Vui thôi đừng vui quá, yêu thôi đừng yêu quá

Kể cả là yêu hay là ghét, đừng bao giờ vượt quá định mức. Bởi vượt quá rồi, người khổ rốt cuộc cũng chỉ là mình thôi…



Tôi với bạn trai tôi bây giờ giống như là những cơn bão ùa vào gặp nhau sau những ngày đất liền hạn hán. Và chúng tôi cứ thế tự nhiên yêu nhau, sau vài lần nói chuyện, sau vài lần gặp gỡ.

Khi có ai đó hỏi, tôi chỉ nói tôi thấy anh ấy có "vừa đủ" những gì mà tôi cần tìm. Hình thức vừa đủ, hài hước vừa đủ, chân thành vừa đủ… Tựu chung lại, là anh ấy khiến tôi có cảm giác muốn ở lại cạnh bên, chứ không phải là mau mau chóng chóng rời đi như những người khác.

Và chính vì đã ào vào cuộc đời nhau quá nhanh, quá cuồng nhiệt, như một cơn bão đi qua khiến cho người ta bàng hoàng. Giữa chúng tôi cũng có những thứ vô cùng thần tốc. Chẳng hạn như việc anh đề nghị tôi chuyển về ở chung cùng anh, để anh tiện chăm sóc tôi, và chúng tôi có thể gặp nhau hằng ngày.

Tuy nhiên, tôi lại là mẫu con gái luôn giữ cho trái tim mình ấm và cái đầu của mình lạnh. Tôi không hào hứng với lời mời gọi của anh, tôi chỉ cảm ơn nhã ý ấy rồi cười cho qua. Bởi tôi biết, có ở xa nhau, nhớ nhung thì còn tìm gặp. Chứ ở gần nhau, chẳng có khoảng cách, chẳng còn nhung nhớ nữa.

Hơn nữa, làm gì có chuyện con cá nào tự mình chui vào lưới của bác thợ câu? Tôi vẫn nghĩ, yêu đương là một quá trình, chuyện hẹn hò có thể nhanh có thể chậm, nhưng cũng cần tuân thủ theo nguyên tắc. Và nguyên tắc để người ta không dứt nổi mình chính là hãy chủ động dứt người ta khi người ta đang muốn lại gần…
 

Khác với trường hợp của tôi, cô bạn tôi yêu đương thắm thiết cũng được một thời gian dài sau khi vờn đuổi chán chê. Rồi một ngày đẹp trời, hai người dọn về ở chung cùng nhau, dính nhau như sam, đi đâu cũng như hình với bóng.

Mọi người đều ngỡ cặp đôi ấy là một cặp vợ chồng son, khi mà từ việc đi mua sắm, gặp gỡ bạn bè cho tới đi chợ mua đồ về nấu ăn… hai người cũng phải đi cùng nhau.

Nhưng mâu thuẫn bắt đầu phát sinh, từ những chuyện nhỏ nhặt cho tới những chuyện to to. Đợt gần đây nhất, họ cãi nhau to tới nỗi cả tuần liền không nói chuyện cùng nhau. Cứ thế lẳng lặng đi và về, anh làm việc anh, em làm việc em. Anh đi chơi với bạn bè, em cũng đi chơi cùng bè bạn. Mặc dù, cả hai vẫn đang ở chung cùng nhau.

Đấy bạn xem, đi ra đi vào chạm mặt mà coi như người dưng nước lã, chịu làm sao thấu? Còn chẳng may căng thẳng đến độ chia tay thì lại còn phiền hà rắc rối hơn. Đồ anh đồ em, đồ của chúng ta… Chao ôi phiền phức lắm!

Thế mới thấy cái gì dễ dàng có được quá, người ta thường không biết trân trọng. Và việc bạn tôi ở cùng người cô ấy yêu đương nhiên không sai, nhưng nói ra chẳng khác nào sống thử. Mà bạn biết đấy, sống thử rồi thì bao giờ mới thành sống thật? Đời người ta có bao nhiêu lần được thử trước khi thành thật đây?
 

Đừng nói với tôi rằng sống thử chẳng khác nào cuộc sống "nháp" trước hôn nhân. Bởi vì chuyện hôn nhân luôn là câu chuyện rất khác. Để cưới được một người bạn yêu, bạn phải đứng trước cha mẹ người ấy mà thật lòng thề nguyện. Bạn phải uống đã đời với đám bạn thân của người ấy một trận cho say mèm để hứa chắc nịch rằng sẽ không khiến người ấy khổ đau…

Tóm lại, bạn sẽ cần rất nhiều can đảm, để gánh vác trên vai rất nhiều những trách nhiệm. Và thông thường, khi kinh qua một lần hôn lễ ấy, người ta tự thấy dù khó khăn cách mấy, cũng không thể buông tay một cách dễ dàng.

Trong khi sống thử thì khác. Một môi trường quá lý tưởng với cái ý nghĩ thích thì đến, không thích thì đi. Thiết tha thì ở, không thiết tha thì đừng. Và những người khi yêu quá nhiều, quá đắm say, như thể những người say rượu lại luôn nghĩ rằng việc nhốt hai con tim vào chung một mái nhà quá sớm trước thềm hôn nhân là việc nên làm. Mặc dù sự thật hoàn toàn ngược lại.

Suy cho cùng, chuyện tình yêu chẳng ai biết trước dài ngắn ra sao. Cho nên nếu có vui thì cũng nên vui có chừng có mực, và yêu ai nhiều cũng đừng cho biết rằng bạn đang yêu họ nhiều quá. Bởi bất cứ cái gì cũng thế, vượt quá giới hạn đồng nghĩa với việc mất đi sự cân bằng vốn có. Sự cân bằng đã mất đi rồi, nếu có chuyện gì không may xảy ra, thử hỏi làm sao bạn có thể trụ vững lại như lúc đầu được đây?  

Theo Trí Thức Trẻ


vợ chồng son chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao