên lợi dụng sự ngây thơ của sinh viên"...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tham-my-vien-tuyen-nhan-vien-de-ep-sua-mui-voi-gia-cao-roi-tim-co-sa-thai-ar844927.html

thẩm mỹ viện Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao