Vụ nhiều học sinh nôn ói sau buổi học: Thêm một cô giáo bị đau bụng

Ngoài học sinh bị rối loạn tiêu hóa sau buổi học, có một giáo viên Trường Tiểu học Điện Biên 1 (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) phải đi bệnh viện vì đau bụng.

Ngày 23/12, bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm hiện tại có 8 em học sinh đã xuất viện, còn một em đang tiếp tục điều trị.

Liên quan đến thông tin phản ánh số lượng học sinh bị đau bụng, nôn ói là rất nhiều, không phải 9 em như nhà trường thống kê, bà Vân cho biết qua rà soát lại, không có thêm học sinh nào. "Các cô giáo chủ nhiệm báo cáo học sinh bình thường, không có vấn đề gì", bà Vân cho biết thêm.

Vụ nhiều học sinh nôn ói sau buổi học: Thêm một cô giáo bị đau bụng-1
Các học sinh bị đau bụng, nôn ói được phụ huynh đưa đi bệnh viện điều trị (Ảnh: Hoàng Dương).

Bà Vân cho biết, toàn bộ giáo viên, nhân viên, bảo vệ đều ăn bán trú tại trường. Ngày 21/12, ngoài số học sinh nói trên, còn có một cô giáo có biểu hiện đau bụng, đi bệnh viện để truyền thuốc.

Tuy nhiên, trong báo cáo tường trình vụ việc, ban giám hiệu nhà trường không đề cập đến nội dung giáo viên có biểu hiện đau bụng như học sinh.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết, trường hợp giáo viên nếu có biểu hiện bị đau bụng giống như học sinh cần phải đưa vào báo cáo cụ thể.

"Tôi đã yêu cầu nhà trường, nếu giáo viên cũng bị như học sinh thì phải đưa vào báo cáo luôn", bà Oanh cho biết thêm.

Vụ nhiều học sinh nôn ói sau buổi học: Thêm một cô giáo bị đau bụng-2
Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Thanh Tùng).

Trước đó, như báo Dân Trí đã đưa tin, sau buổi học ngày 21/12, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa đón con về nhà thì thấy con mình bị đau bụng, nôn ói, sốt không rõ nguyên nhân. Nhiều phụ huynh phải cho con nhập viện để điều trị.

Trước khi bị đau bụng, nôn ói, trưa và chiều 21/12, các học sinh này có ăn bán trú tại trường. Khẩu phần ăn buổi trưa gồm canh bí đỏ, cơm trắng, chả cá chiên, cải ngọt xào thịt lợn, củ đậu tráng miệng. Ngoài ra, các học sinh còn ăn bữa phụ buổi chiều là cháo thịt lợn băm.

Bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 1 cho biết, liên quan đến thực phẩm cho bữa ăn bán trú, nhà trường có ký hợp đồng với Công ty cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (trụ sở tại thành phố Thanh Hóa).

Vụ nhiều học sinh nôn ói sau buổi học: Thêm một cô giáo bị đau bụng-3
Hình ảnh bữa ăn của các em học sinh tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 (Ảnh: Hoàng Dương).

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu thực phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-nhieu-hoc-sinh-non-oi-sau-buoi-hoc-them-mot-co-giao-bi-dau-bung-20231223160354554.htm

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao