Thu Phương dầm mưa, dãi nắng quay MV "đốn tim" khán giả

- Bất ngờ khi ca sỹ Thu Phương tung đồng thời hai 2MV đẹp lung linh của chị trong cùng một thời gian.

Cuộc đời Thu Phương đã nếm trải nhiều lần ý nghĩa của từ "duyên" và trong hai sản phẩm này, chữ duyên đã mang đến cho Thu Phương một dự án âm nhạc đầy kỷ niệm đáng nhớ. Một là chữ duyên với nhạc sĩ Việt Anh. Thu Phương - Việt Anh là cặp tri kỷ trong âm nhạc đã nhiều năm nay, những ca khúc của Việt Anh được Thu Phương thể hiện rất thành công như Đêm nằm mơ phố, Đánh rơi bên hồ, Mùa hoa bỏ lại, Thuyền giấy... chính là vì Thu Phương hiểu rõ được những ưu tư, những cảm xúc buồn bã mơ hồ, dịu dàng, tiếc nuối... trong âm nhạc Việt Anh. Ở Phía nào đến chân trời, thêm một lần nữa khán giả được thưởng thức sự kết hợp tuyệt vời ấy. Nghe ca khúc, nhiều người có cảm giác chỉ có Thu Phương mới hát nhạc Việt Anh ra linh hồn được.

Ở “Phía nào đến chân trời” chữ duyên một lần nữa giúp Thu Phương tìm lại được nghệ sĩ guitar Cao Minh Đức sau mười năm không gặp. Chính Cao Minh Đức là tác giả của những câu guitar ngọt ngào, điêu luyện trong bản phối “Phía nào đến chân trời”.


MV Những ngày mưa rơi

Với bài hát "Những ngày mưa rơi", đây lại là một cái duyên mới với tác giả Minh Quốc. Một lần tình cờ biết tới bài hát, ca sĩ Thu Phương yêu cầu tác giả gửi demo nghe. Và chẳng hiểu lý do gì, sau khi nghe ca khúc Thu Phương đã quyết định thu âm ngay và sau đó bay về nước để thực hiện hai sản phẩm MV, trong đó một là nhạc phẩm của Việt Anh, một là ca khúc của tay tác giả trẻ này. Giải thích lý do vì sao lai quyết định vội vã thế chính Thu Phương cũng khó có thể nói được. Cổ chỉ luôn nói rằng: “Đấy là cái duyên”

Quá trình thực hiện hai sản phẩm này quả thực là một khoảng thời gian không thể nào quên đối với Thu Phương. Đơn vị sản xuất sản phẩm này quyết định chọn huyện đảo Cát Bà sẽ là bối cảnh nơi những câu chuyện xảy ra. Và từ đó hai ngày chẳng thể nào quên với Thu Phương bắt đầu.

Đầu tiên là thời gian. Thu Phương phải tuân theo một lịch sản xuất có thể nói là kinh hoàng, thực tế là chạy đua từng giờ một. Trong 2 ngày quay trọn vẹn 2 sản phẩm và di chuyển rất nhiều bối cảnh trên khắp hòn đảo. Có những ngày quay đóng máy vào lúc 2h sáng, cả đoàn về nghỉ ngơi để chuẩn bị cảnh tiếp theo vào lúc 4h sáng cho kịp đón quay mặt trời mọc.

Sự kinh hoàng thứ hai đối với Thu Phương có lẽ là phải di chuyển quá nhiều bối cảnh. Có bối cảnh đặc biệt, xe chuyên chở không thể đưa tới tận nơi nên Thu Phương đành phải tự đi bộ dưới cái nắng của những ngày hè 37 độ C. Trong tay luôn luôn phải có bình xịt chống côn trùng. Muỗi, vắt… ở rừng nguyên sinh mà đốt thì thật là kinh khủng. Có khi Thu Phương phải chân trần leo bộ qua vài trăm mét đường đá bám đầy những con hàu sắc nhọn, có khi phải dầm mưa liên tục cả tiếng đồng hồ vào lúc nửa đêm.


Ở “Phìa nào đến chân trời” còn chứng kiến sự liều lĩnh của đoàn quay khi quyết định quay cú flyingcam (chiếc trực thăng mini 8 cánh có gắn thiết bị quay) ở trên phà Đình Vũ. Để thực hiện cú máy này, người lái flyingcam vừa phải di chuyển góc máy, bố cục, vừa phải đảm bảo tốc độ máy bay bám theo phà, lựa chọn tránh luống gió lớn, vừa phải thực hiện cú máy theo yêu cầu đạo diễn. Nguy hiểm hơn là do toàn bộ thân phà là một khối sắt lớn sẽ gây ảnh hưởng đến thiết bị định vị của flyingcam, nghĩa là chỉ cần có một trục trặc nhỏ, máy bay ra ngoài tầm điều khiển sẽ không có khả năng bay ngược trở lại vị trí ban đầu, toàn bộ hệ thống bay và thiết bị quay trị giá vài trăm triệu đồng sẽ rơi thẳng xuống biển. Khó mô tả nổi cảm giác vui mừng của Celeb Media và Thu Phương khi hoàn thành xong cảnh này.


MV Phía nào đến chân trời

Dù mệt mỏi như vậy nhưng Thu Phương và Dũng Taylor – người bạn đời kiêm quản lý của cô luôn tỏ ra một phong cách làm việc vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp khi họ sẵn sàng chịu khó, chịu khổ, thậm chí cả nguy hiểm để thực hiện mọi yêu cầu của đạo diễn và giám đốc sản xuất. Bản thân nhà sản xuất Dũng Taylor cũng luôn tạo những điều kiện tốt nhất để đoàn yên tâm làm việc.


Được xây dựng chung một mạch truyện, cả hai ca khúc “Những ngày mưa rơi” và
“Phía nào đến chân trời” nói về câu chuyện người phụ nữ bất chợt một ngày tìm
thấy những kỷ niệm cũ của một thời yêu t
hương.


Không trốn chạy chúng, người phụ nữ quyết định đối mặt với trái tim mình và tìm
về những nơi xưa để trả lại những kỷ niệm về với quá khứ.



























T.A.
Ảnh: Quốc Minh
Theo VietNamNet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao