Top hit về cuộc sống thường nhật được yêu thích nhất V.Pop (P.1)

- Trong thế giới Vpop, có rất nhiều bài hát viết về cuộc sống đời thường nhưng lại được rất nhiều người yêu thích.

Trong xu hướng âm nhạc Việt Nam hiện nay, không chỉ những ca khúc có ca từ đẹp, giai điệu thích thú hay liên quan đến tình yêu mới được khán giả yêu thích. Những ca khúc viết về cuộc sống đời thường cũng được đông đảo khán giả yêu thích, được lấy cảm xúc từ những hiện tượng, sự vật rất quen thuộc và đời thường, như một chiếc taxi trên đường (Taxi), một cơn mưa (Chạy mưa) hay từ một bộ phim hoạt hình của Disney (Bác làm vườn và con chim sâu),…

Hãy cùng 2Sao điểm qua những ca khúc có đề tài khá thú vị đề đời sống thường nhật được đưa vào các ca khúc nhạc trẻ đương thời.

Bác làm vườn và con chim sâu


Nhạc sĩ trẻ Lê Đức Hùng

Bác làm vườn và con chim sâu là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Đức Hùng, còn được biết đến với nghệ danh Mew Amazing. Ca khúc này ra đời từ những ý tưởng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney, khi con người có thể nói chuyện được với nhân vật chim chóc và muôn thú, cũng vừa là một câu chuyện hư cấu giữa nhân vật là bác làm vườn và một chú chim sâu về những lo lắng, quan tâm rất đời thường. Qua câu chuyện tưởng chừng như hư cấu và mang tính cổ tích, tác giả muốn gửi gắmnhững suy nghĩ và trăn trở về cuộc sống. Mang âm hưởng của dòng nhạc bán cổ điển nhưng mang đậmtính văn minh, ca khúc này dần khẳng định được vị trí của mình khi liên tục trình làng trên các sân khấu lớn như Bài hát yêu thích, Bài hát Việt qua giọng hát của ca sĩ trẻ Trúc Nhân. Ngoàira, ca khúc này còn đoạt giải Bài hát sáng tạo tại lễ trao giải Bài hát Việt 2013.


Đức Hùng và Trúc Nhân nhận giải thưởng cho ca khúc Bác làm
vườn và con chim sâu.


Trúc Nhân thể hiện Bác làm vườn và con chim sâu trên sân khấu Bài hát Việt.

Taxi



Taxi là một trong những hit thành công nhất của nữ diva Thu Minh trong album Body Language hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Bài hát lấy cảm hứng từ những chiếc taxi qua lại trên phố xá đông người cùng những hiện tượng như taxi tắt máy, chết máy dưới thời tiết oi bức, nắng nóng...Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã khéo léo để những điều bình thường xuất hiện trong bài trên nền nhạc dance sôi động, cuốn hút.


Những hình ảnh của Thu Minh trong MV Taxi.


MV Taxi - Thu Minh


Bước qua thế giới


Bước qua thế giới - Quốc Thiên

Bước qua thế giới được viết bởi nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Ca khúc này được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn khi đươc trình diễn trong liveshow 2 Bài hát việt 2014. Trước đó, ca khúc này đã được đón nhận nồng nhiệt khi còn nằm trong album Để mọi thứ qua đi của nam ca sỹ Ưng Hoàng Phúc. Nhạc sỹ Phan Mạnh Quỳnh vốn là người chơi nhạc trong nhà thờ. Vào dịp tết, trong làng có rất nhiều người mất, bằng vốn sống và quá trình quan sát, cảm nhận về sự bắt đầu và kết thúc, anh đã đúc kết và đưa ý tưởng vào ca khúc Bước qua thế giới, như trong các câu hát: “Ngày xưa khi ta sinh ra chào đời bằng tiếng khóc, vây quanh đón ta là nụ cười niềm vui. Có lẽ nên sống sao khi trở về với đất, người ta khóc còn ta mỉm cười.”


Chạy mưa



Chạy mưa là ca khúcđược nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng sáng tác vào một buổi chiều trời mưa. Chính từ con mưa ấy, anh cảm nhận được nhiều về cuộc sống, giống như một màn mưa rất khắc nghiệt, mờ mịt nhưng không ít thử thách và thú vị để khám phá. Tuy nhiên, con người chúng ta ai cũng bon chen, cố gắng tìm con đường ngắn nhất, núp bóng thân mình trong những chiếc áo mưa và xem nó như một vỏ bọc cho mình mà không mở to mắt ra để cảm nhận. Gắn liền tên tuổi ca khúc này, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm là một trong số ca sĩđã thể hiên thành công ca khúc này, vừa mang lại nét gần gũi và tươi mới nhưng vẫn hàm chứa những thông điệp ý nghĩa, giản dị về cuộc sống từ chính cơn mưa ấy.


MV Chạy mưa - Nguyễn Đình Thanh Tâm

Uống trà



Nhạc sỹ trẻđang được yêu thích Phạm Toàn Thắng.

Uống trà là một sáng tác khác của Phạm Toàn Thắng gợi lại hình ảnh một buổi sáng gia đình đoàn tụ bên nhau. Ca khúc như một sự nhắc nhớ đến tình cảm gia đình. Lời bài hát rất mộc mạc, giản dị như “mẹ kêu mẹ hỏi chuyện học hành, mẹ làm cho một bữa sáng. Chị kêu: Mày chuẩn bị được gì? Đồ này mày ủi chưa? Bố thì nói chuyện về xăng dầu, kinh doanh rồi chứng khoáng. Cả nhà quây quần bên ấm trà. Bố cười, mẹ cười, chị cười, tôi cười”. Ca khúc này cũng nằm trong single cùng tên của ca sĩ Trương Thảo Nhi. Ngay khi vừa mới ra đời, ca khúc này được đánh giá cao và được nhiều bạn trẻ yêu thích.


Thảo Nhi trình bày Uống trà trong vòng đo ván Giọng hát Việt

Về ăn cơm

Về ăn cơm là một sáng tác của nhạc sỹ Sa Huỳnh mang âm hưởng dân ca đương đại ra đời từ năm 2007. Ca khúc được nhiều người yêu thích bởi không chỉ ca từ giản dị, gần gũi gắn với một vùng quê thanh bình, mà thấp thoáng sau đó là một niềm tự hào về quê hương đất nước Việt Nam - “Quê tôi bao la bao la bát ngát dòng sông uống cong suốt quê tôi lượn vòng”. Khi viết ca khúc này, tác giả còn tâm sự: “Mình viết "Về ăn cơm" vì chưa thật sự hiểu hết giá trị của bữa cơm, nhưng chính ca khúc này giờ đây khi nghe lại, chính mình là tác giả đã hiểu chính mình hơn.”

Quốc Thiên trình bày Về ăn cơm

Today (Ngày hôm nay)




Today lại là một sự kết hợp của cặp đôi Thu Minh và Nguyễn Hải Phong. Ca khúc này cũng nằm trong album thành công Body language của Thu Minh. Today viết về cuộc sống đời thường nhưng toàn bộ giai điệu và lời bài hát đã nói lên được sự tươi trẻ, yêu đời của bài hát. “Quên đi bao ưu phiền nghe con tim lên tiếng. Vui lên đi vui lên đi ta lo âu được gì. Hôm qua tôi vui đùa hôm nay tôi hơn nữa. Qua đi bao ngày tháng luôn u sầu” là thông điệp khuyến khích các bạn trẻ nên tự tin và có niềm tin vào cuộc sống, công việc để đón nhận một sự khởi đầu mới lạc quan và tích cực.


Thu Minh và ca khúc Today

Phú Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao