Tuần lễ thời trang ngày càng chào đón người mẫu đa sắc tộc

Những người mẫu đến từ nhiều quốc gia, ở độ tuổi rộng rãi đều có cơ hội sải bước trên đường băng ở các tuần lễ thời trang lớn hiện nay.

Tháng trước, Tuần lễ thời trang New York đánh dấu mốc quan trọng về việc tuyển chọn người mẫu. Mỗi show trong sự kiện lớn này đều có ít nhất một người mẫu da màu trình diễn. Trước đó, các tuần lễ thời trang khác là Paris, Milan và London cũng có những tiến bộ này.

Tuan le thoi trang ngay cang chao don nguoi mau da sac toc hinh anh 1
Các Tuần lễ thời trang ngày càng đón nhận nhiều người mẫu da màu. Ảnh: Getty.
 

Mới đây, trang Fashion Spot công bố thống kê về tính đa dạng của người mẫu tại các tuần lễ thời trang thu 2017. Trang này mang đến tin vui khi cho biết sàn catwalk ở Milan, London và Paris vừa kết thúc có tỷ lệ chân dài đến từ nhiều sắc tộc, độ tuổi và hình thể nhiều nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê, có hơn 7.000 người mẫu casting ở các show thời trang tại New York, London, Milan và Paris, 27,9% trong số đó là người mẫu da màu. Tỷ lệ này cao hơn 2,5% so với mùa trước. Thống kê còn cho thấy ngoài sắc tộc, các đường băng còn chào đón thêm người mẫu ở mọi lứa tuổi, vóc dáng và xu hướng giới tính.

Cụ thể, số lượng người mẫu trên 50 tuổi tăng với 21 người (hai mùa trước là 13 và 11 người) so với truyền thống thường là trên dưới 20 tuổi).  Có 30 người mẫu ngoại cỡ được mời trình diễn (hai mùa trước là 16 và 6 người). Số lượng mẫu chuyển giới và không theo chuẩn giới (gender nonconforming) có 12 người (mùa trước là 10 người).

Tuan le thoi trang ngay cang chao don nguoi mau da sac toc hinh anh 2
Tuổi tác, kích cỡ cơ thể, giới tính không còn là rào cản với các người mẫu. Ảnh: SP.
 

Jennifer Davidson – tổng biên tập của Fashion Spot cho biết: “Tỷ lệ người mẫu đa dạng về độ tuổi, kích cỡ cơ thể và sắc tộc được trình diễn nhiều hơn bao giờ hết, bao gồm cả các thương hiệu lớn như Marc Jacobs và Dolce & Gabbana. Mặc dù đã có tiến bộ, nhưng rõ ràng là những người mẫu da trắng, dáng người mỏng, trẻ trung và hợp giới vẫn là lựa chọn lý tưởng của các nhà thiết kế. Vẫn còn nhiều việc chúng ta phải làm”.  

Whowhatwear còn phát hiện thêm 12 người mẫu đắt show nhất ở các tuần lễ thời trang thu 2017 hầu như không mấy tên tuổi. Thú vị hơn là có 3 người mẫu da màu nằm trong top này.

Theo Zing


người mẫu đa sắc tộc Tuần lễ thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao