Vào bếp làm ngay món tôm sốt bơ tỏi cực ngon lại còn tiết kiệm thời gian

Tôm sốt bơ tỏi là một món ăn thơm ngon, ăn cùng với bánh mì hay cơm đều rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 250g tôm

- Bơ

- 5 tép tỏi

- Hành lá

- Tỏi phi

- Bột bắp

- Gia vị: Đường, nước tương, tương ớt, hạt nêm, dầu hào, bột ớt

Cách làm món ăn:

Vào bếp làm ngay món tôm sốt bơ tỏi cực ngon lại còn tiết kiệm thời gian-1

- Tôm tươi mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối. Bóc vỏ tôm và tách lấy phần chỉ lưng. Bạn hãy cho tôm vào tô và ướp cùng một chút muối, tiêu, bột ớt, bột bắp, trộn đều cho tôm ngấm gia vị.

- Bạn hãy pha sốt theo công thức sau: 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh nước lọc. Khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Vào bếp làm ngay món tôm sốt bơ tỏi cực ngon lại còn tiết kiệm thời gian-2

- Tỏi bóc vỏ, băm cho thật nhuyễn. Hành lá mua về, rửa sạch, cắt bỏ phần rễ và cắt nhỏ.

- Bạn hãy cho vào chảo 1 muỗng bơ. Khi bơ đã tan chảy, bạn cho tôm vào áp chảo cho vàng đều 2 mặt thì lấy tôm ra. Bạn lại cho vào chảo 1 muỗng canh bơ lạt nữa. 

Cho tỏi băm vào phi thơm và cho phần nước sốt vào. Khi nước sốt sôi, cho tôm đã áp chảo vào. Đảo đều cho tôm ngấm gia vị. Khi nước sốt đã kẹo lại như bạn muốn thì tắt bếp.

- Vậy là món tôm sốt bơ tỏi của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy rắc thêm hành lá, tỏi phi lên trên. Cho tôm ra đĩa, dọn kèm với cơm hoặc bánh mì để thưởng thức nhé!

Vào bếp làm ngay món tôm sốt bơ tỏi cực ngon lại còn tiết kiệm thời gian-3

Tôm sốt bơ tỏi tỏa hương thơm nức mũi. Tôm tươi nên thịt rất giòn và ngọt, thấm đẫm nước sốt bơ béo ngậy, thơm lừng vị tỏi phi. Tôm sốt bơ tỏi ăn cùng với bánh mì nóng giòn thì ngon tuyệt cú mèo. Thử ngay bạn nhé!

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vao-bep-lam-ngay-mon-tom-sot-bo-toi-cuc-ngon-lai-con-tiet-kiem-thoi-gian-a611016.html

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao