Về chăm sóc mẹ chồng cũ, tôi bị mọi người hiểu nhầm

Thương mẹ chồng cũ không có ai ở bên nên tôi tình nguyện chăm sóc bà. Nào ngờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

3 tuần trước, tôi nghe tin mẹ chồng cũ bị bệnh nặng. Tôi kể chuyện với người chồng hiện tại, anh ấy nghe xong liền thuê xe đưa tôi về thăm bà. Gặp lại mẹ, chúng tôi rất xót thương khi thấy hoàn cảnh hiện tại của bà.

Mẹ có những 4 người con, chồng cũ của tôi mất thì vẫn còn 3 người nhưng lúc bà ốm đau không ai đến chăm sóc. Việc cơm nước hằng ngày là nhờ vào người hàng xóm tốt bụng giúp đỡ. Còn quần áo vệ sinh thì bà cố gắng gượng tự làm.

Các anh chị ở xa không về được, cũng chẳng chịu thuê người giúp việc cho mẹ. Nhìn cảnh đó, chồng tôi thấy thương quá nên bảo vợ ở lại phục vụ bà. Anh nói nhờ có sự mai mối của mẹ chồng cũ mà anh mới cưới được người vợ tốt. Ơn đó cả đời anh ghi nhớ.

Chồng nói tôi cứ ở lại với mẹ đến khi nào bà khỏe lại thì về. Ở nhà, anh sẽ chăm sóc tốt các con, tôi không phải lo lắng gì cả. Được chồng động viên nên tôi yên tâm ở lại.

Qua người hàng xóm, tôi biết được suốt 2 tháng mẹ bệnh không người con nào về thăm. Vậy mà tôi đến phụng dưỡng bà được hơn 1 tuần, các anh chị vội vã về đông đủ.

Về chăm sóc mẹ chồng cũ, tôi bị mọi người hiểu nhầm-1

Sau khi hỏi han sức khỏe của mẹ, người anh cả chồng cũ nói thẳng: "Lúc bà bị bệnh, định về chăm sóc để kiếm chác chút tài sản à? Em đã đi lấy chồng mới, sau này con gái em không có quyền hưởng tấc đất nào của cái gia đình này".

Nghe những lời của anh cả mà tôi nóng mặt. Không ngờ lòng tốt của tôi bị mọi người cho là có ý đồ, toan tính. Tôi bảo mẹ bị bệnh mà không anh chị nào quan tâm chăm sóc, vì vậy chồng tôi khuyên ở lại phụng dưỡng bà 1 thời gian. Hoàn toàn không có chuyện tranh giành đất đai như mọi người nghĩ.

Mấy người sợ lòng tốt của tôi làm thay đổi suy nghĩ của mẹ nên ép bà phân chia tài sản cho các con sớm. Anh cả muốn mảnh đất của mẹ được chia thành 5 phần, trai 2 phần, gái 1 phần và không có suất của chồng cũ của tôi.

Mẹ không đồng ý, nói là chồng tôi mất nhưng vẫn còn có con gái và bà muốn để cho cháu 1 suất. Dù bà nói rất nhiều nhưng không anh chị nào nghe và gia đình xảy ra cãi nhau rất lớn.

Tôi không muốn vì chuyện đất đai mà gia đình mâu thuẫn nên từ chối món quà mẹ cho. Nhưng mẹ nói những ngày bị bệnh, bà mới biết được lòng dạ của con cháu. Mẹ mong cuối đời được sống với vợ chồng tôi và sẽ để lại cho con tôi 1 suất đất.

Vợ chồng tôi sẵn sàng nuôi mẹ lúc cuối đời, còn suất đất mẹ cho chúng tôi có nên nhận không? Tôi sợ nhận rồi các anh chị chồng cũ sẽ gây rắc rối cho chúng tôi. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ve-cham-soc-me-chong-cu-toi-bi-moi-nguoi-hieu-nham-20230806125901601.htm

chồng cũ mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao