Thú vui sưu tầm búp bê 'tái sinh' trông giống hệt trẻ sơ sinh

Với mức giá đắt đỏ có thể lên tới 4.000 USD/sản phẩm (hơn 92 triệu đồng), nhiều người hiện đam mê sưu tầm búp bê có vẻ ngoài giống như em bé.

Denise Hall (37 tuổi, đến từ Wales) là nghệ nhân làm búp bê sơ sinh bằng silicon siêu thực, với mỗi sản phẩm được bán ra với giá 4.000 USD (hơn 92 triệu đồng).

"Một số khách hàng yêu thích búp bê của tôi đến nỗi họ ôm nó đi ngủ mỗi đêm", Denise chia sẻ với Media Drum World.

Thú vui sưu tầm búp bê tái sinh trông giống hệt trẻ sơ sinh-1
Denise Hall bên cạnh những "đứa con" mà cô tạo ra (Ảnh: Media Drum World).

Những búp bê y hệt người thật được nghệ nhân 37 tuổi gọi là "tái sinh". Chúng thường được mua bởi nhiều phụ nữ bị sảy thai hoặc mắc chứng vô sinh như một cách để xoa dịu nỗi đau về con cái.

Jess Ellis - chủ nhân 13 búp bê "tái sinh" - đã chi gần 7.500 USD (khoảng 184 triệu đồng) cho bộ sưu tập "em bé silicon" của mình. Cô cho biết, chăm sóc búp bê trẻ sơ sinh là "phương pháp trị liệu" vô cùng hữu ích trong việc tập luyện để trở thành cha mẹ thực thụ.

Thú vui sưu tầm búp bê tái sinh trông giống hệt trẻ sơ sinh-2
Những "em bé silicon" được yêu thích bởi nhiều phụ nữ vô sinh hoặc từng bị sẩy thai (Ảnh: Media Drum World).

Mặc dù có công việc thường bị coi là lạ lùng và đáng sợ, Denise vẫn được nhiều khách hàng đánh giá cao sự khéo léo khi có thể điêu khắc búp bê với hình dạng siêu thực. Để cho ra một "em bé" với hình dạng hoàn chỉnh, Denise có thể mất đến vài tuần.

Đầu tiên, cô tạo khuôn đất sét cho búp bê trước khi đổ hỗn hợp silicon vào. Sau khi đông kết, cô đập vỡ đất sét bên trong khuôn và lấy nó ra, tạo ra sản phẩm silicon dẻo. Cuối cùng là vẽ và tạo ngoại hình lên sản phẩm.

Thú vui sưu tầm búp bê tái sinh trông giống hệt trẻ sơ sinh-3
Sau khi tạo khuôn, Denise Hall sẽ vẽ để tạo ngoại hình giống thật nhất có thể (Ảnh: Media Drum World).

Trước khi trở thành nghệ nhân làm búp bê, Denise Hall từng sưu tập búp bê công chúa Disney. Cô vô tình bắt gặp những búp bê y hệt người thật khi đang lướt trên sàn thương mại điện tử Etsy vào năm 2008.

Bị choáng ngợp bởi vẻ ngoài siêu thực của loại búp bê này, người phụ nữ 37 tuổi quyết định tự tay tạo ra những "em bé silicon" và nhận làm theo yêu cầu của khách hàng. Trong đó, một số khách hàng từng đề nghị Denise tạo hình búp bê sao cho giống hệt con của họ.

"Tôi yêu công việc này, nhất là khi nó giúp tôi có đủ nguồn thu nhập để một mình nuôi 3 đứa con trong gần hai năm qua", nghệ nhân làm búp bê siêu thực chia sẻ với New York Post.

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/thu-vui-suu-tam-bup-be-tai-sinh-trong-giong-het-tre-so-sinh-20231105103403417.htm?fbclid=IwAR3yMWXsyp_cWzp6JyyAwJXWILtjIHFjuHhYDXWH2EnVy7mvlHKGDy6h2TA

búp bê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao