Tròn mắt xem máy giặt cũng có thể nấu được những món ăn ngon lành

Với chút điều chỉnh khéo léo, máy giặt cũng có thể hoạt động y như lò vi sóng, nấu chín nhiều loại thực phẩm khiến bạn phải tròn mắt ngạc nhiên.

1. Trà

Cốc trà bốc khói ngon lành sau khi lấy ra từ máy giặt.
 

Đặt một túi trà vào hộp nhựa sau đó thêm nước lạnh vào ngâm, rồi thả vào máy giặt, chọn chế độ nước gần 90 độ C và cho máy quay với tốc độ 400 vòng quay/phút để hộp trà không bị hấp hơi hoàn toàn. Giống như đa số món ăn khác, trước khi đến giai đoạn xả nước lạnh phải dừng ngay máy giặt lại. Sau đó thử đổ thành quả vào một cốc nước, bạn sẽ nhìn thấy nó giống hệt một cốc trà nóng bình thường luôn, dù hơi có vẻ quá tay một chút.

2. Súp cà chua

 
Bát súp nguyên vẹn tưởng như được nấu trong nồi.
 
Đổ một lọ sốt cà chua Heinz vào túi chuyên dụng cho lò vi sóng. Để cẩn thận hơn, những người làm thí nghiệm còn độn thêm một lớp lót lông vịt trước khi bỏ túi nước sốt vào máy giặt quay nhanh ở nhiệt độ 60 độ C. Thành quả là một bát súp như thể vừa mang ra từ nồi, ngon lành và được trộn đều tay.

3. Thức ăn đông lạnh
 
Đĩa cơm vẫn đủ hấp dẫn như nấu trong nồi.
 
Người thí nghiệm đã chọn gà, câu tôm và một ít gạo, sau đó cho quay với tốc độ 500 vòng trên phút, nhiệt độ 70 độ C. Trong khi máy giặt mất 20 phút so với 3 phút của lò vi sóng, thành quả vẫn ngon lành như thường. Câu tôm giòn tan còn cơm thì mềm dẻo cực kì.

4. Mì ý và thịt viên
 
Tuy nhìn hơi nát nhưng đây là món giữ đúng vị nhất sau khi lấy ra từ máy giặt.
 

Sau khi cho hết thịt viên và mì Ý vào một túi, chúng tôi thả đĩa ăn của Ý vào nhiệt độ 70 độ C trong thời gian dài nhất. Mặc dù vòng quay máy giặt nghiền nát thịt viên, nhưng chúng vẫn được nấu chín đều. Đáng ngạc nhiên là mì Ý vẫn mềm và ngon như thường.

5. Ức gà và rau
 
Món ăn ngon lành như được nấu bằng bếp chứ không phải máy giặt.
 

Sợ rằng ức gà sẽ bị sống, chúng tôi thái chúng thành nhiều mảnh lớn trước khi cho vào máy giặt ở nhiệt độ 80 độ C cùng với một ít rau và khoai tây. Khi đã bày lên đĩa, chắc ai cũng không phân biệt nổi đĩa rau này với đĩa được nấu bình thường đâu. Gà thì cực ngon, rau chín mềm, chỉ có mỗi khoai là hơi cứng một chút mà thôi.
 
Người thử nghiệm ăn hết đĩa thức ăn ngon lành.

Tuy rằng có thể nấu chín được một số loại thực phẩm nhưng máy giặt vẫn không thể làm tốt công việc nấu nướng nhưng lò vi sóng hoặc nồi điện được, bằng chứng là:

Thất bại với xúc xích và thịt hun khói
 
Mặc dù vậy, máy giặt vẫn phải bó tay với xúc xích và thịt hun khói.
 
Hâm nóng bữa ăn sáng bằng máy giặt có vẻ là một thử thách khó khăn, vì thế người làm thí nghiệm đã thử đặt chúng vào nhiệt độ 90 độ C để khiến xúc xích và thịt hun khói được chín đều. Ngay khi vừa mở túi, chúng tôi biết ngay mình đã thất bại. Mặc dù thịt hun khói vẫn có mùi thơm của thịt chín nhưng vẫn cần nấu thêm, trong khi xúc xích thì còn sống nguyên bên trong.

Không thành công với trứng chiên
 
Món trứng thất bại thảm hại nhất với chiếc túi rách toạc.
 

Đập 5 quả trứng vào một chiếc túi với một thìa bơ và vài giọt sữa, chúng tôi quyết định bỏ qua công đoạn đánh trứng mà cho luôn vào máy giặt với tần suất 1400 vòng quay ở nhiệt độ 90 độ C. Đáng buồn là chiếc túi có vẻ không chịu đựng được tốc độ này và rách toạc ngay trong máy giặt, khiến trứng lẫn bơ ở trong túi bầy nhầy không nhìn ra nổi là gì.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao