Vì sao Dior không 'cạn tàu ráo máng' với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?
"Dior đâu có phải cái đồ ngốc!", một người hâm mộ Johnny Depp từng lên tiếng.
Có hai kiểu mối quan hệ tình cảm: một là luôn đong đầy những điều tốt lành nhất; một là ẩn chứa "thuốc độc" giết chết cảm xúc người trong cuộc. Mối quan hệ của Johnny Depp - Amber Heard chắc chắn thuộc kiểu thứ hai bởi sau khi chính thức kết hôn, những rắc rối mà "nửa kia" đem tới cho nam tài tử dễ là nhiều hơn nỗi thống khổ của tất cả những vai diễn bi kịch mà anh từng đảm nhận.
Ngay khi các nhà sản xuất phim lần lượt cho Johnny ra khỏi mọi dự án phim ảnh, khán giả đồng loạt quay lưng và coi anh là kẻ bạc đãi phụ nữ, thì có duy nhất một nhãn hàng tới từ nước Pháp vẫn kiên định ủng hộ Johnny Depp tới cùng. Đó là Dior.
Đó chính là Dior
Được mệnh danh là cây kim tiền của liên minh huyền thoại làng mốt LVMH, Dior thể hiện độ "chày cối" khi mặc kệ sấm sét từ dư luận cùng những điều tiếng lảng vảng bên tai, tiếp tục bảo toàn vị trí gương mặt đại diện dòng nước hoa Dior Sauvage của Johnny Depp. Như để nhắc nhở giới mộ điệu về phong độ của "tên cướp biển" khét tiếng, Dior còn đưa tài tử lên chiến dịch Eau Sauvage Elixir, được phát sóng trong sự kiện The Greatest Bake Off.
Động thái này được xem là một nước đi đầy rủi ro và khá điên rồ - nếu xét theo tư duy của những người trong giới truyền thông. Một nhãn hàng chấp nhận lội ngược dòng đám đông, đứng ra bảo vệ kẻ được cho là "tội đồ" của xã hội thì thật chẳng khác nào đặt doanh thu thương hiệu lên vị trí long đầu trảm.
Lịch sử đã chứng minh rằng mọi vinh hoa, phú quý mà vị trí đại sứ thương hiệu mang lại đều có thể "bay hơi" sau một bê bối đời tư
Vậy tại sao Dior lại có quyết định như vậy?
Thứ nhất: Scandal này chẳng thể khiến "thượng đế" của Dior e ngại
Trên thực tế, với một số bê bối đời tư không ĐI NGƯỢC giá trị của nhóm khách hàng mà thương hiệu nhắm đến, thị phi mà nó mang tới có thể đem lại hiểu quả truyền thông tích cực.
Nếu scandal của đại diện truyền thông/gương mặt nhãn hiệu khiến cho số đông công chúng phẫn nộ, nhưng lại không gây bất bình cho tệp khách hàng chủ lực của thương hiệu, thì rất có thể cương vị của đại diện truyền thông/gương mặt nhãn hiệu đó sẽ được "toàn mạng".
Trong trường hợp này, những người treo khẩu hiệu "anti-Depp" vốn dĩ chẳng phải khách hàng thân tín của Dior, càng không phải đối tượng mà hãng đang theo đuổi. Vậy nên việc gì phải phũ phàng với siêu sao để lấy lòng người dưng?
Không nhãn hàng nào muốn xuống nước để chiều lòng những người chẳng mua sản phẩm của mình bao giờ
Thứ hai: Người đời cứ tẩy chay, doanh thu cứ tăng đều tay
Ở giai đoạn trong và hậu khủng hoảng, thực tế đã chứng minh rằng quyết định của Dior là hoàn toàn khôn khéo. Trong khi Prada thất thu và cổ phiếu trượt dốc thê thảm sau "tam tai" Trịnh Sảng, Irene và Chanyeol, thì Dior lại cứ "sòn sòn" lãi mẹ đẻ lãi con.
Theo trang Cosmetify, lượng tìm kiếm về Sauvage trên Internet đã tăng 23%. Mẫu nước hoa kinh điển này tiếp tục chiếm vị trí dòng nước hoa nam bán chạy nhất tại The Fragrance Shop, được vinh danh ở hạng mục "Best seller" trên nhiều chuyên trang về nước hoa. Báo cáo tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2021 của Dior cũng đã cho thấy rằng, lùm xùm yêu đương cùng vài cáo buộc của Amber Heard chẳng là "mắt muỗi" gì với chuyện làm ăn của nhà mốt.
Thứ ba: "Dior đâu phải cái đồ ngốc!"
Với gần 80 năm lịch sử phát triển, trải qua nhiều biến động lớn cùng những thay đổi của thị hiếu khách hàng, sự tiến bộ của xã hội,... Dior đã bỏ túi được nhiều kinh nghiệm kinh doanh vô giá. Nhà mốt quyết định chơi chiêu "Im lặng là vàng", không đưa ra quyết định nóng vội và mang tính cực đoan khi mọi sự còn chưa tới lúc hạ hồi phân giải.
Hơn hết, Dior cũng thể hiện được tầm nhìn bao quát, mang tính chiến lược cùng tư duy tinh nhạy. Khi mà mọi cáo buộc từ Amber Heard đều mang tính một chiều, và công chúng đang mải miết chạy theo tinh thần "nữ quyền" mà nữ diễn viên đang miệt mài rao giảng, thì nhãn hàng lại chờ đợi luật pháp vào cuộc. Mọi sự việc bất ngờ đều có thể xảy ra ở phút thứ 89, không ngoại trừ scandal này.
Khi mà mọi lời buộc tội của Amber Heard đều bị công chúng và phía Johnny Depp vạch trần, thì việc "cosplay" cả cách ăn mặc của chồng cũ cũng chẳng khiến cô đào trông uy tín hơn chút nào
"Johnny Depp vẫn là gương mặt của nước hoa Sauvage, bởi Dior đâu phải cái đồ ngốc! Hãy như Dior đi!"
Sau cùng, Dior không phải nhà tiên tri hay một bà đồng có tài bói toán, hãng chỉ đang thể hiện sự tri ân đầy tính trách nhiệm với "chàng thơ" của mình. Chuyện kinh doanh và tiền bạc vẫn là cái đích mà mọi thương hiệu cao cấp hướng tới để duy trì sự phát triển, nhưng nếu một nhà mốt chỉ vì chút biến cố mà vội vã gạt bỏ hết giá trị tinh thần, ân nghĩa và tính nhân văn với người cộng sự, thì chẳng phải nhà mốt đó đang tự bôi bẩn vào hình ảnh đẹp mà mình kỳ công xây dựng hay sao?
Theo Trí thức trẻ
-
3 giờ trướcVợ chồng Quang Hải thoải mái khoe niềm vui săn được "bé Rồng".
-
3 giờ trướcKendall Jenner sở hữu phong cách thời trang tối giản rất ấn tượng, đáng để tham khảo.
-
5 giờ trướcCó nhiều ngôi sao vô danh chi bộn tiền để tham dự thảm đỏ Cannes nhưng chính hành động này lại khiến khán giả nước nhà coi họ là "nỗi ô nhục".
-
10 giờ trướcThảo Nhi Lê thừa nhận việc cô bị người của ban tổ chức nhắc nhở rời thảm đỏ Cannes khi cô đang tạo dáng chụp ảnh, Á hậu là khách mời dự trình chiếu một bộ phim.
-
13 giờ trướcAnya Taylor-Joy được truyền thông ca tụng là Nữ hoàng Cannes 2024 khi liên tục xuất hiện trong những trang phục sang chảnh, mang phong cách Hollywood cổ điển.
-
15 giờ trướcBrooks Nader thành tâm điểm giữa dàn mỹ nhân tham dự tiệc ra mắt ấn bản 2024 của tạp chí áo tắm lớn nhất hành tinh Sports Illustrated Swimsuit khi mặc váy lưới có như không, lộ gần hết cơ thể.
-
18 giờ trướcTrước khi vướng tin đồn sắp kết hôn với bạn trai lâu năm, H'hen Niê không ít lần khiến fan "tròn mắt" khi khoe ảnh mặc váy cưới.
-
1 ngày trướcNgười đẹp lai Việt Savannah Gankiewicz chính thức nhận vương miện Hoa hậu Mỹ trong lễ đăng quang được tổ chức ở quê nhà Hawaii của cô.
-
1 ngày trướcHoa hậu Hương Giang tiết lộ đã chi gần 1 tỷ để đến LHP Cannes 2024 nhưng gặp sự cố khiến cô không thể sải bước trên thảm đỏ.
-
1 ngày trướcMC Thanh Bạch luôn gây ấn tượng bởi gu thời trang đầy màu sắc. Dù vấp phải nhiều tranh cãi, nam MC vẫn tự tin khẳng định phong cách riêng trong làng giải trí Việt.
-
1 ngày trướcTuệ Như tiếp tục nhận được nhiều lời khen của công chúng với khoảnh khắc khoe dáng dưới nước cực kỳ ấn tượng.
-
1 ngày trướcCháy nắng làm tổn thương da do tia cực tím gây ra dẫn đến mẩn đỏ, bong tróc, đặc biệt ở nam giới bởi không được che chắn kỹ càng.
-
1 ngày trướcDưới đây là 5 món đồ bạn có thể thêm vào tủ quần áo của mình để tạo ra những trang phục phù hợp với tuổi tác nhưng vẫn rất tươi trẻ, thời thượng.
-
1 ngày trướcSự thay đổi đáng ngạc nhiên về ngoại hình của cậu cả nhà Lý Hải ở lứa tuổi dậy thì thu hút nhiều sự chú ý.
-
1 ngày trướcCuối tháng 2 vừa qua, Sam "vượt cạn" thành công và đón cặp nhóc tỳ song sinh chào đời.
-
1 ngày trướcKaity Nguyễn sở hữu dáng vóc quyến rũ cùng gu ăn mặc ấn tượng, thu hút ánh nhìn khán giả.
-
1 ngày trước4 kiểu tóc layer lỡ vai sau đây đều trẻ trung, sành điệu, chị em nên tham khảo.
-
1 ngày trướcTrên thảm đỏ Cannes ngày 3, diễn viên người Thái Lan Chompoo Araya gây ấn tượng với đầm ren xuyên thấu lộ nội y, thu hút ống kính phóng viên.
-
1 ngày trướcNhững cô nàng tròn trịa thường chọn trang phục kín cổng cao tường để che khuyết điểm, tuy nhiên việc lựa chọn quần áo thật không hề dễ dàng, nhất là khi vào mùa hè.