Tìm kiếm người đàn ông mất tích trong tâm lũ ở Nghệ An

Mưa lũ bất ngờ đổ về khiến nhiều xã ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) chìm trong biển nước, nhiều tài sản, hoa màu bị hư hại nặng nề. Đã có 1 người đàn ông mất tích trong lũ đang được nỗ lực tìm kiếm.

Sáng nay (29/9), Chủ tịch UBND xã Châu Tiến (huyện Quỳ Châu) Sầm Thanh Hoài cho biết, mưa lớn kéo dài khiến hơn 400 ngôi nhà trên toàn xã bị ngập. 

Đáng chú ý, từ sáng sớm 28/9, ông Lữ Văn Khuyên (khoảng 68 tuổi), trú tại bản Hoa Tiến 1 đã bị mất tích và chưa thể liên lạc được.

“Ông Khuyên được xác định mất tích từ 4h sáng ngày 28/9, đây là lúc lũ đổ về rất mạnh. Hôm qua chúng tôi đã huy động 1/2 bản đi tìm người mất tích nhưng đến nay vẫn chưa thấy. Hôm nay, các lực lượng dân quân sẽ dùng xuồng tìm kiếm...”, ông Hoài thông tin ban đầu. 

Tìm kiếm người đàn ông mất tích trong tâm lũ ở Nghệ An-1
Dòng sông chảy qua xã Châu Tiến (huyện Quỳ Châu) vẫn đang cuồn cuộn nước đổ về.

Theo thống kê của huyện Quỳ Châu, toàn huyện có khoảng 1.108 hộ bị ngập; trong đó, tại thị trấn Tân Lạc có 4 khối bị ngập, với khoảng 200 hộ. Xã Châu Hạnh có 5 bản bị ngập, với khoảng 146 hộ; xã Châu Tiến có 4 bản bị ngập, với khoảng 566 hộ...

Tìm kiếm người đàn ông mất tích trong tâm lũ ở Nghệ An-2
Nỗ lực dọn dẹp trong đống bùn đất khi nước lũ vừa rút xuống.

Trên các tuyến đường giao thông có nhiều điểm hư hỏng như Quốc lộ 48 A, Quốc lộ 48B, Quốc lộ 48D. Tất cả các cầu tràn trên địa bàn huyện Quỳ Châu đều bị ngập. Thiên tai đã gây thiệt hại nặng nề cho huyện Quỳ Châu. Đối với sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích lúa bị thiệt hại 442 ha, mía 91,3 ha, sắn 4,1 ha...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tim-kiem-nguoi-dan-ong-mat-tich-trong-tam-lu-o-nghe-an-2195678.html

mưa lũ lũ lụt Mất tích

Tin tức mới nhất