Thực hư chuyện vợ chồng kiêng 'chuyện ấy' vào đêm giao thừa để tránh xui xẻo?

Nhiều người cho rằng, giao thừa là thời khắc chuyển từ năm cũ sang năm mới, đón một năm an lành vậy nên chuyện "xông giường" là không nên lúc này.

Nói "không" với "chuyện ấy" ngày đầu năm mới?

Theo quan niệm của người phương Đông xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày mùng 1, ngày rằm và nhất là giao thừa sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. Theo sách Tố Nữ (sách về tình ái của Phương Đông cổ đại) thì điều cấm kị đầu tiên về thực hành tình ái là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch (thượng ngươn), giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng. 

Nói về giao thừa kiêng "chuyện ấy", theo quan niệm truyền thống, Tết là quãng thời gian thiêng liêng, là lúc tổ tiên, ông bà về nhà đoàn tụ với con cháu. Chính vì thế, trong nhà có người làm "chuyện ấy" sẽ khiến cả không gian thành kính bị uế tạp, là bất kính với "người trên". 

Thế nhưng dưới cái nhìn của y học hiện đại thì đêm giao thừa cũng như bao ngày bình thường khác, không có trở ngại gì cả nếu cả hai đều muốn làm "chuyện ấy".

Chỉ là sau những ngày chuẩn bị tết nhất mệt mỏi, nhiều người thực sự đã không còn sức lực để tính đến chuyện gối chăn và nếu tâm trạng không được khỏe mạnh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng chăn gối vợ chồng. 

Thực hư chuyện vợ chồng kiêng chuyện ấy vào đêm giao thừa để tránh xui xẻo?-1

Lưu ý khi quan hệ vợ chồng trong ngày đầu năm mới:

Theo các chuyên gia sức khoẻ các cặp đôi cũng nên chú ý những điều dưới đây để "xông giường" năm mới thật thuận lợi:

-  Không "yêu" khi cơ thể cảm thấy quá mệt mỏi

- Không nên "yêu" quá nhiều lần

-  Không "yêu" khi đã uống quá nhiều rượu

- Không nên ép buộc nhau nếu đối phương không muốn

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-hu-chuyen-vo-chong-kieng-chuyen-ay-vao-dem-giao-thua-de-tranh-xui-xeo-n-209396.html

đêm giao thừa chuyện ấy Tết Nguyên Đán vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao