Tìm ra cách bổ mít không dính nhựa, chị em 'thả tim' rần rần

Cô nàng Liên Nguyễn bật mí cách bổ mít không bị dính nhựa vào tay và dao, hội chị em đọc xong ước gì biết bí quyết này sớm hơn.

Mít là một trong những loại trái cây rất được yêu thích. Tuy nhiên, bổ mít lại là nỗi ám ảnh với nhiều người vì rất dễ bị dính nhựa lên tay và dao, chưa kể còn khó để rửa sạch.

Nếu không biết cách chùi rửa, phần nhựa mít sẽ bám rất dai. Cũng vì thế, hội chị em nội trợ dù thích mê nhưng khi ăn loại quả này lại ngại làm.

Tìm ra cách bổ mít không dính nhựa, chị em thả tim rần rần-1
Liên Nguyễn chỉ cách bổ mít không dính nhựa tay và dao.

Tuy nhiên, cô nàng Liên Nguyễn (28 tuổi, Hà Nội) đã có cách bổ mít để không bị dính nhựa vào tay và dao.

"Vì người thân ở quê gửi ra cho mình ít thực phẩm, trong đó có quả mít ta chín cây thơm lừng. Thế nên mình quyết tâm chỉ cho mọi người cách để có được từng múi mít ngọt lịm mà không 'nẫu ruột' cái khoản chùi cọ", cô nàng chia sẻ.

Cách bổ mít để không bị dính nhựa vào tay và dao

Trước khi bổ mít, bạn có thể hái lá mướp hoặc bất cứ loại lá nào có mặt sau nhám và ráp. Quả sau khi bổ đôi, lấy lá mướp chà lên chỗ dính, nhựa mít sẽ dần bong ra. Nếu không có lá cây, có thể lấy túi ni lông để chà lên.

Tìm ra cách bổ mít không dính nhựa, chị em thả tim rần rần-2

Cách làm sạch nhựa mít dính tay hoặc dao

Để tẩy nhựa mít dính trên dao, hơ thật nóng lưỡi dao trên lửa rồi lấy giấy báo vo nhàu lau đi là sạch. Ngoài ra, có thể thoa dầu ăn lên lưỡi dao để làm sạch nhựa mít. 

Xoa tay vào thùng gạo sau khi bóc mít để cám gạo làm sạch nhựa dính trên tay. 

Cách đơn giản hơn, bạn cho một ít dầu ăn ra tay, chà mạnh hai lòng bàn tay và rửa sạch lại bằng xà phòng. 

Cách chọn mít ngon, chín cây

Với kinh nghiệm cá nhân, Liên Nguyễn còn gợi ý thêm về cách chọn mít thơm ngon, chín cây. Những quả mít ngon sẽ có vẻ ngoài da xanh, mắt to và đều.

Mít chín tự nhiên, không ngâm hóa chất khi bổ ra sẽ nhiều nhựa chảy ra. Muốn biết mít già hay mít non, chỉ cần nhìn phần cuống mít chắc, cứng và tươi. Còn mít chín ép sẽ rất ít hoặc hầu như không thấy nhựa bên trong.

Tìm ra cách bổ mít không dính nhựa, chị em thả tim rần rần-3

Món ăn từ quả mít

Ngoài thưởng thức múi mít, Liên khuyên mọi người nên tận dụng sơ mít để làm món ăn đưa cơm. Chọn phần xơ mít già, vàng, có vị ngọt và bỏ đi phần xơ trắng vì thường nhạt, rất dai.

Bắc chảo dầu ăn lên bếp, phi tỏi thơm, cho xơ mít và chút bột canh vào, đảo đều tay. Sau khoảng 3 phút, thêm hành lá/mùi tàu, hạt tiêu và ớt vào, đảo qua là xong.

Xơ mít xào ăn cơm nóng, đặc biệt là những ngày mưa, mát trời rất đưa cơm.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-ra-cach-bo-mit-khong-dinh-nhua-chi-em-tha-tim-ran-ran-n-289680.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao