Tìm thấy nhau nhờ TikTok sau 2 thập kỷ bị bán, cặp song sinh đã gặp lại mẹ ruột

Bị chia cắt và bán đi khi mới chào đời, cặp chị em song sinh tìm thấy nhau sau 2 thập kỷ nhờ TikTok và mới đây, họ lại được đoàn tụ với mẹ ruột.

Cặp song sinh bị chia cắt từ lúc mới chào đời đã được đoàn tụ sau 2 thập kỷ nhờ video trên TikTok và một chương trình biểu diễn tài năng trên truyền hình. Họ cũng tìm được mẹ ruột nhờ một hội nhóm trên Facebook.

Cặp song sinh Amy Khvitia và Ano Sartania được sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản Kirtskhi (hiện không còn tồn tại), miền Tây Gruzia vào năm 2002. Hai chị em nằm trong số hàng chục nghìn trẻ sơ sinh bị đánh cắp khỏi bệnh viện và bán cho chợ đen.

Amy và Ano đều bị bán khi vừa chào đời, lúc người mẹ vẫn còn hôn mê sau sinh. Khi tỉnh lại, người mẹ nhận được lời nói dối rằng các con đã chết khi chào đời, nhưng thực tế hai đứa trẻ đã bị bán cho hai gia đình khác nhau.

Năm 2014, khi đang ở nhà mẹ nuôi gần Biển Đen, Amy xem chương trình truyền hình Georgia's Got Talent, trông thấy một cô gái trông giống hệt mình bị gia đình gạt bỏ. Amy nói: "Mọi người gọi cho mẹ tôi và hỏi: 'Tại sao Amy lại khiêu vũ dưới một cái tên khác?' nhưng mẹ tôi gạt đi và nói rằng: 'Chỉ là ngẫu nhiên và trông giống Amy thôi'".

Bảy năm trôi qua và vào tháng 11/2021, Amy đăng một đoạn video quay cảnh cô đang xỏ lông mày với mái tóc xanh trên TikTok. Cũng chính thời điểm đó, Ano (đang sống ở Thủ đô Tbilisi của Gruzia) được một người bạn gửi đoạn video này và nói rằng cô gái trong video giống hệt Ano.

Ano đã cố gắng tìm kiếm cô gái xỏ lông mày trên mạng nhưng không tìm thấy. Cô đã chia sẻ video trên nhóm WhatsApp của trường đại học để xem có ai giúp đỡ được không. May mắn có một người biết Amy đã xem video này và kết nối hai người qua Facebook.

Amy ngay lập tức nhận ra Ano chính là cô gái mà cô đã nhìn thấy nhiều năm trước trên chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng. Hai chị em đã đoàn tụ từ đó và cùng tìm kiếm mẹ ruột.

Tìm thấy nhau nhờ TikTok sau 2 thập kỷ bị bán, cặp song sinh đã gặp lại mẹ ruột-1
Hai chị em song sinh Amy Khvitia và Ano Sartania. (Ảnh: BBC)

Tìm thấy nhau nhờ TikTok sau 2 thập kỷ bị bán, cặp song sinh đã gặp lại mẹ ruột-2
Cặp song sinh được đoàn tụ với mẹ ruột của mình sau hơn 2 thập kỷ. (Ảnh: BBC)

Gần đây, cặp song sinh đã tìm ra mẹ ruột của mình sau khi biết đến một nhóm Facebook chuyên thúc đẩy sự đoàn tụ các gia đình Gruzia có con nghi là bị nhận nuôi bất hợp pháp khi mới ra đời. Nhóm này có hơn 230.000 thành viên, được nhà báo Tamuna Museridze thành lập vào năm 2021.

Kết quả xét nghiệm ADN đã xác nhận người phụ nữ Amy và Ano tìm được chính là mẹ ruột của họ.

Sau hơn 2 thập kỷ, ba mẹ con mới được đoàn tụ, cuộc gặp gỡ diễn ra tại một khách sạn ở Leipzig, Đức (cách Tbilisi hơn 3.200km). Đoạn phim ghi lại cảnh hai cô gái ôm lấy mẹ ruột của mình, cả ba không kìm được nước mắt khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Năm 2006, Gruzia thay đổi luật để trấn áp nạn buôn người, khiến việc nhận con nuôi bất hợp pháp trở nên khó khăn hơn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tim-thay-nhau-nho-tiktok-sau-2-thap-ky-bi-ban-cap-song-sinh-da-gap-lai-me-ruot-ar850064.html

tiktok

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao