Vụ nằm trên yên xe máy đổ đèo Ba Vì: Đơn vị nào chịu trách nhiệm xử lý?

Liên quan đến clip một nam thanh niên nằm trên yên xe máy điện để đổ đèo tại huyện Ba Vì (Hà Nội), đại diện Công an huyện cho rằng, nếu đoạn đường xảy ra vi phạm nằm trong Vườn Quốc gia Ba Vì thì trách nhiệm xử lý thuộc lực lượng Kiểm lâm.

Liên quan đến clip nam thanh niên nằm trên yên xe máy để đổ đèo tại huyện Ba Vì (Hà Nội) gây mất an toàn giao thông, trao đổi với PV VietNamNet, ông Chu Ngọc Quân - Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết, trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật (21-22/10) vừa qua, khi phát hiện có nhiều thanh niên tụ tập, điều khiển xe mất an toàn giao thông thì đơn vị đã báo cáo Công an huyện Ba Vì.

"Công an huyện đã đến làm việc và xử lý các trường hợp thanh niên điều khiển xe gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, đến nay, bên phía công an vẫn chưa thông báo lại cho Vườn Quốc gia về hình thức xử lý", ông Chu Ngọc Quân thông tin.

Vụ nằm trên yên xe máy đổ đèo Ba Vì: Đơn vị nào chịu trách nhiệm xử lý?-1
Nam thanh niên nằm trên xe máy điện đổ đèo gây mất an toàn giao thông (Ảnh chụp màn hình)

Cũng liên quan đến vụ việc này, đại diện Công an huyện Ba Vì cho rằng, nếu đoạn đường xảy ra vi phạm nằm trong Vườn Quốc gia Ba Vì thì trách nhiệm xử lý thuộc lực lượng Kiểm lâm. 

Ông Chu Ngọc Quân - Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết, theo Luật định, chức năng nhiệm vụ của đơn vị chỉ là bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng...

"Chúng tôi không có chức năng xử lý về an ninh trật tự, an toàn giao thông nên mới phải phối hợp với Công an huyện. Nếu có chức năng xử lý thì đơn vị đã làm rất chặt rồi", ông Quân khẳng định.

Theo ông Chu Ngọc Quân, để làm công tác phòng ngừa vi phạm, Vườn Quốc gia Ba Vì liên tục đăng tải khuyến cáo, cảnh báo lên trang thông tin điện tử của đơn vị. Đặc biệt, tại khu vực bán vé, đơn vị cương quyết kiểm tra, nếu đi mô tô hai bánh mà không đội mũ bảo hiểm thì không được vào.

"Chúng tôi đã làm rất cương quyết nhưng chỉ làm được đến như vậy, nếu hơn nữa thì là chức năng của đơn vị khác", ông Chu Ngọc Quân cho biết thêm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-nam-tren-yen-xe-may-do-deo-ba-vi-don-vi-nao-chiu-trach-nhiem-xu-ly-2205951.html

vi phạm giao thông an toàn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao