Vợ Raul: 'Định mệnh đưa tôi đến với anh ấy'

Mamen Sanz vốn không mấy tin tưởng vào sự chân thật của các cầu thủ, cuối cùng không cưỡng lại được tình yêu của 'Chúa nhẫn'.

Vợ chồng Raul lần đầu lên trang bìa một tạp chí.
Vợ chồng Raul lần đầu lên trang bìa một tạp chí. Ảnh: Vanity Fair.


Chàng là huyền thoại trong làng bóng đá suốt hai thập niên và mới giải nghệ còn nàng từng là người mẫu, sẵn sàng hy sinh sự nghiệp lui vào hậu trường chăm chồng con. Cặp đôi kết hôn năm 1999 và có tới 5 người con nhưng chưa bao giờ chụp chung bộ ảnh trên tạp chí cho đến khi nhận lời phỏng vấn cho tờ Vanity Fair số ra ngày 19/1.

Nhớ lại những ngày đầu mới hẹn hò năm 1997, bà xã Mamen Sanz của Raul không giấu được sự ngại ngùng. Hai người quen nhau qua bạn bè chung giới thiệu, khi đó người đẹp đang làm nhân viên phục vụ bàn tại một quán rượu ở Madrid, vừa nuôi ước mơ làm người mẫu. Thời gian đầu Mamen Sanz khá dửng dưng với chàng trai hiền lành kém một tuổi nhưng sau đó đổ gục vì sự chân thành của Raul. Hai người chính thức hẹn hò khi Mamen bắt đầu nổi tiếng trên sàn catwalk còn Raul là chân sút số một ở Bernabeu. Cặp đôi kết hôn hai năm sau đó khi nàng mang thai cậu con trai đầu lòng Jorge. Nổi tiếng là thế nhưng cả hai đều cố gắng bảo vệ cuộc sống riêng tư, hiếm khi khoe con.

"Một người bạn chung đã giới thiệu tôi với Raul, Guti và một người nữa. Tôi không để tâm lắm đến anh ấy vì không tin tưởng vào các cầu thủ bóng đá. Nhiều lần tôi trốn tránh nhưng rồi định mệnh cũng không buông tha tôi", bà mẹ 5 con tươi cười chia sẻ. Mamen Sanz chưa bao giờ phải hối tiếc vì đã lựa chọn Raul và hy sinh sự nghiệp đang lên. Chân sút một thời vẫn nổi tiếng là một người chung thủy, hết lòng vì vợ con. Mỗi lần ghi bàn, Raul đều hôn lên chiếc nhẫn cưới để khẳng định tình yêu với vợ và biệt danh "Chúa nhẫn" của anh cũng sinh ra từ đó.

Thời điểm đó có thông tin cho rằng việc Mamen Sanz và Raul gặp nhau do sự dàn xếp của ban lãnh đạo "Kền kền trắng". Khi nhận thấy Raul và Guti bắt đầu đam mê tiệc tùng, thường xuyên tới các quán bar, hộp đêm, họ tìm cách giới thiệu những cô gái ngoan hiền cho hai ngôi sao trẻ đang lên để kết hôn bởi khi có gia đình, các cầu thủ sẽ sống có trách nhiệm hơn, chuyên tâm tập luyện và thi đấu.

"Raul luôn đơn giản hóa mọi việc, chỉ cần một chuyện nhỏ thôi cũng khiến anh ấy hạnh phúc. Điều đó làm tôi nhớ tới bố của mình. Ông là một công nhân của nhà máy Nissan, một thợ cắt tóc và mẹ tôi đã rời bỏ tất cả để đi theo ông khi chúng tôi sinh ra. Chuyện tình của bố mẹ là một trong những thiên diễm tình tuyệt vời nhất mà tôi được biết, cho đến giờ họ vẫn nắm tay nhau cùng ngồi xem TV. Họ thực sự là một tấm gương lớn cho mỗi gia đình", người đẹp thổ lộ.

Vợ chồng cựu danh thủ một thời đi dự sự kiện ở Mỹ vài tháng trước.
Vợ chồng cựu danh thủ một thời đi dự sự kiện ở Mỹ vài tháng trước. Ảnh: Hola.


Vợ chồng Raul hiện sống ở Manhattan, New York, Mỹ, với 5 đứa con sau khi tiền đạo một thời của Real chuyển tới thi đấu cho New York Cosmos từ năm 2014. Sau thời gian đầu khó thích nghi, cả gia đình huyền thoại 38 tuổi thích thú với cuộc sống mới ở một nơi nhộn nhịp, sầm uất.

"Ở đây chúng tôi hiếm khi sử dụng xe hơi, thay vào đó là đi bộ hoặc đi xe điện ngầm. Thành phố này không thích hợp cho 5 đứa trẻ  lắm nhưng chúng tôi vẫn rất may mắn khi tìm được một ngôi trường tốt cho lũ trẻ cách đây vài tòa nhà. Cuối tuần, cả nhà thường tới Công viên Central đạp xe, chạy nhảy", bà mẹ 39 tuổi mỉm cười chia sẻ về cuộc sống ở nơi đất khách. Mamen Sanz cũng tiết lộ rằng cả gia đình sắp tham gia thi chạy marathon và cô thích các con hoạt động thể thao nhiều hơn, thay vì ngồi nhà chơi điện tử, nghịch điện thoại hay máy tính bảng.

Bà xã huyền thoại Real khẳng định 4 cậu con trai Jorge, Hugo, cặp song sinh Hector và Mateo đều thừa hưởng niềm đam mê bóng đá giống Raul. Tuy nhiên, Mamen Sanz vẫn nhắc nhở các con về tầm quan trọng của việc học văn hóa, song song với sở thích với trái bóng tròn.

Người đẹp vẫn nhớ về cảm giác hoang mang khi lần đầu đưa con theo chồng tới Đức năm 2010 vì sợ các con không thể thích nghi ở môi trường mới. Khi ấy Raul vừa kết thúc những năm tháng huy hoàng ở Real và tới Schalke 04 thi đấu. Nhận thấy 5 nhóc đều vui vẻ, hòa nhập nhanh với các bạn, cặp đôi tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Al-Sadd (Qatar) hai năm sau đó trước khi sang Mỹ. "Tôi không hối hận, hành trang mà chúng có hôm nay rất quý giá, không có trong bất kỳ cuốn sách hay ở trường đại học nào. Chúng biết thêm nhiều ngôn ngữ, vị tha hơn và biết chấp nhận mọi thứ", vợ Raul cho biết.

Giải nghệ vào tháng 11 năm ngoái, Raul được cho là sẽ trở về Tây Ban Nha và theo học một khóa đào tạo HLV. Tuy nhiên cựu sao 38 tuổi cho biết: "Tôi không muốn mọi việc bị thúc đẩy, tôi cần thời gian. Cuộc sống của tôi đã rõ ràng và giờ tôi cần phải nghĩ xem mình có thấy nhớ các cuộc thi đấu không. Tôi có kế hoạch tập luyện, tìm hiểu những gì liên quan tới bóng đá như quản lý thể thao, thương mại. Đã đến lúc làm những việc yêu thích mà không bị áp lực".

"Lúc tôi khoảng 19 hay 20 tuổi gì đó, tôi phải tới cuộc họp báo khẳng định rằng vẫn muốn là một cầu thủ khi nhiều người nói rằng tôi hay đi chơi đêm, uống rượu. Người ta nghĩ rằng cầu thủ phải ở nhà hoặc tới phòng gym chứ không thể tới những chốn vui chơi đó được, cuộc sống mà. Khi bạn để thua ba hoặc bốn trận, đó là thảm họa đấy", Raul nhớ lại thời trẻ.

Đề cập tới scandal trốn thuế của Messi hay bê bối tống tiền của Benzema, cựu sao Real khéo léo trả lời rằng ở thời của anh, các cầu thủ được dạy rằng phải tử tế, làm gì cũng cẩn trọng để làm gương cho những đứa trẻ bởi chúng rất hay bắt chước thần tượng. "Ở tuổi 20 hay 25 chúng tôi không được dạy rằng có nhiều tiền để mua quyền lực mà chỉ cần làm vui lòng các CĐV. Ở nhà tôi đã có bố mẹ quản lý tài chính, nghe có vẻ kỳ cục nhưng tôi không thích xe hay đồng hồ đắt tiền, tôi yêu cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt như đi dạo, hòa mình vào thiên nhiên, xem phim, xem các môn thể thao khác, trò chuyện với bạn bè hoặc uống bia", ông bố 5 con thổ lộ.

Raul cũng thú nhận rằng thần tượng đầu tiên của anh là huyền thoại Maradona. Nhắc tới C. Ronaldo, người vừa phá kỷ lục 323 bàn thắng của mình trong màu áo Real, cựu tiền đạo tài hoa khen ngợi: "Cậu ấy là một người tốt, một mẫu cầu thủ khỏe mạnh hoàn hảo, chúng tôi cũng có mối quan hệ tốt với nhau". Raul cũng nhắc tới HLV một thời của kình địch Barca, Pep Guardiola, với sự trân trọng đồng thời cho rằng Real và Barca cần nhau để tồn tại, để phấn đấu chứ không phải ghét bỏ gì nhau. "Tại sao tôi lại mong điều xấu tới cho người khác chứ, đó không phải là tính cách của tôi", Raul khẳng định.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao