Tranh cãi bức ảnh chụp khoảnh khắc em bé chào đời bị Facebook gắn mác 'ảnh nóng'

Khoảnh khắc em bé chào đời đầy thiêng liêng và ý nghĩa đã bị quản trị Facebook xóa "thẳng tay" khiến bác sĩ Lin vô cùng bức xúc.

Mới đây, Lin Tzu-hung, một bác sĩ sản khoa người  Đài Loan đã chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh đầy xúc động về một ca sinh thường. Theo đó, anh ghi lại thời khắc em bé chào đời, gương mặt người mẹ thể hiện niềm hạnh phúc dâng tràn, bất chấp những đau đớn sau một cuộc vượt cạn vất vả.

Tranh cãi bức ảnh chụp khoảnh khắc em bé chào đời bị Facebook gắn mác ảnh nóng-1
Hình ảnh được bác sĩ Lin chia sẻ

Bác sĩ Lin cho rằng, đây là một khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa, không chỉ đối với gia đình bệnh nhân, mà còn với đội ngũ y tác, bác sĩ chứng kiến ca sinh thường này. Người mẹ không sử dụng phương pháp gây tê màng cứng bởi điều kiện sức khỏe không cho phép. Tuy nhiên, cô vẫn nỗ lực hết sức, phối hợp cùng đội ngũ y, bác sĩ, giúp bé con chào đời một an toàn, thuận lợi.

Sau vài tiếng đăng tải, hình ảnh này đã bị Facebook gỡ bỏ với lý do "có chứa những yếu tố nhạy cảm", khiến bác sĩ Lin vô cùng bàng hoàng và bức xúc.

Anh lên tiếng: “Facebook cho rằng hình ảnh của tôi có chứa những yếu tố nhạy cảm, không phù hợp. Tôi thực sự không thể hiểu nổi. Ảnh của tôi chứa máu và chất dịch cơ thể, nhưng không hề chứa bộ phận sinh dục nên cáo buộc như vậy là vô lý. Tôi sẽ gửi đơn khiếu nại, yêu cầu họ kiểm tra và khôi phục lại bức ảnh”.

Tranh cãi bức ảnh chụp khoảnh khắc em bé chào đời bị Facebook gắn mác ảnh nóng-2
Bác sĩ Lin đặc biệt trân trọng khoảnh khắc những đứa trẻ chào đời nên ông vô cùng tức giận khi bức ảnh của mình bị Facebook gỡ bỏ

Trái với sự mong đợi của bác sĩ Lin, cộng đồng mạng ủng hộ hành động của Facebook. “Tôi không chắc rằng khi trưởng thành, đứa bé sẽ muốn nhìn lại những bức ảnh này”, “Bức ảnh của bạn thật đẹp, chan chứa tình mẫu tử. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn gửi tặng nó cho gia đình của đứa bé thay vì chia sẻ chúng lên mạng xã hội hay “Dù hình ảnh đã được làm mờ nhưng tôi vẫn thấy đáng sợ.

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đăng tải những tấm ảnh tương tự lên trang cá nhân” là những ý kiến của cư dân mạng dành cho sự việc này.

Thực tế, những điều khoản của Facebook đều cảnh báo người dùng về những hình ảnh bạo lực, hình ảnh khỏa thân hoặc những hình ảnh có thể gây ảnh hưởng không tốt tới người dùng. Phần lớn các thông tin hình ảnh, video chứa những nội dung trên đều được Facebook gỡ bỏ không lâu sau khi xuất hiện để làm "sạch" hơn mạng xã hội này.
 


Theo Dân Việt


bác sĩ Mạng xã hội trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất