Từ tháng 11, khách đoàn Việt Nam đi Nhật Bản sẽ được cấp visa điện tử

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TPHCM, kể từ ngày 1/11/2023, Nhật Bản sẽ cấp e-visa (thị thực điện tử) cho khách đoàn Việt Nam.

Thông báo được đăng tải trên trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, kể từ ngày 1/11/2023, Nhật Bản sẽ cấp thị thực điện tử (e-visa) cho du khách Việt Nam.

Cụ thể, loại thị thực áp dụng là thị thực lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày. Giới hạn cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam.

Từ tháng 11, khách đoàn Việt Nam đi Nhật Bản sẽ được cấp visa điện tử-1
Nhật Bản vốn là một trong những điểm đến được nhiều khách Việt ưa chuộng (Ảnh: Trip).

Người xin cấp thị thực cần xuất trình tại sân bay hiển thị "Thông báo cấp thị thực - Visa issuance notice" trên màn hình điện thoại di động, iPad... kết nối Internet. Dữ liệu PDF, ảnh chụp màn hình hay bản cứng không được chấp nhận.

Ban đầu, chính sách mới chưa áp dụng với du khách đi tự túc mà áp dụng với các công ty ủy thác. Sau đó sẽ là công ty chỉ định gồm những công ty được nộp visa cho các đoàn tour du lịch.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch Nhật Bản đưa ra cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường khách tới Nhật Bản lớn nhất.

Trong Top 10, Việt Nam đứng vị trí thứ 7, sau Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan và Mỹ. Việt Nam xếp trên Philippines, Australia, Singapore. 

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản cũng là một trong những thị trường có khách tới Việt Nam nhiều nhất. Trong 8 tháng đầu năm ước tính hơn 414.000 du khách Nhật tới Việt Nam.

Con số này chỉ xếp sau du khách Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/tu-thang-11-khach-doan-viet-nam-di-nhat-ban-se-duoc-cap-visa-dien-tu-20231030224826547.htm

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao