Một hot tiktoker bị phạt nặng vì không có giấy phép hành nghề

Có nhiều hành vi phạm trong lĩnh vực y tế, ông Hà Duy Thọ - người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 104 triệu đồng.

Theo Thanh Niên, mới đây Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, ông Hà Duy Thọ - người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok, được biết đến với tên gọi "bác sĩ Hà Duy Thọ" bị phạt 104 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP xác định ông Thọ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh (mức phạt 45 triệu đồng); khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh (mức phạt 35 triệu đồng); quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo (mức phạt 22,5 triệu đồng).

Ngoài ra, vị hot tiktoker này còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lô hàng gồm 1 lọ Pro K, 1 lọ xạ đen với tổng giá trị hơn 2,3 triệu đồng (mức phạt 1,5 triệu đồng).

Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động cơ sở của ông Hà Duy Thọ trong thời gian 18 tháng; buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

Một hot tiktoker bị phạt nặng vì không có giấy phép hành nghề-1
Ông Hà Duy Thọ, không có bằng cấp, không có giấy phép hành nghề nhưng được mạng xã hội phong cho là “Giáo sư, bác sĩ”.

Theo Dân trí, vào ngày 13/11, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với công an và các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận.

Tại thời điểm được kiểm tra, ông Hà Duy Thọ đang khám cho một nam bệnh nhân tên K, sau đó yêu cầu anh ra sau nhà gặp vợ là bà Đặng Thị Tuyết Thu lấy thuốc (gồm 6 sản phẩm thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch không rõ nguồn gốc có in thông tin "Dr. Tho", với giá gần 4,3 triệu đồng).

Kiểm tra quảng cáo, cơ quan chức năng nhận thấy trang Facebook cá nhân "Bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này là bác sĩ dinh dưỡng và quảng cáo sản phẩm.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại bàn khám và tư vấn có "phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin "bác sĩ Hà Duy Thọ".

Tuy nhiên, sau đó ông Thọ thừa nhận không có bằng cấp chuyên môn bác sĩ, chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Một hot tiktoker bị phạt nặng vì không có giấy phép hành nghề-2
Cơ sở khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ bị kiểm tra. Ảnh: Sở Y tế

Được biết, trên mạng xã hội, hot tiktoker giới thiệu là bác sĩ với hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành y, công tác tại các bệnh viện lớn.

"Giáo sư, bác sĩ" Thọ thường có các phát ngôn về cách ăn uống, dinh dưỡng của người nổi tiếng gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên hàng loạt diễn đàn Facebook, TikTok và giới y khoa. Nhất là những nhận định liên quan đến bệnh ung thư.

Hot tiktoker này rao giảng nhiều thông tin thiếu căn cứ về ung thư và dinh dưỡng như "uống sữa gây loãng xương; ăn gạo lứt muối mè, pha nước tương uống, sắn dây, ăn thực dưỡng chữa ung thư hay nước mắm ăn thừa sau 4 tiếng sẽ tạo ra chất gây ung thư".

Thông tin này khiến dư luận hoang mang, bởi nước mắm là thứ gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mot-hot-tiktoker-bi-phat-nang-vi-khong-co-giay-phep-hanh-nghe-17223120609230757.htm?fbclid=IwAR06wqi_Ffpkm8bYt9bBMn9Y_TejOD1ll1GUqzcmaklY9qfj6a0otptRz4I

TikToker Mạng xã hội

Tin tức mới nhất