Vụ nhiều học sinh nhập viện: Xử lý nghiêm, không có vùng cấm

Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sẽ xử lý nghiêm, quyết liệt, không có vùng cấm trong vụ việc nhiều học sinh nhập viện sau buổi học.

Sáng 27/12, trao đổi với phóng viên Dân Trí, bà Phạm thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, cho biết sẽ xử lý nghiêm, quyết liệt vụ việc nhiều học sinh nhập viện sau buổi học, xảy ra tại Trường Tiểu học Điện Biên 1.

Theo bà Nga, đến sáng 27/12 vẫn chưa có kết quả kiểm tra mẫu thực phẩm. Khi nào có sẽ có chỉ đạo xử lý vụ việc cụ thể.

"Thành phố đã có chỉ đạo chung từ ngày 22/12, sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm", bà Nga thông tin thêm.

Vụ nhiều học sinh nhập viện: Xử lý nghiêm, không có vùng cấm-1
Trường Tiểu học Điện Biên 1, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Thanh Tùng).

Cũng trong sáng 27/12, phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 phản ánh đến phóng viên Dân Trí, đa số các phụ huynh đang nóng lòng chờ đợi kết quả kiểm tra mẫu thực phẩm tại nhà trường để biết rõ nguyên nhân.

"Hiện sức khỏe của các con đã ổn định và đi học trở lại, nhưng chúng tôi mong muốn sớm có kết quả để biết được nguyên nhân do đâu. Sau vụ việc, nhà trường cũng đã đến thăm hỏi, động viên các cháu. Chúng tôi đã đề xuất với nhà trường, phụ huynh được trực tiếp tham gia vào ban giám sát việc cung cấp và chế biến thực phẩm ăn bán trú đối với học sinh", một phụ huynh chia sẻ.

Theo vị phụ huynh này, mặc dù chưa có kết quả kiểm tra thực phẩm nhưng ngày 26/12, nhiều phụ huynh bức xúc khi tiếp tục phát hiện các củ khoai trong hình ảnh chụp thực đơn bữa phụ cho các con bị mốc xanh.

Vụ nhiều học sinh nhập viện: Xử lý nghiêm, không có vùng cấm-2
Hình ảnh khoai lang bị mốc được phụ huynh phát hiện ngày 26/12 (Ảnh: Phụ huynh cung cấp).

Sau đó phụ huynh đã có ý kiến với bộ phận liên quan và đã được thông báo đổi món bữa phụ.

Trước đó, như báo Dân Trí đã đưa tin, sau buổi học ngày 21/12, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường Tiểu học Điện Biên 1 đón con về nhà thì thấy con mình bị đau bụng, nôn ói, sốt không rõ nguyên nhân. Nhiều phụ huynh phải cho con nhập viện để điều trị.

Trước khi bị đau bụng, nôn ói, trưa và chiều 21/12, các học sinh này có ăn bán trú tại trường. Khẩu phần ăn buổi trưa gồm canh bí đỏ, cơm trắng, chả cá chiên, cải ngọt xào thịt lợn, củ đậu tráng miệng. Ngoài ra, các học sinh còn ăn bữa phụ buổi chiều là cháo thịt lợn băm.

Sau vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu thực phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-nhieu-hoc-sinh-nhap-vien-xu-ly-nghiem-khong-co-vung-cam-20231227113445964.htm

ngộ độc an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao