Thành tích đáng nể của nữ sinh 16 tuổi được Thủ tướng Pakistan tặng quà

Phá vỡ kỷ lục của thần đồng Anh trước đó, Mahnoor Cheema (16 tuổi) là học sinh đầu tiên hoàn thành 34 môn trong chương trình GCSE (chứng chỉ giáo dục THPT tại Anh).

Chương trình GCSE (General Certificate of Secondary Education) dành cho học sinh từ 14-15 tuổi ở Anh, tương đương với hệ THPT ở Việt Nam.

Để có được chứng chỉ giáo dục phổ thông bậc cao (A-Level), học sinh ở Anh phải trải qua chương trình GCSE trong 2 năm (chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông). 

Lập kỷ lục mới

Mahnoor Cheema (16 tuổi) là người Anh gốc Pakistan xuất thân trong gia đình trí thức. Bố là luật sư nổi tiếng tại Anh. Em gái là nhà vô địch Toán học quốc gia ở tuổi 14. Em trai là thiên tài piano, biết chơi đàn từ 4 tuổi.

Còn cô nằm trong top 2% cộng đồng người IQ cao nhất thế giới. Nữ sinh sở hữu chỉ số IQ 161, cao hơn 2 nhà Vật lý Alber Einsteint và Stephen Hawking. 

Mẹ nữ sinh chia sẻ, nhận ra điểm khác biệt của con từ sớm: "6 tuổi, Mahnoor Cheema đọc xong tác phẩm Harry Potter và ghi nhớ Từ điển tiếng Anh Oxford khi mới 11 tuổi". Nhớ lại hành trình trưởng thành của con gái, bà bày tỏ sự xúc động xen lẫn niềm tự hào.

Thành tích đáng nể của nữ sinh 16 tuổi được Thủ tướng Pakistan tặng quà-1
Mahnoor Cheema là học sinh đầu tiên ở Anh hoàn thành 34 môn trong chương trình GCSE.

Nữ sinh vừa xác lập kỷ lục hoàn thành 34 môn học trong chương trình GCSE. Trong đó, 33/34 môn cô đạt điểm tuyệt đối A* (9 điểm), còn lại được A/A* (8 điểm). Mahnoor Cheema hoàn thành 34 môn bằng cách, học ở trường 10 môn, còn lại tự học tại nhà. 

Thông thường, học sinh Anh tham gia chương trình GCSE chỉ chọn 3-4 môn trong 2 năm. Nhưng Mahnoor Cheema không muốn an toàn, nên đã thử thách bản thân học hết các môn. 

"2 năm, tôi hoàn thành 34 môn trong chương trình GCSE. Đây là thành tích chưa ai đạt được. Tôi là học sinh đầu tiên phá kỷ lục. Ngoài ra, tôi có thể sử dụng được 6 ngôn ngữ khác nhau”, Mahnoor Cheema chia sẻ với báo chí. 

Hiện, cô là học sinh của Trường Ngữ pháp Langley ở phía tây London, Anh. Ban đầu, Mahnoor Cheema dự định học khoảng 50 môn trong chương trình GCSE. Nhưng do quy định của hệ thống giáo dục Anh không cho phép, nên cô dừng lại. 

Mục tiêu đỗ ngành Y của Đại học Oxford 

Thời gian tới, Mahnoor Cheema dự định phá kỷ lục của Ali Moeen Nawazish, bằng cách vượt qua 28 bài thi A-Level trong 1 năm. Trước đó, năm 2008, Ali Moeen Nawazish (18 tuổi) hoàn thành được 24 bài thi A-Level và đỗ vào Đại học Cambridge, ngành Khoa học máy tính. 

Tính đến tháng 9/2023, nữ sinh vượt qua 4 bài A-Level bao gồm: Tiếng Anh, Khoa học biển, Quản lý môi trường và Kỹ năng tư duy. 

Loạt thành tích đáng nể giúp cô có cơ hội gặp Thủ tướng Pakistan, ông Shahbaz Sharif, hồi đầu tháng 9. Tại buổi gặp gỡ, ông gửi lời chúc mừng và tặng Mahnoor Cheema chiếc laptop, phục vụ cho việc học và nghiên cứu. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thanh-tich-dang-ne-cua-nu-sinh-16-tuoi-duoc-thu-tuong-pakistan-tang-qua-2211791.html

nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao