Tim Cook kêu gọi bảo vệ dữ liệu người dùng

CEO của Apple – Tim Cook đã lên tiếng kêu gọi cần bảo vệ hơn nữa dữ liệu của người dùng sau vụ bê bối rò rỉ hồ sơ của hàng triệu người dùng Facebook.

Vào ngày 24/03 vừa qua, ông Tim Cook - Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple đã có mặt tại Diễn đàn các nhà phát triển tại Trung Quốc diễn ra hàng năm tại Bắc Kinh. Sau báo cáo cho thấy 50 triệu người dùng Facebook bị công ty Cambridge Analytica sử dụng hồ sơ cá nhân trái phép, vị lãnh đạo này đã kêu gọi các quy ước “cần được làm tốt” hơn để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Trong nhiều năm qua, ông Tim Cook cũng đã có khá nhiều mối quan tâm tới dữ liệu người dùng vì thực chất người dùng không hề biết dữ liệu cá nhân của mình bị sử dụng như thế nào. Cũng theo ông, nhiều thông tin cá nhân không phù hợp để xây dựng tâm lý cá nhân.


Apple luôn đề cao quyền lợi người dùng.

Ông Cook nhấn mạnh: “Việc cho bất cứ ai biết được địa chỉ liên lạc, người thân của bạn hay những điều bạn thích/không thích và mọi điều tế nhị trong cuộc sống của bạn, theo tôi là không nên”. Theo nhiều nguồn tin, các dữ liệu được khai thác từ 50 triệu người dùng Facebook được sử dụng để tìm ra những tính cách nhất định, nhắm tới định hướng dư luận vì mục đích chính trị.

Hiện tại, Apple đang phải đối mặt với chính sách thuế mới của Chính quyền tổng thống Donald Trump khi vị tổng thống này tăng mức thuế với các loại mặt hàng nhập khẩu từ phía Trung Quốc. Do “Nhà Táo” đặt nhiều nhà máy sản xuất tại quốc gia này nên nhiều khả năng chính sách thuế trên sẽ làm tăng giá iPhone tại Mỹ trong nay mai.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao