TP.HCM: Giáo viên nhéo bầm tai, đánh và quăng trẻ ra sàn để bắt ăn cơm

Trẻ không ăn bị cô giáo bắt bê tô cơm đứng phạt hơn 1 giờ, vì mỏi nên bé làm đổ thì bị cô khác đến đánh liên hồi vào tay, chân và nắm tay cháu lôi từ trên bục quăng ra sàn.

Ngày 16/3, trên mạng xã hội có hàng ngàn lượt chia sẻ bài viết của bạn Vương Tuấn Anh ( sinh viên ĐH Công nghệ TP.HCM) về chuyện đứa cháu 4 tuổi bị cô giáo mầm non đánh.

“Cháu tôi 4 tuổi học trường Khai Minh (Quận 11). Chiều ngày 10/3/, má cháu đi rước cháu thì cô giáo trực nói tai cháu bầm do cô giáo đứng lớp nhéo nhẹ. Má cháu xem kỹ thì không phải bầm bình thường mà tím đỏ xuất huyết da như cạo gió hết cả vành tai. Như vậy phải dùng lực thiệt mạnh xoắn vành tai cháu mới có vết tích như vậy”, Tuấn Anh viết.

mamnon
Hình ảnh tai bé bị nhéo đến bầm tím

Ngay sau đó, gia đình có gặp hiệu trưởng để yêu cầu xem lại camera để làm rõ sự việc. Tuấn Anh thuật lại: “Qua camera, cháu tôi cùng 2 cháu nữa bị phạt do ăn chậm trong khi các bé khác đã ngồi nghỉ. Cháu bị cô tên Chi đưa vào góc khuất camera để không ghi được hình. Nhưng tay cô thì quật liên hồi và khi cháu tôi đi ra cháu khóc ngất, tay vịn vành tai”.

mamnon
Chia sẻ của bạn Vương Tuấn Anh.

“Cô thảy tô cơm vào tay bắt cháu bưng và từ lúc đó đến hơn 1h sau thì vẫn bị phạt bưng tô cơm đó như tù nhân. Cháu mỏi làm đổ cơm xuống đất thì lúc này cô đến đánh liên hồi vào tay, chân và nắm tay cháu quật từ trên bục xuống đất. Coi đến cảnh đó tôi đau lòng và ám ảnh đến hôm nay”,
Tuấn Anh viết tiếp.

mamnon
Hình ảnh cô giáo đánh và quang trẻ xuống sàn - ảnh cắt từ clip


Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của hàng ngàn người. Các thành viên đều  bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử của các giáo viên với trẻ mầm non. Ngay sau đó, Tuấn Anh cũng đăng tải hai video dài khoảng 6 phút và 3 phút về vụ việc trên. Dù bé đã bị đưa vào góc khuất, nhưng trong video thứ 2 (dài 3 phút) có thể thấy rõ cảnh cô giáo đánh liên hồi vào tay chân, kéo quật bé từ trên bục xuống sàn.

Chiều 16/3, trao đổi với chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi, Q.Tân Phú,TP.HCM), chị xác nhận bé bị đánh là con trai mình. Bé tên T.H.P (4 tuổi), con trai thứ hai của chị H., theo học mẫu giáo tại trường mầm non Khai Minh (quận 11) gần 3 năm nay. "Tuấn Anh là cháu tôi, thấy bức xúc nên đăng tải lên mạng. Những gì cháu viết đều chính xác", chị nói.

“Sau vụ việc tôi đã cho bé nghỉ học ở trường này, hiện bé đang theo học ở trường gần nhà. Tiền học phí ở đây khá cao, gần bằng cả tháng lương của tôi. Mình tin tưởng giao con cho họ trông nom mà bé bị đánh vậy sao chịu nổi. Cứ xem video đến đoạn đấy là tôi đau lòng”, chị H. bức xúc.

mamnon
Chị H. và con trai - ảnh: NVCC


Theo lời kể của chị H. trước kia thỉnh thoảng chị có phát hiện vết bầm tím trên tai con trai, có lần thấy cả dấu hằn bàn tay trên bẹn con. Thậm chí, có lần chính bé P. còn khóc lóc nói bị cô đánh, nhéo tai. Những lần ấy, chị có đến trường làm việc với nhà trường. “Thấy cô giáo cũng xin lỗi nên tôi bỏ qua. Hơn nữa vết bầm tím cũng chỉ vài ngày là hết nên mình không làm lớn chuyện”, chị chia sẻ.

Tuy nhiên, đỉnh điểm là chiều 10/3, khi chị H. đón con thì thấy tai bé bầm tím, khóc kêu đau. “Đến sáng ngày mai, đưa bé đến trước cổng trường đi học thì bé sợ hãi, nhất quyết không chịu vào”, chị H. nói.

Ngay ngày hôm sau, hai vợ chồng chị phải làm căng với Ban giám hiệu nhà trường mới được chấp thuận cho xem camera. “Tôi phải xem liên tục khoảng 4 tiếng mới phát hiện ra đoạn clip ghi lại cảnh bé bị các cô đối xử với bé không đúng chuẩn mực. Xem đến đó tôi tức lắm nên lén dùng điện thoại quay lại để làm bằng chứng”, chị chia sẻ.

Đến ngày 13/3, hai vợ chồng tiếp tục lên trường mầm non để gặp trực tiếp giáo viên đánh con mình. Tuy nhiên thầy hiệu trưởng bảo đã cho một người nghỉ. “Sau một hồi, tôi thấy bức xúc cách nói chuyện của họ nên có tát cô giáo đánh bé một cái. Thấy tôi la lên, hiệu trưởng mới chịu xin lỗi. Bây giờ, tôi dự tính sẽ làm đơn gửi phường, mong sao sẽ không còn những giáo viên thiếu nghiệp vụ như vậy”, chị nói.

Chiều 16/3, trao đổi với phóng viên, đại diện nhà trường Khai Minh từ chối cung cấp thông tin vụ việc. “Chúng tôi đang làm việc với công an, xong xuôi đâu đó thì mới có thể gặp mặt làm rõ các thông tin trên”, đại diện trường Khai Minh cho biết.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao