Thu Minh dành lời khen cho Trúc Nhân trên truyền hình

Ngoài ra những ca sĩ trẻ khác như Nhật Thủy, Uyên Linh cũng nhận được những lời khen động viên từ hội đồng giám khảo và khách mời.

Tối 22/01, Chung kết Bài hát Việt 2014 diễn ra tại Nhà hát Quân đội – TP. Hồ Chí Minh với sự tranh tài của 15 ca khúc xuất sắc nhất năm. Đây là đêm để những tác phẩm chiến thắng ở giải thưởng tháng và được Hội đồng nghệ thuật lựa chọn một lần nữa toả sáng trên sân khấu, chinh phục các nhà chuyên môn và khán giả trước khi đêm trao giải Bài hát  Việt 2014 diễn ra.





Hội đồng nghệ thuật Chung kết Bài hát Việt 2014 bao gồm: Nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Đức Trí, Việt Anh, Đỗ Bảo, Lưu Thiên Hương và nhà báo Minh Đức. Ngoài ra, khách mời bình luận trực tiếp trong chương trình có sự tham gia của: Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Thu Minh, MC Diễm Quỳnh.








Chồng ca sĩ Thu Minh luôn hộ tống vợ trong tất cả các sự kiện mà cô tham gia

Mở màn đêm chung kết, ca sĩ Thảo Trang khuấy động không khí bằng ca khúc Nghe ta hồi sinh . Ngay sau đó, Vũ Cát Tường xuất hiện và mang lại cảm xúc lắng đọng cho khán giả với Yêu xa. Nối tiếp 2 tiết mục mở màn đầy ấn tượng và thành công, ca khúc Khoảng trống giúp ca sĩ Uyên Linh khoe được giọng hát trầm ấm, cao vút trước đông đảo khán giả theo dõi chương trình.





Từng đạt giải thưởng Bài hát của năm ở Bài hát Việt 2012, Đinh Mạnh Ninh tự tin thể hiện ca khúc Mùa đông do chính mình sáng tác và thể hiện.



Thay đổi không khí chương trình, phần song ca vui tươi của Quốc Thiên và Phương Vy khi thể hiện ca khúc Chuyện 2 nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.



Ca khúc Ngày khát thể hiện: Trung Quân là bài hát thứ 6 tranh tài trong đêm Chung kết, tiếp tục với phần biểu diễn 3 ca khúc Lời ru một mình” biểu diễn Nhật Thuỷ 4 chữ lắm do Trúc Nhân – Thảo Nhi thể hiện và Như giọt sương do Uyên Linh biểu diễn.







Khi đưa ra ý kiến cá nhân, ca sĩ Thu Minh dành lời khen với cả 3 ca khúc. Đặc biệt, nữ ca sĩ Chuông gió còn đánh giá ca khúc 4 chữ lắm do Trúc Nhân – Thảo Nhi thể hiện là bài hát có hoà âm, giai điệu riêng, nhận dạng rõ ràng nên dễ dàng trở thành ca khúc quen thuộc với khán giả. Thu Minh cũng rất ấn tượng với giọng hát đầy kĩ thuật của Nhật Thuỷ khi trình bày ca khúc Lời ru một mình.



Ở phần tiếp theo, 3 ca khúc mang những màu sắc khác nhau lần lượt được biểu diễn trên sân khấu. Tạ Quang Thắng tái xuất Chung kết Bài hát Việt với ca khúc Duyên. Trung Quân Idol kết hợp đầy ăn ý với tác giả Tiên Tiên trong ca khúc Sài Gòn nhớ. Nguyễn Trần Trung Quân có phần biểu diễn thứ 2 trong Chung kết với ca khúc Ảo ảnh trưa.



Càng đến cuối chương trình, các phần thể hiện còn lại càng gây sự tò mò cho khán giả. Ca sĩ Uyên Linh tiếp tục xuất hiện và biểu diễn ca khúc Có đôi khi. Nguyễn Đình Thanh Tâm tự tin thể hiện Gặp tôi mùa rất đông của tác giả: Đức Hùng.





Ban nhạc Hạc San khép lại đêm Chung kết với ca khúc Hoang tàn do chính nhóm sáng tác và hoà âm phối khí. Hạc San cũng là nhóm nhạc duy nhất tranh tài ở liveshow cuối Bài hát Việt 2014.

Thưởng thức trọn vẹn 3 tiết mục cuối cùng, các khách mời đều cảm thấy thoải mái khi được nghe những ca khúc ấn tượng ở cả giai điệu và phần hoà âm phối khí.



Đây được coi là chương trình nghệ thuật hàn lâm và nghiêm túc nhưng vẫn đạt độ hấp dẫn cao, tuy chú trọng về chuyên môn, giọng  hát và phần hòa âm phối khí, nhưng khán giả vẫn tỏ ra hài lòng vì bữa tiệc âm nhạc đa màu và đầy cá tính.

Đêm 23.11, lễ trao giải Bài hát Việt 2014 sẽ diễn ra và công bố 11 giải thưởng quan trọng của chương trình. Lễ trao giải sẽ hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, hấp dẫn khi có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí.

Khánh Hoàng
Ảnh: Zun Phan
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao