Tìm lại 'nhan sắc' cuộc đời sau biến cố bị tạt acid

Bị bạn học tạt acid với lý do rất “trời ơi đất hỡi”, sau 7 năm gặp bi kịch, Hoàng Tăng Thị Thu Hương, ngụ tại TPHCM, đã tìm lại được “nhan sắc” cuộc đời với hôn nhân hạnh phúc.

Tự nhiên gặp nạn!

Vào một ngày tháng 3/2016, khi đang chở cô bạn học tên D. từ trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật miền Nam về nhà trọ tại quận Gò Vấp, TPHCM, thì Hoàng Tăng Thị Thu Hương bị 2 nam thanh niên không quen tạt acid trực diện vào mặt.

Người dân ven đường đã hỗ trợ và đưa cô tới cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Khi hung thủ bị bắt, Hương và tất cả bạn bè thân quen đều bất ngờ khi được biết, kẻ chủ mưu là Quyên, cô bạn của D., người từng sống chung trong nhà trọ với Hương.

Cáo trạng cho biết, Quyên và D. có quan hệ yêu đương đồng tính khi còn học ở quê nhà Bình Thuận.

Khi vào học tại TPHCM, cả 2 cùng sống chung nhà trọ. Sau đó, vì mâu thuẫn mà Quyên và D. chia tay. D. chuyển vào sống chung cùng Hương.

Nhiều lần, người bạn tên Tâm chở Quyên tới nhà trọ của D. để Quyên hàn gắn tình cảm với D. nhưng không thành công. Thấy Quyên buồn bã, Tâm muốn giúp Quyên nối lại tình cảm cùng D.

Theo kế hoạch, Quyên và Tâm quyết định dùng acid tạt vào người bạn chung phòng với D. là Hoàng Tăng Thị Thu Hương để gây thương tích. Khi đó, Quyên sẽ xuất hiện cùng D., đưa Hương vào bệnh viện chữa trị. 

Nhân dịp này, Quyên tiếp cận được với D., gần gũi và hy vọng tiếp tục mối quan hệ tình cảm như trước đây. Sự việc đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Hương bị acid tàn phá quá nặng nề.

Mặt cô bị bỏng cấp độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, mắt trái của cô bị bỏng giác mạc khiến mù hoàn toàn.

Tìm lại nhan sắc cuộc đời sau biến cố bị tạt acid-1
Vợ chồng Thu Hương và con gái

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 26/9/2018, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 8 năm tù, Phạm Hoàng Long 7 năm tù cùng về tội "cố ý gây thương tích".

Ba bị cáo này phải đền bù cho nạn nhân tổng cộng là 900 triệu đồng. 

Tuy nhiên, cho tới tận thời điểm này, gia đình của Tâm mới đưa 100 triệu đồng, gia đình của Long đưa 170 triệu đồng qua thi hành án. Riêng Quyên, kẻ chủ mưu, vẫn chưa bồi thường đồng nào.

Cuộc sống của Hoàng Tăng Thị Thu Hương sau đó là những chuỗi ngày kinh hoàng, đau đớn và bi kịch.

Gia đình cô tại Đắk Lắk phải bán vườn đang canh tác với giá rất rẻ để có tiền chữa trị cho con gái. Bản thân Hương phải trải qua rất nhiều ca mổ để da mặt, da cổ không bị kéo căng, biến dạng. 

Cô cũng được tư vấn lắp mắt giả nhưng tiếc rằng cơ thể lại phản ứng quá mạnh với vật thể lạ, đẩy mắt giả ra liên tục nên tới thời điểm này, Hương vẫn phải dùng băng gạc và kính để che 1 bên mắt.

Tình yêu phép màu

Thời điểm xảy ra vụ án, Hương thường xuyên gặp chúng tôi tại tòa soạn cùng luật sư Thúy Quỳnh, Đoàn luật sư TPHCM. Luật sư Quỳnh đã hỗ trợ Hương miễn phí.

Người chở Hương tới là Phước Thịnh, chàng trai học cùng chuyên ngành điều dưỡng với Hương. Khi đó, Thịnh và Hương đều mới ở trong mối quan hệ bạn bè có cảm tình với nhau.

Thấy Hương gặp nạn, Thịnh thường xuyên chia sẻ với Hương. Dần dần, đôi bạn chuyển sang tình yêu.

Tìm lại nhan sắc cuộc đời sau biến cố bị tạt acid-2
Vợ chồng Thu Hương hạnh phúc bên con gái

Mỗi khi cầm tới gương soi, Hương đều bật khóc nức nở. Cô vốn là thanh nữ tươi tắn với làm da trắng mịn và gương mặt sáng sủa.

Acid tàn phá không chỉ nhan sắc của cô mà tàn phá cả niềm vui sống của cô gái trẻ đang có nhiều dự định và hoài bão phía trước. 

Những lúc Hương buồn, Thịnh thường chở Hương đi vòng vòng. Thịnh cũng vỗ về, nắm tay cô mỗi khi cô tuyệt vọng. Bắt đầu từ đó, cặp đôi đi đâu cũng có nhau.

Ra trường, Thịnh về làm điều dưỡng ở Bệnh viện Nhi đồng thành phố, còn Hương thì tiếp tục hoàn tất các môn học còn lại trong thời điểm gặp nạn. Hương cũng cố gắng hết sức để học thêm các lớp chăm sóc da mặt từ các thầy cô trong ngành y.

Năm 2021, Thịnh và Hương cưới nhau. Họ làm đám cưới trong niềm vui của cả 2 bên gia đình. Và sau đó, cặp đôi đón nhận sự ra đời của bé Nấm.

Hương hiện nay vừa sống tại quê ngoại ở Buôn Mê Thuột, vừa sống tại TPHCM. Cô đi đi về về như con thoi, tạo dựng tệp khách hàng mong muốn được chăm sóc da tại nhà ở cả 2 thành phố. Một ngày của Hương giờ vui lắm.

 Sáng dậy, Hương đưa bé Nấm tới trường mẫu giáo, sau đó cô xem lịch hẹn tới nhà chăm sóc da cho các khách hàng quen biết.

Tốt nghiệp ngành điều dưỡng, lại được học thêm các khóa học chuyên sâu nên Hương có vốn kiến thức chắc chắn cũng như nâng cao tay nghề bằng sự khéo léo bẩm sinh.

Khách hàng của Hương đều chia sẻ với nỗi đau bị vùi dập nhan sắc của cô, nên họ đã gắn bó, trở thành bạn bè.

Khi đi làm cho các khách hàng tại TPHCM, Thịnh đều chở Hương tới và sau đó hẹn giờ đón vợ về. Nhiều bữa, bé Nấm nghỉ học mẫu giáo, Hương đưa cả con đi cùng, vừa trông con, vừa làm việc.

Hương đang ấp ủ học để trở thành bác sĩ. Cô nói, thầy của cô đang động viên cô việc này. Chỉ nghĩ tới ước mơ đó thôi, Hương đã cảm thấy hứng thú lắm rồi. Cô cùng chồng đi làm, tiết kiệm tiền để mong gom được một khoản, yên tâm cho việc đóng học phí.

Làm công việc chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng, Thu Hương tiệm cận với cái đẹp mỗi ngày. Cô đã dũng cảm đi qua những thời khắc đen tối trong cuộc đời, để cuối cùng được hưởng sự tươi đẹp hơn từ ánh mặt trời. 

Tình cảm chân thành của Thịnh đã thực sự khiến Hương cảm động. Và cho tới thời điểm này, cặp đôi vẫn giữ thói quen đi uống café cùng nhau mỗi khi rảnh rỗi.

Chỉ là giờ có thêm thành viên mới, bé Nấm, ngồi khua ly, tinh nghịch với các câu bập bẹ tập nói đáng yêu vô cùng.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-lai-nhan-sac-cuoc-doi-sau-bien-co-bi-tat-acid-20230912164748605.htm

tạt axit phụ nữ nhan sắc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao