Vụ nữ sinh suy sụp vì bị mắng 'không có não': Cô giáo 'rút kinh nghiệm sâu sắc'

Kết quả xác minh cho thấy cô P.Q.A. đã mắng nữ sinh "không có não" nên bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ngày 25/12, nguồn tin cho biết hội đồng kỷ luật của Trường TH-THCS Lê Lai (huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk) đã thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với giáo viên xúc phạm, chửi học sinh "không có não".

Vụ nữ sinh suy sụp vì bị mắng không có não: Cô giáo rút kinh nghiệm sâu sắc-1
Trường THCS Lê Lợi thiết lập hồ sơ và các tài liệu liên quan gửi sang Trường TH-THCS Lê Lai để xử lý cô Q.A.

Trước đó, bà Đ.T.C. tố cáo cô P.Q.A. có lời lẽ không chuẩn mực khiến con gái bà là em T.T.N. (khi còn là học lớp 8, Trường THCS Lê Lợi) suy sụp tinh thần, phải điều trị tâm lý, sụt 10kg.

Ngày 17/11, Trường THCS Lê Lợi đã làm việc với 35 học sinh từng học với cô giáo Q.A. để làm rõ vụ việc. Hầu hết các em học sinh đều xác nhận có việc cô Q.A. xúc phạm em N. Ngoài ra, qua làm việc, cô Q.A. thừa nhận đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực, xúc phạm em N.

Do cô Q.A. đã chuyển sang công tác nên Trường THCS Lê Lợi đã thiết lập hồ sơ và các tài liệu liên quan gửi sang Trường TH-THCS Lê Lai để xử lý.

Sau khi nhận tài liệu, Trường TH-THCS Lê Lai đã thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý cô giáo Q.A. Trước hội đồng kỷ luật, cô Q.A. đọc bản tự kiểm điểm và cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc về hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực của mình.

Sau khi thảo luận, hội đồng kỷ luật Trường TH-THCS Lê Lai đã thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với cô Q.A.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh bà C. tố cáo cô Q.A. có lời lẽ miệt thị con mình khi làm chủ nhiệm lớp 8A6, Trường THCS Lê Lợi năm học 2022-2023. Việc này khiến con gái bà bị stress nặng, phải điều trị tâm lý và sụt hơn 10 kg.

Theo bà C. năm học 2022-2023, con gái bà học lớp do cô A. chủ nhiệm và dạy môn toán. Vào đầu năm học, em N. có tham gia lớp học thêm của cô A. nhưng học được 3 tháng thì xin nghỉ vì ở nhà có người thân kèm.

Bà C. cho rằng sự việc bắt nguồn từ chuyện con gái bà nghỉ học thêm cô A. Khi ở trên lớp, N. bị phân biệt đối xử, xúc phạm, miệt thị nặng nề.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, cô Q.A. thừa nhận mắng học sinh N. "Em không có não để suy nghĩ à" và phạt em đứng trong lớp. Tuy nhiên, cô Q.A. phủ nhận viện xúc phạm học sinh là vì em N. nghỉ học thêm.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/vu-nu-sinh-suy-sup-vi-bi-mang-khong-co-nao-co-giao-rut-kinh-nghiem-sau-sac-196231225114454039.htm

cô giáo giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao