Vợ Beckham 'giết' 3 đàn bò, 16 con trâu, 780 con cừu... cho sở thích đồ hiệu xa xỉ

Hàng nghìn con vật gồm dê, bò, trâu, trăn, thằn lằn... đã bị giết chết để làm túi hiệu, váy áo cho Victoria Beckham.

Tờ Daily Mail vừa tiết lộ con số gây choáng xoay quanh câu hỏi: Có bao nhiêu con cá sấu đã phải chết để tạo nên bộ sưu tập 100 túi Hermes của Victoria Beckham? Câu trả lời là khoảng 130 con. Chưa kể thêm 43 con đà điểu, 780 con cừu và 3 đàn bò cũng đã bị giết vì phần còn lại trong tủ đồ của cô, gồm quần áo, váy vóc, giày dép...


Victoria Beckham sở hữu khoảng 100 chiếc túi Hermes

600 con bê chết vì tình yêu với quần áo da của Victoria Beckham

Nổi tiếng là một trong những người phụ nữ sành điệu nhất thế giới, vợ Beckham không hề gây bất ngờ khi sở hữu cả núi đồ hiệu đẳng cấp. Victoria từng thề rằng, không một món đồ thời trang nào của cô làm từ lông thú, nếu có cũng chỉ là hàng giả, không phải lông thú thật. Năm 2011, nàng WAG đình đám một thời chia sẻ với truyền thông: "Tôi không thể làm được điều đó. Không đời nào tôi có thể mặc lông thú thật, chứ đừng nghĩ đến việc sử dụng nó cho bất kỳ thiết kế nào của tôi."

Thế nhưng sự thật có vẻ không hoàn toàn như vậy. Daily Mai nói thái độ đạo đức của Victoria có giới hạn, vì cô ấy có vẻ hoàn toàn hài lòng với các sản phẩm thời trang làm từ các động vật khác. Ví dụ như túi xách da đà điểu, cá sấu, giày da rắn, quần áo da...


Victoria Beckham mặc đồ da cao cấp từ đầu đến chân

Nhiều tổ chức từ thiện khen ngợi vợ Beckham về khoản nói không với lông thú. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cô không sử dụng sản phẩm thời trang từ động vật khác. Trong những năm qua, Victoria mặc rất nhiều quần da, áo jacket, găng tay, thắt lưng, váy, mũ, áo khoác và một loạt trang phục bằng da.

Trong đó nổi bật là váy da báo Balmain trong năm 2014 và một trang phục da bò từ bộ sưu tập của riêng mình năm 2013. Khoảng năm 2012, cô thường xuyên đeo gang tay da màu đen theo phong cách biker... Ngoại trừ giày và túi xách, Victoria có khoảng 120 sản phẩm thời trang khác làm từ da động vật.

Ước tính phải mất 2 con bò hoặc 4 con bê để làm ra một chiếc quần da hoặc áo khoác cho Vic. Da bê có ưu điểm mềm mại, mịn và bền hơn. Có thể tận dụng những miếng da vụn còn lại để làm ra thắt lưng, găng tay và mũ. Daily Mai khẳng định, khoảng 150 con bò hoặc 600 con bê đã phải chết vì tình yêu trang phục bằng da của Victoria.

Hàng nghìn động vật phải chết để làm túi xách cho vợ Beckham


Victoria Beckham đeo túi Hermes cá sấu bạch tạng

Còn về túi xách của Victoria, đa số làm từ da cá sấu, da trăn hoặc da rắn. Trên thực tế, 440.000 con trăn bị giết mổ ở Indonesia, Malaysia và Việt Nam hàng năm để làm túi xách, giày dép và phụ kiện. Da của một con trăn có thể tạo ra hai chiếc túi cỡ trung bình, tương đương sử dụng 3 con rắn.

Vợ Beckham sở hữu nhiều túi xách đắt đỏ của hãng Fendi, Chanel, Hermes, Valentino,... Nhiều trong số đó làm từ da động vật, đặc biệt bao gồm thằn lằn, trâu nước, cừu và dê. Phải giết chết 10 con thằn lằn mới làm ra được 1 chiếc túi cho Vic. Một con trâu nước làm ra khoảng 2 chiếc túi xách nhưng phải ít nhất 2 con dê mới đủ da cho một thiết kế. Tổng cộng bộ sưu tập túi hiệu của Vic giết chết 130 con cá sấu, 313 con thằn lằn, 16 con trâu, 63 con dê và 780 con cừu.


1 con bò sẽ làm ra được 15 đôi giày hoặc 2 đôi bốt của Vic

3 đàn bò thiệt mạng để làm giày dép cho Victoria Beckham

Cuối cùng về giày dép, ít nhất Victoria đã khiến 3 đàn bò thiệt mạng. Trung bình, 1 con bò sẽ làm ra được 15 đôi giày hoặc 2 đôi bốt của Vic. Giả sử 1/3 bộ sưu tập của cô là giày ống hoặc cao gót thì sẽ giết chết 317 con bò (3 đàn bò lớn).


Đây là đôi giày da cao cấp khác của Victoria. Cô ít khi sử dụng lại giày dép tại các sự kiện.

Theo Dân Việt


hàng hiệu Victoria Beckham

Tin tức mới nhất