Xả súng trong cuộc diễu hành của bạn trai Taylor Swift, 15 người thương vong

Cuộc diễu hành ăn mừng chiến thắng Super Bowl 2024 của đội Kansas City Chiefs, bạn trai Taylor Swift là Travis Kelce cũng có mặt, trở thành thảm họa sau khi ít nhất 15 người thương vong do trúng đạn.

Ngày 14/2, đội Kansas City Chiefs tổ chức cuộc diễu hành ăn mừng chiến thắng tại Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL), sau khi đánh bại San Francisco 49ers trong trận Super Bowl 2024 vào ngày 11/2, ở thành phố Kansas, tiểu bang tiểu bang Missouri.

Xả súng trong cuộc diễu hành của bạn trai Taylor Swift, 15 người thương vong-1
Travis Kelce và đội Kansas City Chiefs tổ chức diễu hành mừng chiến thắng Super Bowl 2024. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, bầu không khí vui vẻ, sôi động bỗng chốc trở nên hỗn loạn ngay khi Travis Kelce và đồng đội Patrick Mahomes vừa tuyên bố giành chức vô địch NFL trên sân khấu.

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, một vụ xả súng xảy ra trong cuộc diễu hành tại ga tàu Union Station khiến nhiều người trúng đạn, thậm chí có nạn nhân thiệt mạng.

Phóng viên Marcus của Fox News viết trên X (Twitter) vào khoảng 15h27 (giờ địa phương) cùng ngày: “1 người chết và ít nhất 9 người bị thương trong vụ xả súng tại khu dân cư Downtown KC. Sở Cảnh sát thành phố Kansas bắt giữ 3 người”.

Dia Wall, người dẫn tin tức địa phương, cũng cho biết trên X rằng cảnh sát xác nhận có 10 người là nạn nhân của vụ xả súng, trong đó nhiều trẻ em đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Mercy.

Hãng tin địa phương KSHB 41 đưa tin hàng nghìn người hâm mộ và các bậc phụ huynh cố gắng đưa con cái ra khỏi khu vực nguy hiểm trong hoảng loạn.

Cùng ngày, Cảnh sát thành phố Kansas thông báo có tiếng súng: “Cảnh sát đang làm việc để dọn dẹp Union Station. Chúng tôi sẽ thả tất cả người bên trong tòa nhà sau khi hoàn thành. Chúng tôi vẫn đang cố gắng xác định số nạn nhân vụ nổ súng”.

Cảnh sát nói thêm đã bắt giữ 2 người có vũ trang (một trong số đó được cho là người hâm mộ) để điều tra thêm. Tuy nhiên, thông tin về các nghi phạm chưa được tiết lộ.

Các sĩ quan không quên cảnh báo người tham gia cuộc diễu hành: “Bất kỳ ai ở gần cần rời khỏi khu vực càng nhanh và an toàn càng tốt để tạo điều kiện điều trị cho các nạn nhân vụ nổ súng. Xin vui lòng tránh khu vực nhà để xe của Union Station để cho phép nhân viên dịch vụ khẩn cấp đi qua”.

Xả súng trong cuộc diễu hành của bạn trai Taylor Swift, 15 người thương vong-2
Người hâm mộ bỏ chạy tán loạn sau khi tiếng súng vang lên. Ảnh: Getty Images.

Xả súng trong cuộc diễu hành của bạn trai Taylor Swift, 15 người thương vong-3
Một trong những người bị cảnh sát bắt giữ để điều tra vụ xả súng. Ảnh: Getty Images.

Cập nhật mới nhất của CNN cho biết người phát ngôn Sở Cứu hỏa thành phố Kansas, Michael Hopkins, xác nhận 1 người chết và 14 người bị thương. Trong đó, 3 nạn nhân nguy kịch, 5 người bị thương nghiêm trọng và 1 người không nguy hiểm đến tính mạng.

Thị trưởng Quinton Lucas cũng thông tin các cầu thủ và nhân viên của Kansas City Chiefs đều an toàn. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ súng.

Ở một diễn biến khác, Travis Kelce tham gia lễ kỷ niệm cùng mẹ ruột, Donna Kelce. Hình ảnh và video về cuộc diễu hành cho thấy nam cầu thủ ôm lấy mẹ khi đang ngồi trên xe buýt hai tầng.

Trong dịp đặc biệt này, Taylor không có mặt để chung vui với bạn trai bằng tuổi. Cô đã đáp chuyên cơ riêng xuống Melbourne, Australia, để tiếp tục chặng quốc tế trong chuyến lưu diễn Eras Tour. Cô biểu diễn 3 đêm liên tiếp tại sân vận động Melbourne Cricket Ground từ ngày 16 đến 18/2.

Xả súng trong cuộc diễu hành của bạn trai Taylor Swift, 15 người thương vong-4
Taylor Swift phải đi lưu diễn, không có mặt tại cuộc diễu hành bất ổn. Ảnh: Getty Images.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/xa-sung-trong-cuoc-dieu-hanh-cua-ban-trai-taylor-swift-15-nguoi-thuong-vong-post1612298.tpo

xả súng Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao