Thanh niên cười nhạo, quay clip cô gái nhảy sông tự tử

Chứng kiến cảnh cô gái nhảy sông Tô Lịch, nhiều thanh niên có mặt tại hiện trường đã cười nhạo, quay clip chia sẻ lên mạng xã hội. Sự việc khiến nhiều người bất bình.

Ngày 4/12, mạng xã hội lan tỏa clip cô gái trẻ gieo mình xuống sông Tô Lịch dưới cái lạnh 16 độ C của thủ đô Hà Nội. Theo những người có mặt tại hiện trường, nhiều khả năng cô gái tự tử vì chia tay với người yêu.

Nhận thấy tình hình nguy cấp, nhiều người dân xung quanh nhanh chóng chạy tới và nhảy xuống kéo cô gái trẻ lên bờ. Sự việc này thu hút hơn 100 nghìn lượt xem, 3.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận trái chiều từ mạng xã hội.


Bình thản cười đùa trên nỗi đau của người khác

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích hành động dại dột của cô gái, nhiều bạn trẻ tỏ thái độ bất bình trước sự vô cảm của người quay clip và hàng chục người có mặt tại hiện trường.

Ngọc Anh (Gò Vấp, TP HCM) bình luận: “Sự vô cảm của giới trẻ thật đáng sợ. Cô gái này chắc hẳn đã gặp biến động về tâm lý nên mới tìm đến cái chết. Vậy mà rất nhiều bạn trẻ thản nhiên quay phim, cười cợt trên nỗi đau của người khác”.

Nhiều người tỏ thái độ bình thản, đứng quay phim, cười nhạo cô gái gieo mình xuống sông Tô Lịch. Ảnh: Cắt từ clip.
Nhiều người tỏ thái độ bình thản, đứng quay phim, cười nhạo cô gái gieo mình
xuống sông Tô Lịch. Ảnh: Cắt từ clip.


Đây không phải lần đầu tiên dân mạng lên án tình trạng sống ảo, bỏ mặc người bị nạn của giới trẻ Việt. Trước đó, vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà (18/11) thu hút hàng trăm người vây quanh, nhưng chỉ có vài người sẵn sàng ứng cứu. Còn lại là số đông bàn tán và chụp ảnh và lảng đi khi được nhờ.

Minh Hoàng bất bình: “Cuộc sống càng hiện đại khiến con người xa cách hơn. Nếu như ngày xưa, không có smartphone, mọi người chung tay cứu giúp người bị nạn thì giờ đây, ai cũng lấy điện thoại ra quay phim chụp ảnh. Thậm chí nhiều cá nhân còn cập nhật diễn biến vụ việc cho bạn bè trên Facebook tiện theo dõi”.

Vô cảm - căn bệnh đáng sợ của giới trẻ

Hot boy Vương Anh tâm sự: “Mình từng nhiều lần chứng kiến cảnh cướp giật, ngã xe trên đường phố. Người dân xem rất đông, nhưng rất ít người chịu đứng ra giúp đỡ người bị nạn”.

Nói về vụ việc cô gái cô gái tự gieo mình xuống sông Tô Lịch, hot boy Hà Thành cho rằng, đây là hành động dại dột và gây ảnh hưởng đến nhiều người khác. Vì lý do gì đi chăng nữa thì mọi người nên trân trọng bản thân vì đó là món quà vô giá mà cha mẹ đã ban tặng cho chúng ta. Nhưng các bạn trẻ đứng xem, cười cợt, chế giễu người bị nạn còn đáng trách hơn rất nhiều.

Đồng tình với Vương Anh, Quang Minh - tác giả bộ truyện tranh I love you becuz tâm sự: “ Xem clip, mình rất bất bình. Nguyên nhân nhảy sông Tô Lịch của cô gái chưa được làm rõ vậy mà nhiều bạn trẻ hồn nhiên bình luận như người trong cuộc. Đây là cách ứng xử thiếu văn hóa, phản cảm và không đúng chừng mực”.

Quang Minh cho biết, lối sống vô tâm của giới trẻ hiện nay ngày càng đáng báo động.

Thanh niên cười nhạo, quay clip cô gái nhảy sông tự tử
Những ánh mắt thờ ơ với người bị nạn. Ảnh minh họa


Hot girl Võ Ê Vo chia sẻ, ai cũng được dạy bảo về đạo đức lối sống từ tấm bé nhưng đấy chỉ là lý thuyết. Nhiều cá nhân muốn cứu người nhưng lại không biết làm thế nào cho đúng. Ngoài ra, tâm lý đám đông, sự ỷ lại cũng là điều đáng sợ của giới trẻ hiện nay.

Nhận thức xã hội của giới trẻ rất kém

Trao đổi với PV, tiến sĩ tâm lý - Nguyễn Thị Thu Hương - cho biết, nhận thức xã hội và kỹ năng sống của thanh niên hiện nay rất kém, đây là tình trạng báo động.

Theo tiến sĩ, công nghệ thông tin phát triển khiến nhiều cá nhân bị cuốn theo vòng xoáy đó và không phân biệt được đúng sai. Nhiều bạn trẻ chụp ảnh, chia sẻ lên Facebook và chờ đợi xem bài viết của họ được bao nhiêu like (thích) thay vì quan tâm, giúp đỡ người bị nạn.

Lý giải về nguyên nhân sâu xa dẫn đến hiện tượng trên, tiến sĩ giải thích, chúng ta quá tập trung vào học lý thuyết trong khi đó, kiến thức xã hội lại không được rèn giũa.

Theo tiêu chuẩn đánh giá con người của thế giới sẽ bao gồm 16 kỹ năng: như thích ứng với hoàn cảnh, nghiên cứu, kiềm chế... Trong khi đó giới trẻ tại Việt Nam lại không được chú trọng giáo dục về điều này. Sự thiếu hụt trong kiến thức khiến các em có cái nhìn lệch lạc về cuộc sống.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao