Trào lưu cuối tuần ăn uống thỏa thích, ngủ ở khách sạn mặc kệ đời

Giới trẻ Trung Quốc thích tìm kiếm thời gian một mình vào cuối tuần. Họ chi tiền ở khách sạn để ăn, ngủ, thư giãn và thoát khỏi áp lực cuộc sống.

"Gap year" là kỳ nghỉ kéo dài khoảng 12 tháng sau quá trình học tập hay làm việc để đi du lịch, tình nguyện và trải nghiệm, tích lũy thêm kinh nghiệm sống bên ngoài.

Tuy nhiên, đối với nhiều người trẻ Trung Quốc, việc theo đuổi gap year là không thể bởi áp lực tài chính, sự ngăn cản của gia đình.

Thay vì gap year, thanh niên Trung Quốc đang tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần ở khách sạn để thoát khỏi cuộc sống bận rộn, áp lực. Xu hướng mới đó gọi là "gap day".

Những người ủng hộ xu hướng này tin rằng, việc ở khách sạn mang lại cho họ không gian riêng để ngắt kết nối với gia đình, tạm gác lại nghĩa vụ xã hội và căng thẳng trong công việc.

Trào lưu cuối tuần ăn uống thỏa thích, ngủ ở khách sạn mặc kệ đời-1
Khách sạn trở thành nơi thanh niên Trung Quốc thư giãn, giải tỏa căng thẳng (Ảnh: ShutterStock).

KK (làm việc trong lĩnh vực truyền thông) phải chuyển về quê sau khi tốt nghiệp 2 năm trước và sống cùng bố mẹ. Cô là điển hình của những người bắt đầu sự nghiệp ngay khi học xong, muốn tìm kiếm tự do trong cuộc sống hàng ngày.

Công việc trong lĩnh vực truyền thông đòi hỏi cô phải thường xuyên giao tiếp và trò chuyện với các khách hàng tiềm năng ngay cả khi đã tan làm. Điều này khiến cô cảm thấy kiệt sức, không có thời gian cho riêng mình.

Ngay cả khi về nhà, cô ấy vẫn phải đối mặt với những quy định khắt khe của bố mẹ.

"Bố mẹ tôi có nhiều quy tắc. Giường phải được gấp gọn gàng và cất đi, phòng phải sạch sẽ. Bất kỳ giọt nước nào trên kính phải được lau sạch sau khi tắm. Những yêu cầu này gây thêm áp lực cho tôi", KK nói với Life Lab.

Thời kỳ đại dịch Covid-19, thường xuyên phải ở khách sạn trong những ngày nghỉ cuối tuần, cô phát hiện ra điều này mang đến cảm giác tự do và mới mẻ.

Bây giờ, khi cần thêm không gian và sự riêng tư, KK nói với bố mẹ rằng, cô phải ở khách sạn vì công việc. Trong khi đó, cô dành ngày nghỉ cuối tuần của mình trong khách sạn như một lối thoát, tự do làm điều mình thích.

Trào lưu cuối tuần ăn uống thỏa thích, ngủ ở khách sạn mặc kệ đời-2
Nhiều bạn trẻ Trung Quốc muốn ở một mình vào cuối tuần, tự do làm mọi thứ (Ảnh: ShutterStock).

KK mô tả bản thân khi ở trong khách sạn như con ngựa hoang tuột dây cương. Cô mặc kệ chiếc giường bừa bộn, dội nước vòi hoa sen vào nơi mình muốn và ăn những món đồ ăn nhanh ưa thích.

Việc sử dụng những ngày nghỉ ở khách sạn để giảm căng thẳng và thoát khỏi áp lực đang "gây sốt" trong giới trẻ Trung Quốc. Các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội chia sẻ kinh nghiệm và mẹo có được những "gap day" tốt nhất.

Một người bình luận trực tuyến cho biết: "Tôi từng nghĩ tôi là người duy nhất thích làm việc lạ lùng này, nhưng không phải vậy.

Khi áp lực công việc lớn, tôi đặt phòng khách sạn gần nhà, dành thời gian ở một mình, xem các chương trình biểu diễn, gọi đồ ăn nhanh, uống trà sữa trân châu và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ khi đã no.

Khi thức dậy vào thứ hai, trang điểm đi làm, tôi cảm thấy như mình đã nạp đầy năng lượng".

khách sạn "gap day" chỉ là một trong những hoạt động giải tỏa căng thẳng mà giới trẻ Trung Quốc thực hiện. Các hoạt động du lịch "nằm yên", đi chùa, du lịch kiểu quân đội cũng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều bạn trẻ.

Trào lưu cuối tuần ăn uống thỏa thích, ngủ ở khách sạn mặc kệ đời-3
Một bạn trẻ Trung Quốc trải nghiệm xu hướng du lịch "nằm yên" độc lạ (Ảnh: The Paper).

Với du lịch "nằm yên", đây là kỳ nghỉ không có hành trình cụ thể hay điểm đến cố định. Không phải chuyến du lịch thực thụ, thanh niên Trung Quốc chỉ đơn giản là thay đổi chỗ ngủ để cảm nhận sự thư thái và tự do hoàn toàn.

Các ngôi chùa cũng là điểm đến ưa thích của những người đang tìm kiếm lối thoát tinh thần tạm thời, tránh xa áp lực. Khi nhận được sự hỗ trợ về tinh thần và tình cảm, một số người đã ở lại làm tình nguyện viên hỗ trợ trong nhiều tháng.

Trong khi đó, du lịch kiểu quân đội lại diễn ra với những người có lịch làm việc dày đặc, ngày nghỉ hạn chế và ngân sách eo hẹp. Họ lên kế hoạch tỉ mỉ về ngân sách và hành trình với độ chính xác cao theo phong cách quân đội.

Mục tiêu của họ là đến được càng nhiều điểm tham quan càng tốt, với nguồn ngân sách hạn chế.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-cuoi-tuan-an-uong-thoa-thich-ngu-o-khach-san-mac-ke-doi-20230820034505297.htm?fbclid=IwAR0-lAqiW0gEITlGR74zMIaPXsDITvzrK5ujz8PJH_ORSiZm9VrrV9Z9wU4

trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao