Tranh cãi gay gắt với phát ngôn 'Anh yêu em' là tầm thường

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn gây tranh cãi với phát ngôn: Ca từ "Anh yêu em" viết ra từ những con người tầm thường.

Trên ghế nóng chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất, nhạc sĩ Lê Minh Sơn luôn được yêu thích bởi sự dí dỏm, duyên dáng của mình, nhưng không ít lần anh cũng gây nhiều tranh cãi khi thẳng thắn phê bình những sáng tác mà không ít nhạc sĩ trẻ hiện nay đang chạy theo thị trường.

Mới đây, nam nhạc sĩ tiếp tục gây tranh cãi khi trong một bài phỏng vấn trên Zing, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã  thẳng thắn nên quan điểm: "Anh yêu em", "ngất ngây đắm say", "con tim hao gầy", những từ ngữ tầm thường như thế phải được viết ra từ những con người tầm thường".

Quan điểm này của Lê Minh Sơn đã khiến nhiều nhạc sĩ trong nghề bày tỏ sự phản đối. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Khắc Việt khẳng định, "Anh yêu em" là câu nói phát ra thứ âm thanh ngọt ngào, và chắc hẳn phải trải qua nhiều kỉ niệm hạnh phúc gian khổ và nhiều thử thách trong cuộc sống mới có thể nói với đối phương của mình câu nói đó.


Nhạc sĩ Khắc Việt

Đó cũng là một câu nói thiêng liêng, không tầm thường và được cả thế giới này sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, nó cũng là một thông điệp ngắn nhất xúc tích và đầy đủ nhất là lời muốn nói của chúng ta với người mình yêu thương.

"Nhạc sĩ Lê Minh Sơn ơi, em thấy nhạc sĩ hơi thiển cận và quy chụp rồi đấy. Nhạc sĩ đánh đồng như thế. Em cũng viết rất nhiều bài có câu Anh yêu em. Chắc chắn nếu như ngoài đời thực mà gặp nhạc sĩ, em cũng sẽ cư xử đúng kiểu tầm thường của em với nhạc sĩ, xem kiểu tầm thường bụi đời từ bé như em như thế nào nhạc sĩ nhé", Khắc Việt tỏ vẻ bức xúc.

Đồng quan điểm, nhạc sĩ Khắc Hưng cho rằng, Anh yêu em là ba từ thiêng liêng và bộc trực nhất để thể hiện đầy đủ tình cảm của mình. Do đó, anh không hiểu sao nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại nghĩ rằng, chỉ những người tầm thường mới viết ra từ đó.


Nhạc sĩ Khắc Hưng

"Có thể hiểu ý nhạc sĩ muốn nói là sự nghèo nàn về vốn từ trong sáng tác, nếu cứ như vậy thì sẽ đi vào lối mòn, nhưng chính nhạc sĩ cũng nghèo nàn về vốn từ khi quy chụp tất cả những người viết từ 'Anh yêu em' vào từ tầm thường.

Mỗi bài hát là một sứ mệnh khác nhau, cho các trường hợp khác nhau. 'Anh yêu em' cũng thiêng liêng như 'Mẹ yêu con' (nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý), 'Cháu yêu bà lắm' (Nhạc sĩ Xuân Giao), đâu có khác gì? Nhạc sĩ nói vậy là nhạy cảm và đánh đồng quá rồi", nam nhạc sĩ thẳng thắn.


Trịnh Thăng Bình cũng cho rằng, phát ngôn này dường như mang tính tự phụ.

"Phù thủy tạo hit" Đỗ Hiếu cũng chia sẻ lại bài phỏng vấn trên facebook cá nhân với lời bình ngắn gọn chứa hàm ý mỉa mai "Dạ vâng ạ". Dưới dòng chia sẻ, ca - nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình cũng bình luận: "Đang suy nghĩ không biết nên đổi chủ yếu trong tất cả các bài anh viết ra thành từ gì để không bị nói là tầm thường nè. Vấn đề nằm ở câu chữ, có quá tự phụ không khi cho người khác là tầm thường, còn mình là phi thường?".

Trong khi đó, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cũng bày tỏ ý kiến không đồng tình với phát ngôn này. Theo anh, đây là ý kiến hơi cực đoan và một chiều. "Âm nhạc quan trọng là cảm xúc. Người viết nhạc chạm tới trái tim của người nghe nhạc mới là thành công", Nguyễn Trần Trung Quân khẳng định.

Theo Giao thông


Trịnh Thăng Bình Sing my song Lê Minh Sơn

Tin tức mới nhất