Trứng kho kiểu này đảm bảo nồi cơm hết veo trong nháy mắt

Món trứng kho nước tương thơm ngon, đậm vị, đảm bảo vô cùng "đưa cơm".

Những món ăn ngon chế biến đơn giản từ trứng luôn là sự lựa chọn tối ưu của những người bận rộn. Dưới đây là cách làm món trứng kho nhanh gọn, đơn giản nhưng vô cùng đưa cơm.

Nguyên liệu:

- Trứng gà (hoặc trứng vịt): 10 quả

- Hành tím: 1 củ

- Ớt: 1 trái

- Hành lá: 2 nhánh

- Ngò: 2 nhánh

- Hắc xì dầu: 1 muỗng canh

- Nước tương: 5 muỗng canh

- Đường cát vàng: 1 muỗng canh

- Bột ngọt: 1/4 muỗng cà phê

- Bột ngũ vị hương: 1/4 muỗng cà phê

- Tương ớt: 1 muỗng cà phê

- Hạt tiêu, giấm

Cách chế biến:

- Cho trứng vào nồi nước lạnh cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm, bật lửa lớn và khuấy nhẹ. Khi nước sôi thì đậy nắp nồi lại và luộc trứng trong 5-7 phút rồi tắt lửa, để trứng nguội trong khoảng 2 phút rồi lột sạch vỏ.

- Pha nước xốt kho: Chuẩn bị 1 bát con, cho vào 1 muỗng canh hắc xì dầu, 5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường cát vàng, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, trộn đều.

- Bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng cho đầu hành lá, hành tím và ớt cắt mỏng vào phi vừa vàng thì tắt lửa.

- Cho 1 muỗng cà phê tương ớt, nước xốt kho và 100ml nước lọc vào chảo, mở lửa lại rồi cho trứng vào đảo đều cho thấm nước xốt. Chỉnh lửa trung bình và kho đến khi nước sánh sệt, trứng lên màu thì tắt bếp, bày món ra dĩa, rắc thêm hành ngò và tiêu lên là hoàn thành.

Món trứng kho nước tương vô cùng đậm đà, hứa hẹn sẽ cực kỳ bắt cơm, giúp bữa ăn gia đình thêm ngon miệng.

Theo Người Đưa Tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/trung-kho-kieu-nay-dam-bao-noi-com-het-veo-trong-nhay-mat-a645034.html

món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao