Tuyển Việt Nam: Thái Lan ‘qua mặt’ và lời thách thức của Indonesia

Tuyển Việt Nam không chỉ được Thái Lan nêu ra thực tế phũ mà còn gặp cả thách thức lớn với tuyển Indonesia, trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu World Cup 2022.

1. Sau hơn nửa thập kỷ (sáu năm rưỡi) xếp trên Thái Lan, đội tuyển Việt Nam chính thức bị đối thủ ‘hạ bệ’ trên BXH FIFA tháng 2/2024, bởi kết quả trái ngược nhau tại Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam: Thái Lan ‘qua mặt’ và lời thách thức của Indonesia-1
Tuyển Việt Nam là đội mất nhiều điểm nhất BXH tháng 2/2024 do chơi không thành công tại Asian Cup 2023

Cụ thể, với việc để thua cả 3 trận tại giải đấu lớn nhất châu Á, tuyển Việt Nam trở thành đội bị mất nhiều điểm nhất trong bản cập nhật tháng 2, với 41 điểm, tụt đến 12 bậc, từ hạng 94 rơi xuống 106 thế giới.

Như vậy, sau những năm vàng son thời HLV Park Hang Seo và dư âm còn lại, luôn chiếm vị trí số 1 ở Đông Nam Á, đội bóng áo đỏ lần đầu tiên ‘bay’ khỏi top 100, trở lại chốn cũ – xếp sau người Thái.

Trong  BXH FIFA tháng 2, nếu đội tuyển Việt Nam tụt 12 bậc thì Thái Lan tăng đúng bằng chừng ấy, từ 113 nhảy lên hạng 101 thế giới, khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á.

2, Tuy BXH FIFA không phản ánh đúng hết thực tế, và nhiều người không xem đó là quan trọng, nhưng nó vẫn chỉ ra, tuyển Việt Nam đang có bước lùi với những kết quả kém đi.

Đành rằng, trong mắt giới chuyên môn, người Thái lâu nay vẫn là số 1, bất kể có xếp sau Việt Nam bởi giải đấu của họ cũng như chiến lược dài hơi, hướng đào tạo cùng những cầu thủ ‘bơi’ ra biển lớn cho kết quả tốt hơn hẳn.

Tuyển Việt Nam: Thái Lan ‘qua mặt’ và lời thách thức của Indonesia-2
Người Thái tăng 12 bậc do có kết quả tốt hơn ở giải đấu, giành vị trí số 1 Đông Nam Á từ tuyển Việt Nam sau 6 năm rưỡi.

Dù vậy, những thành tích tốt, vượt trội của tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam thời ông Park đã mang đến sự tích cực, niềm tự hào lẫn hứng khởi cũng như khơi dậy tham vọng cao hơn cho bóng đá nước nhà. Các đối thủ cũng nhìn vào đó mà nể, dè chừng.

Vẫn biết để thực hiện giấc mơ World Cup là điều không dễ dàng, cũng chẳng thể đốt cháy giai đoạn. Thái Lan vốn đặt ra mục tiêu cả trước chúng ta cũng chưa thể thành công đó thôi.

Tuy nhiên, trong cái khó khăn vẫn cần những tín hiệu khởi sắc, thay vì đưa trở lại tâm lý thua kém và đã mất đi vị thế của mình.

3. Ở Asian Cup vừa qua, HLV Philippe Troussier dùng người trẻ mang đến sự tích cực nhưng cũng chỉ ra hạn chế mà nếu tuyển Việt Nam xen kẽ giữa kinh nghiệm và sức trẻ có lẽ sẽ nhịp nhàng, hiệu quả và tạo được tính kế thừa hơn.

Ba thất bại liên tiếp và cái giá là để người Thái chỉ ra thực tế phũ, lại đứng sau họ cả trên BXH FIFA! Điều đáng kể, tuyển Việt Nam không chỉ bị kình địch số 1 khu vực qua mặt, còn cả Indonesia vốn luôn e dè tuyển Việt Nam những năm qua, cũng có lời tuyên chiến mạnh mẽ.

Tuyển Việt Nam: Thái Lan ‘qua mặt’ và lời thách thức của Indonesia-3
Indonesia thắng tuyển Việt Nam ở Asian Cup là lời thách thức cho HLV Troussier ở cuộc tái đấu diễn ra trong tháng 3

HLV Shin Tae Yong lần đầu biết mùi thắng tuyển Việt Nam, và đó chính là động lực lớn cho ông và học trò chuẩn bị cho 2 cuộc tái đấu diễn ra vào tháng 3 tới đây, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Sự ủng hộ cho HLV Troussier và tuyển Việt Nam còn đó, nhưng người hâm mộ khó tìm ra điểm tựa để nuôi dưỡng sự lạc quan.

Dưới thời chiến lược gia người Pháp, cầu thủ trẻ có đất diễn nhưng ông vẫn chưa thể tạo ra một đội tuyển có mánh khóe, sự lợi hại của riêng mình và tràn đầy nhiệt huyết cống hiến.

Hai cuộc so tài với Indonesia tới đây sẽ ra đáp áp rõ hơn liệu HLV Troussier có chính xác là tuyển Việt Nam cần để truyền lửa và thắp sáng thực hiện giấc mơ World Cup… Mong đó sẽ là kết quả tốt giúp tất cả chúng ta cùng vui, vun đắp niềm tin!

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-bi-thai-lan-qua-mat-va-loi-thach-thuc-cua-indonesia-2249335.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao