Thí sinh Olympia tổng kết 9,9 điểm Địa - 9,5 Sinh, bí quyết học mới sốc

Hóa ra thí sinh Olympia cũng có bí quyết điểm cao riêng thế này.

Học sinh thông minh và Đường Lên Đỉnh Olympia là 2 từ khoá khi để cạnh tranh sẽ vô cùng hot. Bởi ở thời cấp 3, có ai lại không thích những học trò thông minh đâu cơ chứ.

Như mới đây, một cô bạn tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia sở hữu năng lực đáng gờm. Đó là nữ sinh Vũ Thị Tuyết Anh (THPT Liên Hà, Hà Nội).

Cô bạn được mệnh danh "con nhà người ta" khi được 9,9 điểm tổng kết Địa lý, điểm tổng kết Sinh không bao giờ dưới 9,5. Tuy nhiên cô nàng lại có màn lý giải thành tích học tập của mình phong cách rất khó hiểu: "Môn Sinh học giỏi là do em thích. Còn môn Địa là do em ăn may".

Nghe lời giải thích có tức không cơ chứ! Đúng là cách nói chuyện của dân học giỏi cũng phải khác hẳn người bình thường đó mà.

Thực tế thì để học giỏi, lý do ăn may chỉ chiếm số ít thôi. Còn lại đều phải do năng lực tự học, sự chăm chỉ thì mới có thể đạt điểm tốt được.

Thí sinh Olympia tổng kết 9,9 điểm Địa - 9,5 Sinh, bí quyết học mới sốc-1

Một số bình luận của cộng đồng mạng về màn ăn may điểm số này:

- "May gì mà được tận 9,9 điểm tổng kết. Đỉnh quá vậy".

- "Nói ăn may cho khiêm tốn thôi chứ người ta cũng phải cật lực học hành lắm. Trình độ thí sinh đi thi 'Đường Lên Đỉnh Olympia' cơ mà".

- "Muốn xin vía ăn may. Nhưng nhận ra người ta phải có học lực giỏi sẵn rồi chứ".

Thí sinh Olympia tổng kết 9,9 điểm Địa - 9,5 Sinh, bí quyết học mới sốc-2

Đối đầu với "con nhà người ta" Tuyết Anh là các thí sinh: Nguyễn Ngọc Phương Linh (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hà Nội), Nguyễn Hữu Đạt (THPT Than Uyên, Lai Châu) và Phạm Sơn Nam (THPT Hàm Yên, Tuyên Quang).

Dù không quá nổi bật tại 2 phần Khởi động và Vượt chướng ngại vật nhưng Tuyết Anh gây sự chú ý tại vòng Tăng tốc khi liên tục nắm bắt cơ hội và đạt điểm số cao. Cụ thể, nữ sinh là người duy nhất trả lời đúng câu hỏi số 3, những câu còn lại liên tiếp đứng vị trí dẫn đầu và thứ hai.

Tuy nhiên, xuất sắc hơn là Hữu Đạt khi làm cả 2 MC Ngọc Huy và Khánh Vy không kịp “hoàn hồn” bởi màn khởi động thần tốc đạt 150 điểm - số điểm cao nhất trong phần thi Khởi động của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22.

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, chàng trai xuất sắc trả lời chính xác chướng ngại vật khi chỉ mới có một hàng ngang được lật mở. Sau cùng, cậu bạn giành số điểm chung cuộc cao nhất là 260.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thi-sinh-olympia-duoc-tong-ket-99-diem-dia-95-diem-sinh-mc-hoi-bi-quyet-thi-nhan-ve-cau-tra-loi-soc-ngua-bao-sao-diem-cao-the-162211312071504908.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao