Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo

Hành động của bà Camilla với kỷ vật của Công nương Diana bị xem là thách thức giới hạn chịu đựng của công chúng Anh. Mỗi lần bà đeo chiếc ghim cài áo này đều bị dân mạng chỉ trích không thương tiếc.

Những trang sức xa hoa là biểu hiện cho thân phận cao quý và địa vị của một người, một số được dùng để tôn lên vẻ quyến rũ của người phụ nữ, một số được dùng để sưu tập.

Những người phụ nữ trong Hoàng gia Anh không thiếu các bộ trang sức lộng lẫy, không chỉ thể hiện sự uy nghiêm, sang trọng cho sắc vóc của họ mà đôi khi còn mang theo ý nghĩa riêng hoặc thể hiện cái tôi của chủ nhân.

Một số đồ trang sức kinh điển được coi như tài sản của Hoàng gia, được nhiều nhân vật Hoàng gia luân phiên sử dụng. Hầu hết việc mang theo trang sức của người đã sử dụng trước đó đều có phần gợi lại những kỷ niệm dịu dàng về chủ nhân trước kia của bộ trang sức.

Tuy nhiên món đồ trang sức mà chúng ta sẽ nói đến hôm nay đã được bà Camilla sửa lại, mỗi lần đeo lại một lần bị mắng. Nguyên do không cần nhiều lời, chính là mối quan hệ tay ba tai tiếng mà người người đều biết đến của bà, Thái tử Charles và Công nương Diana trước đó.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-1
Chiếc vòng cổ kinh điển từng được Công nương Diana yêu thích đã bị bà Camilla sửa thành ghim cài ngực áo, vấp phải sự phản ứng của công chúng

Món đồ trang sức này là chiếc vòng cổ kinh điển điển của Diana khi còn sống, sau này được Camilla đổi thành một chiếc ghim cài áo và cách mấy năm lại đeo một lần, liên tục thách thức giới hạn chịu đựng của những người hâm mộ Diana, bởi vậy mỗi lần bà mang nó lên lại dẫn đến một trận tranh cãi trên mạng xã hội.

Hình bên phải cho thấy Diana đeo nó như một mặt dây chuyền trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Áo năm 1986. Viên ngọc lục bảo có màu sắc cao cấp, khiến chiếc váy đính sequin màu xanh của cô trở nên thanh lịch và quý phái, tạo nên một hình ảnh đáng nhớ.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-2

Viên ngọc được Công nương Diana trả lại cho Hoàng gia sau khi ly hôn với Thái tử Charles. Vào năm thứ hai sau khi kết hôn với Charles, bà Camilla đã mặc nó khi đi dự một sự kiện, điều này gây náo động và các phương tiện truyền thông thậm chí còn đưa tin về những lời chỉ trích của đông đảo công chúng với bà.

Sau đó, bà lại đeo nó hai lần, và lần nào tôi đeo cũng nhận về những bình luận tiêu cực. Chiếc ghim cài áo vẫn đẹp như vậy, phối với chiếc áo trắng càng nổi bật, nhưng khi biết mối quan hệ giữa chủ nhân trước kia của nó và bà Camilla, vẻ đẹp của món trang sức đã bị phai mờ.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-3Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-4
Lần nào bà Camilla đeo chiếc ghim cài áo này cũng bị mỉa mai

Lần gần đây nhất Carmilla đeo chiếc ghim cài áo này là vào năm 2019. Chiếc ghim cài ngọc lục bảo phối hợp với màu xanh sẫm của áo, giúp trang phục không còn vẻ cứng nhắc và tẻ nhạt.

Đối với những người phụ nữ trưởng thành, những món trang sức trâm cài như thế này không thể thiếu trong những dịp quan trọng, không chỉ tôn lên khí chất mà còn nâng tầm đẳng cấp của người đeo.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-5

Để nói về lịch sử của món đồ trang sức này, nó quay trở lại đám cưới của Edward VII, Hoàng tử xứ Wales, vào năm 1863.

Ba chiếc lông vũ ở giữa khung tượng trưng cho vật tổ của Hoàng tử xứ Wales, mà mẹ của Nữ hoàng đã tặng cho Diana khi bà kết hôn với Charles. Từ việc Công nương Diana nhiều lần đeo chiếc vòng này, có thể thấy Diana yêu thích nó nhiều đến thế nào.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-6

Trong số các bộ trang sức của Công nương Diana, ngọc lục bảo không chỉ xuất hiện một lần. Khí chất ưu nhã, màu sắc trầm lắng của ngọc lục bảo được Diana hết sức yêu thích.

Chiếc vòng cổ này ban đầu thuộc về Nữ hoàng Mary và được tặng cho Diana, và bảy viên ngọc lục bảo lớn đặc biệt nổi bật. Công nương Diana phối nó cùng bộ lễ phục màu xanh càng trở thành một sự kết hợp hoàn hảo.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-7

Nhưng khiến cho người ta ấn tượng nhất chính là việc Công nương Diana đã thay đổi cách đeo chiếc vòng cổ này, biến một chiếc vòng cổ trở thành một chiếc băng đô, khiến gương mặt càng trở nên thu hút và nổi bật hơn. Năm đó, sự sáng tạo này đã trở thành phong cách thời thượng nhất, được nhiều người bắt chước.

Vòng cổ của Công nương Diana bị bà Camilla sửa thành ghim cài áo-8

Nhìn những trang sức xa hoa và tinh tế này không khỏi khiến người ta cảm khái, con người có lẽ sẽ già đi, nhưng những châu báu này lại mang theo hồi ức lưu truyền mãi mãi.

Bà Camilla dù tạm thời có quyền đeo, nhưng bà cũng sẽ không trở thành người sở hữu cuối cùng, mà câu chuyện của những món đồ trang sức này vẫn sẽ còn tiếp nối.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/chiec-vong-co-kinh-dien-cua-cong-nuong-diana-luc-sinh-thoi-da-bi-ba-camilla-sua-thanh-ghim-cai-nguc-ao-deo-lan-nao-bi-cong-chung-mang-lan-ay-31859.html

công nương Diana

Tin tức mới nhất