Tổng thống Nga bị tước đai đen Taekwondo

Tổng thống Vladimir Putin bị LĐ Taekwondo Thế giới (WTF) tước đai đen 9 đẳng sau khi ông tuyên bố thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trước đó, trong chuyến thăm của lãnh đạo Nga đến Hàn Quốc vào tháng 11/2013, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won đã trao đai đen và giấy chứng nhận đẳng thứ 9 (cửu đẳng) của môn Taekwondo cho ông Putin.

Tuy nhiên, ghi nhận của Vietnamnet, trong thông báo mới đây, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai đen danh dự của Tổng thống Putin và khẳng định cơ quan này cực lực phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Bởi nó đi “ngược lại với quan điểm "Hòa bình quý giá hơn Chiến thắng", cùng những giá trị của sự tôn trọng và bao dung của Taekwondo Quốc tế.

Tổng thống Nga bị tước đai đen Taekwondo-1
Tổng thống Nga Putin từng được trao đai đen cửu đẳng Taekwondo vào năm 2013. Ảnh: AP

Quyết định tước đai đen cửu đẳng của Tổng thống Putin từ Liên đoàn Taekwondo Quốc tế là lần thứ 2 trong vòng vài ngày qua nhà lãnh đạo Nga bị tước bỏ danh hiệu thể thao cá nhân.

Hôm 27/2, Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) cũng đã đình chỉ vai trò Chủ tịch danh dự và Đại sứ của ông Putin vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Được biết, Tổng thống Putin là người giỏi nhiều môn võ, ngoài Judo, Taekwondo, ông còn giỏi võ Sambo, một loại võ vật của Nga. Trước khi làm Tổng thống Nga, ông Putin là sĩ quan mật vụ, trưởng văn phòng cơ quan tình báo Liên Xô tại Đông Đức, đóng ở Dresden...đó là một trong những lý do ông Putin giỏi võ nghệ.

Không chỉ thể, theo Nhịp Sống Việt, thời gian qua, liên tục các Liên đoàn, tổ chức, giải đấu thể thao quốc tế đã ra quyết định tẩy chay thể thao Nga. LĐBĐ châu Âu (UEFA) quyết định chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/2022 từ Gazprom Arena (St.Peterburg, Nga) đến sân Stade de France (Paris, Pháp). LĐBĐ Thế giới (FIFA) chỉ cho phép đội tuyển Nga thi đấu các trận playoff vòng loại World Cup 2022 dưới danh nghĩa LĐBĐ Nga và không được dùng quốc kỳ, quốc ca.

Ngoài ra, giải bóng rổ số 1 châu Âu EuroBasket cấm 3 đội bóng Nga thi đấu và LĐ bóng rổ châu Âu cũng có quyết định tương tự với ĐT bóng rổ Nga. LĐ ô tô quốc tế (FIA) hưởng ứng lời kêu gọi từ Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ có cuộc họp bất thường để đi đến quyết định cấm các tay đua F1 mang quốc tịch Nga, cụ thể là Nikita Mazepin của đội Haas. Trước đó, chặng Grand Prix Nga 2022 đã bị huỷ. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tong-thong-nga-bi-tuoc-dai-den-taekwondo-n-297861.html

Putin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao