Viết dòng chữ 'Cưới anh đi' to nhất thế giới để cầu hôn bạn gái

Viết dòng chữ "Cưới anh đi" to nhất thế giới để cầu hôn bạn gái, nam nghệ sĩ đã lập Kỷ lục Guinness thế giới.

Cách đây 15 năm, lời cầu hôn của một nghệ sĩ người Nhật Bản đã lập Kỷ lục Guinness thế giới. Đó là vào năm 2008, Yasushi Takahashi, còn được biết đến với nghệ danh Yassan, muốn cầu hôn bạn gái nhưng không biết phải làm cách nào để gây ấn tượng và được bạn gái chấp nhận.

Takahashi, hiện 46 tuổi, cuối cùng đã được truyền cảm hứng sau khi xem tác phẩm nghệ thuật GPS lần đầu tiên. Đây là nghệ thuật tạo ra các hình thù bằng tuyến đường mình đã đi, nhìn qua bản đồ GPS của Google. 

Quyết tâm tạo ra tác phẩm nghệ thuật GPS của riêng mình, Takahashi đã lên kế hoạch cho một chuyến đi dọc Nhật Bản, từ đảo Hokkaido đến bờ biển Kagoshima.

Trên bản đồ GPS trực tuyến, tuyến đường này sẽ tạo thành dòng chữ “Marry Me” (Cưới anh đi!) để anh cầu hôn bạn gái mình.

Viết dòng chữ Cưới anh đi to nhất thế giới để cầu hôn bạn gái-1
Dòng chữ "Marry me" và một trái tim có mũi tên xuyên qua được hiện lên sau khi xem lại hành trình di chuyển bằng GPS của Google

Sau khi vạch ra lộ trình cụ thể, Takahashi đã xin nghỉ việc vào ngày 30/6/2008 và bắt đầu hành trình vào sinh nhật lần thứ 31.

Anh mất khoảng 6 tháng để hoàn thành chuyến đi, bắt đầu từ ngày 22/7/2008 và kết thúc vào ngày 2/1/2009, Takahashi tiết lộ trong một đoạn video ghi lại hành trình.

Mặc dù việc viết thông điệp cầu hôn là mục tiêu chính, nhưng Takahashi cũng nhấn mạnh trong video rằng anh muốn được tận mắt ngắm nhìn Nhật Bản nhiều hơn.

Takahashi kết thúc hành trình dài 4.451 dặm (hơn 7.100km) vào ngày 2/1/2009 tại vách đá Hyodo ở Hita.

Nhớ lại cuộc phiêu lưu của mình với GPS của Google, nghệ sĩ người Nhật cho biết anh đã phải ngủ trong ô tô một vài đêm, gặp mưa lớn, tuyết và động đất cùng các diễn biến thời tiết xấu khác.

Bất chấp những vấn đề đó, Takahashi chia sẻ với Google rằng anh không bao giờ bỏ cuộc. “Tôi thậm chí còn có thời gian để thư giãn”.

Viết dòng chữ Cưới anh đi to nhất thế giới để cầu hôn bạn gái-2
Takahashi và vợ hiện tại 

Sau khi kết thúc chuyến đi, Takahashi đã tải dữ liệu hành trình của mình lên Google Earth và cho bạn gái xem dòng thông điệp đã kỳ công lên kế hoạch.

“Em cứ nghĩ mãi về việc anh đã đi đâu mà không có em?”, bạn gái của anh chia sẻ trong video. “Tất nhiên, câu trả lời của em là ‘đồng ý’”.

Đến năm 2010, lời cầu hôn cảm động của Takahashi đã lập Kỷ lục Guinness thế giới cho “bức vẽ GPS lớn nhất” do một cá nhân thực hiện.

Sinh ra ở Saitama vào năm 1977, Takahashi tốt nghiệp ngành Nghệ thuật Truyền thông tại Đại học Nghệ thuật Tokyo. Kể từ sau bức vẽ GPS đầu tiên, anh đã thực hiện thêm hơn 1.400 hình ảnh GPS. Tổng quãng đường anh đã đi để thực hiện các bản vẽ GPS là 100.000km ở 24 quốc gia.

Anh cũng trở thành chủ đề của loạt phim tài liệu mang tên “The Walkumentary Series” vào năm 2014, một dự án do thương hiệu Hi-Tec khởi động.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/viet-dong-chu-cuoi-anh-di-to-nhat-the-gioi-de-cau-hon-ban-gai-2236972.html

cầu hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao