Vì sao Dior không 'cạn tàu ráo máng' với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?

"Dior đâu có phải cái đồ ngốc!", một người hâm mộ Johnny Depp từng lên tiếng.

Có hai kiểu mối quan hệ tình cảm: một là luôn đong đầy những điều tốt lành nhất; một là ẩn chứa "thuốc độc" giết chết cảm xúc người trong cuộc. Mối quan hệ của Johnny Depp - Amber Heard chắc chắn thuộc kiểu thứ hai bởi sau khi chính thức kết hôn, những rắc rối mà "nửa kia" đem tới cho nam tài tử dễ là nhiều hơn nỗi thống khổ của tất cả những vai diễn bi kịch mà anh từng đảm nhận.

Vì sao Dior không cạn tàu ráo máng với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?-1

Ngay khi các nhà sản xuất phim lần lượt cho Johnny ra khỏi mọi dự án phim ảnh, khán giả đồng loạt quay lưng và coi anh là kẻ bạc đãi phụ nữ, thì có duy nhất một nhãn hàng tới từ nước Pháp vẫn kiên định ủng hộ Johnny Depp tới cùng. Đó là Dior.

Vì sao Dior không cạn tàu ráo máng với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?-2
Đó chính là Dior

Được mệnh danh là cây kim tiền của liên minh huyền thoại làng mốt LVMH, Dior thể hiện độ "chày cối" khi mặc kệ sấm sét từ dư luận cùng những điều tiếng lảng vảng bên tai, tiếp tục bảo toàn vị trí gương mặt đại diện dòng nước hoa Dior Sauvage của Johnny Depp. Như để nhắc nhở giới mộ điệu về phong độ của "tên cướp biển" khét tiếng, Dior còn đưa tài tử lên chiến dịch Eau Sauvage Elixir, được phát sóng trong sự kiện The Greatest Bake Off.

Động thái này được xem là một nước đi đầy rủi ro và khá điên rồ - nếu xét theo tư duy của những người trong giới truyền thông. Một nhãn hàng chấp nhận lội ngược dòng đám đông, đứng ra bảo vệ kẻ được cho là "tội đồ" của xã hội thì thật chẳng khác nào đặt doanh thu thương hiệu lên vị trí long đầu trảm.

Vì sao Dior không cạn tàu ráo máng với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?-3
Lịch sử đã chứng minh rằng mọi vinh hoa, phú quý mà vị trí đại sứ thương hiệu mang lại đều có thể "bay hơi" sau một bê bối đời tư

Vậy tại sao Dior lại có quyết định như vậy?

Thứ nhất: Scandal này chẳng thể khiến "thượng đế" của Dior e ngại

Trên thực tế, với một số bê bối đời tư không ĐI NGƯỢC giá trị của nhóm khách hàng mà thương hiệu nhắm đến, thị phi mà nó mang tới có thể đem lại hiểu quả truyền thông tích cực.

Nếu scandal của đại diện truyền thông/gương mặt nhãn hiệu khiến cho số đông công chúng phẫn nộ, nhưng lại không gây bất bình cho tệp khách hàng chủ lực của thương hiệu, thì rất có thể cương vị của đại diện truyền thông/gương mặt nhãn hiệu đó sẽ được "toàn mạng".

Trong trường hợp này, những người treo khẩu hiệu "anti-Depp" vốn dĩ chẳng phải khách hàng thân tín của Dior, càng không phải đối tượng mà hãng đang theo đuổi. Vậy nên việc gì phải phũ phàng với siêu sao để lấy lòng người dưng?

Vì sao Dior không cạn tàu ráo máng với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?-4
Không nhãn hàng nào muốn xuống nước để chiều lòng những người chẳng mua sản phẩm của mình bao giờ

Thứ hai: Người đời cứ tẩy chay, doanh thu cứ tăng đều tay

Ở giai đoạn trong và hậu khủng hoảng, thực tế đã chứng minh rằng quyết định của Dior là hoàn toàn khôn khéo. Trong khi Prada thất thu và cổ phiếu trượt dốc thê thảm sau "tam tai" Trịnh Sảng, Irene và Chanyeol, thì Dior lại cứ "sòn sòn" lãi mẹ đẻ lãi con. 

Theo trang Cosmetify, lượng tìm kiếm về Sauvage trên Internet đã tăng 23%. Mẫu nước hoa kinh điển này tiếp tục chiếm vị trí dòng nước hoa nam bán chạy nhất tại The Fragrance Shop, được vinh danh ở hạng mục "Best seller" trên nhiều chuyên trang về nước hoa. Báo cáo tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2021 của Dior cũng đã cho thấy rằng, lùm xùm yêu đương cùng vài cáo buộc của Amber Heard chẳng là "mắt muỗi" gì với chuyện làm ăn của nhà mốt.

Thứ ba: "Dior đâu phải cái đồ ngốc!"

Với gần 80 năm lịch sử phát triển, trải qua nhiều biến động lớn cùng những thay đổi của thị hiếu khách hàng, sự tiến bộ của xã hội,... Dior đã bỏ túi được nhiều kinh nghiệm kinh doanh vô giá. Nhà mốt quyết định chơi chiêu "Im lặng là vàng", không đưa ra quyết định nóng vội và mang tính cực đoan khi mọi sự còn chưa tới lúc hạ hồi phân giải.

Hơn hết, Dior cũng thể hiện được tầm nhìn bao quát, mang tính chiến lược cùng tư duy tinh nhạy. Khi mà mọi cáo buộc từ Amber Heard đều mang tính một chiều, và công chúng đang mải miết chạy theo tinh thần "nữ quyền" mà nữ diễn viên đang miệt mài rao giảng, thì nhãn hàng lại chờ đợi luật pháp vào cuộc. Mọi sự việc bất ngờ đều có thể xảy ra ở phút thứ 89, không ngoại trừ scandal này.

Vì sao Dior không cạn tàu ráo máng với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?-5
Khi mà mọi lời buộc tội của Amber Heard đều bị công chúng và phía Johnny Depp vạch trần, thì việc "cosplay" cả cách ăn mặc của chồng cũ cũng chẳng khiến cô đào trông uy tín hơn chút nào

Vì sao Dior không cạn tàu ráo máng với Johnny Depp sau bê bối hôn nhân?-6
"Johnny Depp vẫn là gương mặt của nước hoa Sauvage, bởi Dior đâu phải cái đồ ngốc! Hãy như Dior đi!"

Sau cùng, Dior không phải nhà tiên tri hay một bà đồng có tài bói toán, hãng chỉ đang thể hiện sự tri ân đầy tính trách nhiệm với "chàng thơ" của mình. Chuyện kinh doanh và tiền bạc vẫn là cái đích mà mọi thương hiệu cao cấp hướng tới để duy trì sự phát triển, nhưng nếu một nhà mốt chỉ vì chút biến cố mà vội vã gạt bỏ hết giá trị tinh thần, ân nghĩa và tính nhân văn với người cộng sự, thì chẳng phải nhà mốt đó đang tự bôi bẩn vào hình ảnh đẹp mà mình kỳ công xây dựng hay sao?

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vi-sao-dior-quyet-khong-can-tau-rao-mang-voi-johnny-depp-sau-be-boi-hon-nhan-220224523122599.htm

thương hiệu Dior Johnny Depp

Tin tức mới nhất