Tử hình nam thanh niên chuyên gọi shipper đi giao ma túy

Khi có khách mua hàng cấm, Hồ Văn Tây gọi nhân viên giao hàng nhanh đi giao ma túy giúp mình.

Ngày 7/12, TAND TPHCM tuyên bị cáo Hồ Văn Tây (27 tuổi, Đắk Lắk) tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Cùng tội danh trên bị cáo Lê Thanh Thúy (36 tuổi, quê Vĩnh Long) 19 năm tù.

Tử hình nam thanh niên chuyên gọi shipper đi giao ma túy-1
Bị cáo Tây lĩnh án tử hình (Ảnh: Thỏ Mộc).

Theo cáo trạng khoảng 18h ngày 12/3, Công an quận Bình Thạnh phát hiện H.N.L. (nhân viên giao hàng nhanh) có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở để kiểm tra. Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện có một thùng giấy ghi chữ "Rượu Cần Mường Vang" bên trong có chứa ma túy.

Cảnh sát xác định Hồ Văn Tây là người gọi giao hàng.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tây, công an thu giữ được số lượng lớn ma túy các loại. Từ lời khai của Tây, nhà chức trách khám xét nơi ở của Lê Thanh Thúy phát hiện nhiều ma túy được cất giấu.

Quá trình điều tra, Tây khai nhận, tháng 11/2022 anh ta có quen người tên Lan (không rõ lai lịch). Đến đầu tháng 2/2023, Lan nói Tây phụ nhận ma túy Lan gửi từ Campuchia về cất giấu, rồi mang đi bán cho khách.

Lan trả tiền công cho Tây 1 triệu đồng/1kg và thuê nhà cho nam thanh niên này ở. Tổng các lần Lan gửi cho Tây khoảng 20kg ma túy.

Theo hướng dẫn của Lan, để ngụy trang ma túy, Tây đặt mua các bình rượu cần để cất giấu ma túy khi giao cho khách. Tổng cộng Tây đã giao thành công 4 lần.

Còn Thúy khai nhận quen biết một người đàn ông tên Hồng Kông (không rõ lai lịch) và nhận giúp giao nhận ma túy cho người này. Nhiệm vụ của Thúy là nhận ma túy rồi giao cho khách mua theo sự chỉ đạo của Kông và được trả 3 triệu đồng.

Đối với nhân viên giao hàng nhanh, cơ quan điều tra xác định L. đến địa chỉ nhận hàng theo yêu cầu, không mở thùng hàng ra kiểm tra mà chỉ giao đến nơi nhận nên không có cơ sở để xử lý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/tu-hinh-nam-thanh-nien-chuyen-goi-shipper-di-giao-ma-tuy-20231207132617499.htm

tử hình ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao