Tìm thấy bằng chứng mới việc ông Trump không tuân thủ điều tra

Các nhà điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ và FBI phát hiện ra bằng chứng mới cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump có thể đã cản trở cuộc điều tra về các tài liệu mật được tìm thấy tại dinh thự Mar-a-Lago ở Florida.

Washington Post dẫn các nguồn tin cho hay, bằng chứng bổ sung được đưa ra sau khi các nhà điều tra tìm thấy email và tin nhắn từ một cựu trợ lý của ông Trump.

Các nhà điều tra đã tập trung vào các sự kiện diễn ra sau khi các cố vấn của ông Trump nhận được trát đòi hầu tòa vào tháng 5 yêu cầu trả lại tất cả các tài liệu mật.

Bằng chứng được thu thập cho thấy, sau khi nhận được trát đòi hầu tòa, ông Trump đã xem qua nội dung của một số tài liệu mật trong nhà của mình và được cho là muốn “giữ lại” một vài thứ trong đó.

Tìm thấy bằng chứng mới việc ông Trump không tuân thủ điều tra-1

Phát ngôn viên của cựu Tổng thống Mỹ, Steven Cheung cho biết, “cuộc săn lùng phù thủy chống lại ông Trump là không có căn cứ hay đạo luật nào”. Đồng thời, cáo buộc Công tố viên đặc biệt phụ trách các cuộc điều tra cựu Tổng thống Trump, Jack Smith và Bộ Tư pháp Mỹ đã tiết lộ thông tin để thao túng dư luận.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland trước đó đã bổ nhiệm Jack Smith làm Cố vấn đặc biệt để điều tra khả năng có hành động cản trở quá trình chuyển giao quyền lực sau cuộc bầu cử năm 2020 và việc ông Trump liên quan đến vụ những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol hồi tháng 1/2021.

Ngoài ra, ông Smith còn có nhiệm vụ điều tra tính hợp pháp trong việc ông Trump cất giữ tài liệu mật trong khu dinh thự Mar-a-Lago ở Florida.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tim-thay-bang-chung-moi-ve-viec-ong-trump-khong-tuan-thu-dieu-tra-2127751.html

Donald Trump

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao