Thưởng thức bún quậy lừng danh Phú Quốc tại Hà Nội

Món bún quậy Phú Quốc hấp dẫn thực khách Hà Thành không chỉ nhờ hương vị thơm ngon, mà còn bởi cách ăn lạ và bí quyết chế biến đặc biệt.

Món bún quậy Phú Quốc hấp dẫn thực khách Hà Thành không chỉ nhờ hương vị thơm ngon, mà còn bởi cách ăn lạ và bí quyết chế biến đặc biệt.
Hà Nội vốn nổi tiếng với các món bún, như bún ốc, bún ngan, bún riêu, bún chả, bún đậu... nên một món xa lạ như bún quậy Phú Quốc chinh phục được dân sành ăn Hà Thành không phải dễ.

Bí quyết nằm ở cách thưởng thức món ăn này. Bún và nguyên liệu đều được làm ngay tại quầy, cho tô bún sạch và khiến thực khách không phải lo lắng về dầu mỡ bẩn hay hóa chất.

Thưởng thức bún quậy lừng danh Phú Quốc tại Hà Nội-1
Điều đặc biệt nhất của bún quậy chính là ở chỗ sợi bún được ép ngay tại quầy, thực khách có thể xem quá trình ép bún trong lúc chờ món.

Khi thị trường tràn ngập bún bẩn, ngay cả bún từ xưởng sạch thì việc bảo quản không đảm bảo cũng có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, mất vệ sinh, thực khách thường “khuất mắt trông coi”, khó lòng yên tâm về sản phẩm mình sử dụng. Với bún quậy, khách hàng được tận mắt thấy quá trình làm bún. Đồng thời, sợi bún vừa ép từ bột gạo ra còn nguyên vị ngọt, tươi ngon.

Thưởng thức bún quậy lừng danh Phú Quốc tại Hà Nội-2
Chả tươi được chan nước dùng thanh ngọt.

Bún quậy là lựa chọn phù hợp cho những ai ăn kiêng mà vẫn thèm bún. Không như các món bún khác đầy dầu mỡ từ nước dùng, đồ nướng, đồ chiên... bún quậy chỉ làm từ chả tươi, cùng nước dùng nấu từ củ quả và nước luộc bún.

Chả tôm mực, chả cả cho bún quậy được quệt tươi liền tay, lớp chả mỏng được làm chín bởi nước dùng nóng hổi. Nguyên liệu hải sản đều phải là loại tươi mới, do các món chiên, nướng, tôm cá ươn mà làm chả tươi thì lúc ăn sẽ có mùi, nhận ra ngay.

Thưởng thức bún quậy lừng danh Phú Quốc tại Hà Nội-3
Tô bún thơm ngon, được lòng khách Hà Thành.

Một vài người cảm thấy rất khó chịu khi đi ăn quán mà phải tự làm, nhưng món này là vậy, nước chấm khách phải tự làm, tự quậy. Đây cũng là điểm riêng của bún quậy, để thực khách thưởng thức theo khẩu vị của mình. Thực khách là người biết những gia vị nào hợp với mình, chẳng hạn có người dị ứng với mỳ chính có thể thay bằng đường.

Thưởng thức bún quậy lừng danh Phú Quốc tại Hà Nội-4
Người ăn cần tự tay chế nước chấm.

Quán bún quậy có một khu riêng với các nguyên liệu như đường, muối, tiêu, quất... để thực khách tự nêm nếm theo khẩu vị. Chén nước chấm vừa khẩu vị sẽ làm cho tô bún thêm ngon. Cách ăn đúng của bún quậy là phải cho từ từ chén nước chấm vào tô, sau đó vừa quậy vừa nếm cho đến vừa vị mới ăn. Nhiều bạn lần đầu thử quên mất công đoạn này nên vị bún bị nhạt.

Tô bún quậy thu hút thực khách không chỉ bởi vị ngọt của bún tươi, vị đậm đà, dai dai của miếng chả hải sản, vị thanh cay của nước chấm mà còn vì người ăn có thể xem làm mọi thứ tại quầy. Bạn đọc có thể thưởng thức bún quậy ở Hà Nội tại các địa chỉ: số 1 Hồ Đắc Di; 59 Nguyễn Hoàng và 324 Hồ Tùng Mậu.

Theo Zing.vn


Món ngon Phú Quốc món ngon

Tin tức mới nhất