Thắng Nhật, tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Thầy trò HLV Bruno Formoso xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch châu Á với tỷ số 2-1 trên chấm luân lưu sau cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Trước trận tứ kết giải vô địch futsal châu Á, đa phần giới chuyên môn và người hâm mộ đều nghĩ tới một thất bại cho tuyển Việt Nam bởi đối thủ Nhật Bản quá mạnh. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc được đánh giá là số một ở châu Á hiện nay khi vô địch liên tiếp hai giải đấu châu lục gần nhất (2012 và 2014).

thang-nhat-tuyen-futsal-viet-nam-gianh-ve-du-world-cup
Tuyển futsal Việt Nam thi đấu một trận tuyệt hay trước Nhật Bản. Ảnh: Quang Thắng..

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin, tạo được nhiều cơ hội nhưng không đạt được độ chính xác cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Nhật Bản thi đấu bình tĩnh, tận dụng tốt các cơ hội của mình. Tới phút 13, họ có được hai bàn dẫn trước do công của Nibuya Kazuhiro và Morioka Kaoru

Một phút sau, Văn Vũ nhen nhóm cơ hội gỡ hòa cho Việt Nam khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tuy nhiên khoảng cách hai bàn một lần nữa được các cầu thủ Nhật Bản tái lập ở phút 25. Từ ngoài vòng cấm, Watanabe Tomoaki tung cú sút căng bóng bật trúng một cầu thủ Việt Nam đổi hướng khiến thủ môn Văn Huy bó tay, nâng tỷ số lên 3-1.

Mặc dù vậy, các học trò của HLV Bruno Formoso không hề mất tinh thần mà vẫn triển khai tấn công rất mạch lạc. Phút 35, Công Danh rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho tuyển Việt Nam bằng pha vẩy bóng vào góc cao đẹp mắt. Cuối hiệp hai, trong thế không còn gì để mất, tuyển Việt Nam thay thủ môn đá 5 người và chiến thuật này phát huy hiệu quả khi Văn Vũ ghi bàn cân bằng tỷ số 3-3 sau hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp.

Bước vào hiệp phụ đầu tiên, tuyển Nhật tấn công mạnh mẽ và nhanh chóng có được bàn nâng tỷ số lên 4-3 ở phút thứ hai. Tuyển Việt Nam sau đó tiếp tục áp dụng chiến thuật đá 5 người hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ ba của hiệp phụ thứ hai, từ bên cánh trái, Thái Huy tung cú dứt điểm chéo góc rất căng và hiểm, cân bình tỷ số 4-4, buộc hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân thắng bại.

thang-nhat-tuyen-futsal-viet-nam-gianh-ve-du-world-cup-1
Các CĐV cổ vũ nhiệt tình cho tuyển futsal Việt Nam trên sân đấu ở Uzbekistan. Ảnh: Quang Thắng.


Trên chấm đá phạt 6m, sự xuất sắc của thủ môn Ý Hòa, Bảo Quân và Trọng Luân mang về chiến thắng 2-1 kịch tính cho tuyển Việt Nam. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Bruno Formoso vào bán kết gặp Iran đồng thời đoạt vé dự Word Cup được tổ chức ở Colombia vào tháng 9 tới.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất