Xét nghiệm ADN cho vui, người đàn ông phát hiện nuôi con người lạ suốt 10 năm

Anh Long chưa từng nghi ngờ vợ phản bội nhưng kết quả xét nghiệm ADN lại cho thấy 2 đứa con anh nuôi suốt 10 năm không cùng huyết thống.

Anh Nguyễn Văn Long (45 tuổi, Quảng Ninh) đến trung tâm xét nghiệm ADN cùng hai con gái và mẹ đẻ (bà nội). Anh muốn xét nghiệm xác định huyết thống giữa anh và hai con - bé 6 tuổi và bé 10 tuổi.

Nhìn vẻ bề ngoài, anh Long là người ân cần, chu đáo và rất tình cảm, luôn nhẹ nhàng với hai con gái trong mọi cử chỉ, khác hẳn với những người đàn ông đưa con đi xét nghiệm ADN.

Tại hàng ghế dành cho khách hàng, anh Long nói với mẹ: “Con đưa 2 bé đi xét nghiệm cho vui, để mẹ yên lòng chứ con luôn tin tưởng vợ. Từ giờ trở đi mẹ đừng nghi ngờ gì vợ con nữa, cô ấy không phải người như mẹ nghĩ".

Mẹ anh vẫn khăng khăng bà có lý do để không tin tưởng con dâu và nói con trai cứ xét nghiệm trước, mọi chuyện thế nào thì chờ kết quả sẽ tính tiếp.

Xét nghiệm ADN cho vui, người đàn ông phát hiện nuôi con người lạ suốt 10 năm-1
Nhân viên trung tâm ADN giám định huyết thống cho khách hàng. (Ảnh: CGAT)

Mẹ anh Long luôn hoài nghi và quả quyết con dâu qua lại với người đàn ông khác và sinh ra hai bé. Anh Long cũng nhiều lần giải thích cho mẹ, rằng vợ chồng yêu thương nhau, vợ anh chung thủy và tuyệt đối không có quan hệ ngoài luồng.

Nhiều lần tranh luận nhưng bà vẫn không tin. Bà càng thêm mệt mỏi khi người ngoài lời ra tiếng vào câu chuyện của gia đình. Anh quyết định cùng mẹ đến trung tâm để tìm bằng chứng khẳng định chắc chắn những gì mình nói là đúng.

Năm ngày sau, anh Long đến trung tâm nhận kết quả. Người đàn ông vẫn tự tin vui vẻ nói với cán bộ trung tâm ADN là bản thân đã biết trước kết quả, việc lấy mẫu xét nghiệm ADN chỉ là để chiều lòng mẹ. Anh tin tưởng người vợ đã sinh cho mình hai cô con gái xinh xắn, cuộc hôn nhân của hai người cũng trải qua hơn 10 năm.

Anh Long điếng người khi nhận tờ kết quả - cả hai bé gái đều không phải con anh. Không kiểm soát được cảm xúc, anh bật khóc ngay tại trung tâm. Anh suy sụp hoàn toàn.

Ban đầu, anh không tin, còn hỏi nhân viên về sự nhầm lẫn nào đó. Cán bộ trung tâm giải thích, ba bố con cùng đến trung tâm và lấy mẫu trực tiếp nên không thể có sự nhầm lẫn.

Nếu các mẫu ADN của con và bố khớp với nhau trong từng gene thì độ chính xác có quan hệ huyết thống tới 99,99999%. Ngược lại, nếu hai mẫu ADN không khớp với nhau từ 2 gene trở lên thì khả năng người đàn ông là cha của đứa trẻ là 0%.

Khi nghe giải thích, anh mới chấp nhận sự thật và nói bản thân không thể ngờ bị lừa dối suốt hơn 10 năm.

Một tuần sau, anh xuất hiện ở trung tâm cùng một người bạn. Lần này, anh đem theo 5 mẫu tóc và nói rằng xét nghiệm giúp người bạn thân.

Mẫu tóc của bố tên là Toàn, còn 4 mẫu tóc của con được xếp lần lượt với tên Bảo, Bình, Trung, Thu. Kết quả xét nghiệm cho thấy 5 người không có quan hệ huyết thống. Khi đó anh Long thú nhận, mẫu tóc của người bố chính là của anh. Mẫu tóc Bình và Trung là của hai bé gái đi cùng anh hôm trước.

Vì không muốn tin đó là sự thật nên anh chấp nhận mất tiền, xét nghiệm lại một lần nữa cho chắc. Anh lấy mẫu tóc của hai con nhưng đặt tên là Bình và Trung, cùng mẫu tóc của hai cháu để tên là Bảo và Thu. Lúc này, anh Long mới chấp nhận sự thật.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền (Hà Nội) có hàng trăm trường hợp khách hàng như anh Long tự mình đưa con đi xét nghiệm ADN.

Các khách hàng làm xét nghiệm với nhiều mục đích khác nhau như làm hồ sơ đi nước ngoài, giải quyết thủ tục ly hôn, tìm người thân. Ngoài ra, trường hợp các gia đình hoặc cặp đôi đưa nhau đến trung tâm để giải mã sự nghi ngờ về chuyện tình cảm cũng không ít.

Xét nghiệm huyết thống bằng ADN là cách xét nghiệm chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.999% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ở đây chính là bố của người con.

Nếu hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gene trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.

Xét nghiệm ADN bằng bộ 16 gene có độ chính xác cao lên tới 99,999%. Nếu muốn xét nghiệm ADN chỉ cần có 10 sợi tóc có đủ chân, hoặc móng tay hay mẫu máu.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xet-nghiem-adn-cho-vui-nguoi-dan-ong-phat-hien-nuoi-con-nguoi-la-suot-10-nam-ar840763.html

xét nghiệm ADN

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao