Thân Thúy Hà: 'Tôi đi ra đường có người đòi đánh, chửi bới, về quê hàng xóm mắng vốn tôi'

"Hàng xóm lao tới mắng vốn tôi, bảo sao con Hà nó ác thế. Mấy bà cô lớn tuổi chửi tôi nhiều lắm" – Thân Thúy Hà chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Người kể chuyện đời, diễn viên Thân Thúy Hà đã tâm sự về câu chuyện sự nghiệp của mình.

5 rưỡi sáng phải có mặt để quay thì tôi gọi cho trợ lý phim lúc 3 rưỡi sáng báo không quay nữa

Tôi sinh ở Tiền Giang, quê hương của nhiều nghệ sĩ như Quyền Linh, Lý Hải, Tăng Thanh Hà, Vân Trang… Nhà tôi với nhà Vân Trang còn gần nhau.

Tôi bước chân vào nghệ thuật bằng nghề người mẫu. Tôi đi thi ở mảng thời trang. Sau đó, tôi qua sân khấu Idecaf của anh Thành Lộc diễn kịch nói suốt gần 10 năm trời thì mới nhận được một vài lời mời đóng phim.

Thân Thúy Hà: Tôi đi ra đường có người đòi đánh, chửi bới, về quê hàng xóm mắng vốn tôi-1
Trung Dân và Thân Thúy Hà

Lần đầu tiên nhận lời đóng phim, tôi về mất ngủ, trằn trọc cả đêm, không biết nên đi quay hay thôi. Tôi sợ mình không biết diễn sẽ bị đạo diễn chửi trước mặt bao nhiêu con người thì quê lắm vì tôi đã có tên tuổi ở bên người mẫu rồi.

Lúc đó, tôi sợ tới mức 5 rưỡi sáng phải có mặt để quay thì tôi gọi cho trợ lý phim lúc 3 rưỡi sáng báo không quay nữa. Vài lần như vậy, họ không mời tôi nữa.

Đến một ngày, có dự án phim Lục Vân Tiên khá lớn. Tôi thích được ăn mặc cổ trang nên đánh liều đi casting thử rồi được giao vai nhỏ. Đóng xong vai đó tới 4 năm sau tôi mới dám nhận vai nữa. Tới bây giờ tôi vẫn chưa dám coi phim đó vì trong phim toàn diễn viên giỏi, nổi tiếng, còn tôi diễn dở, chắc diễn ghê lắm.

Phim tiếp theo tôi nhận sau 4 năm là Tình yêu còn lại. Tôi trả kịch bản đến 3 lần nhưng đạo diễn Lê Quang Đại cố thuyết phục nên tôi đóng, ai ngờ lại thành công, đẩy tên tuổi tôi lên.

Thực ra, tôi theo nghề diễn không phải vì mê diễn xuất mà thích không khí ở trường quay. Trong một ngày quay, tôi được tiếp xúc với mấy chục con người, coi nhau như anh em trong gia đình. Hết phim tự nhiên tôi nhớ mọi người, nhớ đoàn phim nên cứ muốn được đi quay tốt.

Hơn nữa, tôi cũng muốn được hóa thân vào nhiều dạng nhân vật, nhiều cuộc đời khác nhau. Đó là cú hích tôi đi theo nghề này.

Tôi đi ra đường có người đòi đánh, chửi bới

Tôi rất thích đóng dạng vai khổ sở, làm mình xấu đi, biến dạng. Nhưng tôi xin vai xấu, đạo diễn không cho và bảo tôi không thể xấu, nghèo được, cứ phải đóng vai sang, vai ác.

Thân Thúy Hà: Tôi đi ra đường có người đòi đánh, chửi bới, về quê hàng xóm mắng vốn tôi-2

Tôi đóng vai ác nên ra đường bị khán giả chửi suốt. Hồi xưa chưa có mạng như bây giờ, tôi đi ra đường có người đòi đánh, chửi bới. Về quê, hàng xóm lao tới mắng vốn tôi, bảo sao con Hà nó ác thế. Mấy bà cô lớn tuổi chửi tôi nhiều lắm.

Lúc mới đầu, tôi chưa quen nên hơi khó chịu nhưng sau này nghĩ thoáng hơn nên không thấy gì nữa. Đến tận bây giờ người ta vẫn vào Facebook tôi chửi bới, bảo tôi ăn ở thế nào nên vai diễn mới vận vô người, rồi con người sao mới thể hiện ra khuôn mặt để đạo diễn giao vào vai đó. Tôi chỉ coi đó như một lời khen.

Hồi xưa, lúc tôi mới về ra mắt nhà chồng cũ, mẹ chồng bảo tôi rằng, người ta nói tôi đóng vai ác nên ghét nhưng đóng vai ác mà khiến người ta ghét mới hay. Mẹ chồng rất hiểu cho tôi. Mẹ tôi thì lại bảo tôi càng ngày càng ác, không hiền như trước. Tôi chỉ bảo mẹ rằng mặt tôi không thể nào hiền được nữa.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/than-thuy-ha-toi-i-ra-uong-co-nguoi-oi-anh-chui-boi-ve-que-hang-xom-mang-von-toi-a394743.html

Thân Thúy Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao