Vụ nhiều học sinh Thanh Hóa nhập viện: Xử phạt công ty cung ứng thực phẩm

Sở Y tế Thanh Hóa đã có quyết định xử phạt hành chính đối với công ty cung ứng thực phẩm, chế biến bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa.

Ngày 4/1, Sở Y tế Thanh Hóa thông tin, Chánh thanh tra của đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Thương mại và Phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (đơn vị cung ứng thực phẩm, chế biến phục vụ bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa).

Theo đó, công ty này bị phạt hành chính với số tiền 16 triệu đồng vì đã có hành vi thực hiện không đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước, cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp bị ứ đọng.

Vụ nhiều học sinh Thanh Hóa nhập viện: Xử phạt công ty cung ứng thực phẩm-1
Trường Tiểu học Điện Biên 1, nơi xảy ra vụ việc nhiều học sinh nhập viện khiến nhiều phụ huynh hoang mang (Ảnh: Thanh Tùng).

Trước đó, như báo Dân Trí đã đưa tin, sau buổi học ngày 21/12, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 đón con về nhà thì thấy con mình bị đau bụng, nôn ói, sốt không rõ nguyên nhân. Nhiều phụ huynh phải cho con nhập viện để điều trị.

Trước khi bị đau bụng, nôn ói, trưa và chiều 21/12, các học sinh này có ăn bán trú tại trường. Khẩu phần ăn buổi trưa gồm canh bí đỏ, cơm trắng, chả cá chiên, cải ngọt xào thịt lợn, củ đậu tráng miệng. Ngoài ra, các học sinh còn ăn bữa phụ buổi chiều là cháo thịt lợn băm.

Trong khi đó, sau vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu thực phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra mẫu thực phẩm cho thấy không có yếu tố mất an toàn thực phẩm.

Điều đáng nói, trong các báo cáo gửi cơ quan chức năng, ban giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên 1 thông tin có 9 học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa. Nhưng thực tế có gần 20 học sinh phải nhập viện để điều trị.

Việc thông tin không đầy đủ của nhà trường khiến nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc. Thậm chí, khi cơ quan chức năng đang kiểm tra mẫu thực phẩm thì phụ huynh còn tiếp tục phát hiện khoai lang trong bữa ăn phụ bị mốc xanh.

Vụ nhiều học sinh Thanh Hóa nhập viện: Xử phạt công ty cung ứng thực phẩm-2
Hình ảnh bữa ăn của các em học sinh tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 (Ảnh: Hoàng Dương).

Theo bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, sự việc đã ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, giáo viên, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh khi có con ăn bán trú tại trường.

Cũng theo bà Nga, UBND thành phố Thanh Hóa đang đợi kết luận từ UBND tỉnh Thanh Hóa. Sau khi có kết luận, đơn vị sẽ tổ chức kiểm điểm để xem xét xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có liên quan.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-nhieu-hoc-sinh-thanh-hoa-nhap-vien-xu-phat-cong-ty-cung-ung-thuc-pham-20240104203108072.htm

học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao