Video giải cứu 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ hơn 40 ngày trong rừng Amazon

Những đứa trẻ được phát hiện sống sót thần kỳ trong rừng Amazon hơn 40 ngày sau tai nạn máy bay.

Đài truyền hình Colombia ngày 12/6 đã công bố video giải cứu 4 đứa trẻ trong rừng Amazon, hơn 40 ngày sau vụ tai nạn máy bay. Trong đoạn video, những đứa trẻ được các thành viên của lực lượng vũ trang Colombia cho ăn và chăm sóc ngay khi tìm thấy trong rừng.

Tai nạn xảy ra hôm 1/5 khi bốn chị em người Huitoto, từ 1 - 13 tuổi, cùng mẹ từ ngôi làng Araracuara ở Amazon đến San José del Guaviare.

Trước khi rơi, máy bay chở 3 người lớn, 4 trẻ em phát tín hiệu tình trạng khẩn cấp do hỏng động cơ và biến mất khỏi màn hình radar ngay sau đó. 


Colombia công bố video giải cứu 4 đứa trẻ trong rừng Amazon (Nguồn: Reuters/RTVC Noticias).

Video giải cứu 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ hơn 40 ngày trong rừng Amazon-1
Các em bé được binh sĩ Colombia chăm sóc sau khi được tìm thấy trong rừng ngày 9/6 (Ảnh: AP).

Quân đội Colombia đã triển khai một chiến dịch tìm kiếm gấp rút với sự tham gia của 150 binh sĩ, 2 chó cứu hộ và sự hỗ trợ của người dân địa phương.

Trong quá trình tìm kiếm, họ phát hiện một số manh mối để tin rằng bọn trẻ còn sống, gồm dấu chân, một bình sữa, những chiếc bỉm và trái cây rừng ăn dở.

Lực lượng cứu hộ đã thả các hộp thức ăn xuống rừng Amazon với hy vọng nhóm trẻ có thể tìm thấy và duy trì sự sống cho đến khi được giải cứu.

Trực thăng bắn pháo sáng để hỗ trợ lực lượng cứu hộ trên mặt đất vào ban đêm. Đội cứu hộ cũng dùng loa phát ghi âm lời bà của bọn trẻ khuyên chúng ở yên một chỗ chờ giải cứu.

Sau hơn 40 ngày giữa rừng rậm, lực lượng cứu hộ Colombia ngày 9/6 thông báo tìm thấy nhóm trẻ.

Tướng Pedro Sanchez, người phụ trách lực lượng cứu hộ, nói rằng những đứa trẻ được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn 5km trong một khu rừng thưa. Ông cho biết, trước đó các đội cứu hộ đã vài lần đi qua khu vực này khoảng 20m đến 50m.

Video giải cứu 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ hơn 40 ngày trong rừng Amazon-2
Các em nhỏ sống sót trong rừng Amazon được điều trị tại bệnh viện ở Bogota, Colombia ngày 10/6 (Ảnh: AFP).

Các em được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Bogota trong tình trạng rất yếu và dự kiến phải ở lại đây trong ít nhất hai tuần. Các bác sĩ thông báo các bệnh nhi bị côn trùng cắn và bị thương nhẹ nhưng đang trong tình trạng ổn định.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro cũng đã tới bệnh viện thăm các em. Ông nhấn mạnh sự thành công của chiến dịch là nhờ kết hợp giữa hiểu biết của cộng đồng bản địa và quân đội.

"Đây là câu chuyện đi vào lịch sử và đây là những em bé của hòa bình", ông Gustavo Petro khẳng định. 

Anh Manuel Ranoque dự đoán khoảng một tháng nữa, những đứa con sẽ trở về trong vòng tay của anh. "Giấc mơ của tôi đã thành sự thật", người cha xúc động nói. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/video-giai-cuu-4-dua-tre-song-sot-than-ky-hon-40-ngay-trong-rung-amazon-20230613115548582.htm?fbclid=IwAR3aN__6otSt7-GgGNksi2crHJ8q3lliSEmE1wP7tfY8EVW_CsEDYWcaUfA

giải cứu tai nạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao