Xôn xao xung quanh bức tranh khắc họa 'bé gái có ánh mắt gây sợ hãi'

Một bức tranh chân dung ở Anh đang thu hút sự chú ý và được nhiều tờ tin tức đề cập. Bức tranh từng 2 lần được mua và cả 2 lần đều bị trả lại, vì người mua... sợ ánh nhìn của cô bé trong tranh.

Câu chuyện này đang gây xôn xao dư luận tại Anh. Bức tranh khắc họa một bé gái mặc chiếc váy màu đỏ, từng được quyên tặng từ thiện cho cửa hàng chuyên bán đồ quyên góp, để lấy kinh phí thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Cửa hàng này do tổ chức phi lợi nhuận Hastings Advice & Representation Centre vận hành và được đặt ở thị trấn St Leonards-on-Sea (Anh).

Xôn xao xung quanh bức tranh khắc họa bé gái có ánh mắt gây sợ hãi-1
Khi bức tranh được quyên tặng cho cửa hiệu, người quyên tặng không đưa ra bất cứ thông tin nào xung quanh bức tranh (Ảnh: Telegraph).

Mới đây, cửa hàng đã dán một tấm giấy lên bức tranh, trên giấy đề dòng chữ: "Cô bé đã lại quay về. Bức tranh này đã được bán đi 2 lần và cả 2 lần đều bị đem trả lại. Bạn có đủ dũng cảm để mua bức tranh này không?".

Chính tờ giấy này đã khiến bức tranh nhanh chóng thu hút sự chú ý và được đề cập tới nhiều trên mạng xã hội Anh. Sau đó, phóng viên của một số tờ tin tức đã tìm tới cửa hàng bán đồ từ thiện để xác minh thông tin. Nhân viên quản lý cửa hàng xác nhận thông tin lan truyền xung quanh bức tranh là đúng sự thật.

Người quản lý cửa hàng cho biết thêm rằng khách hàng đem trả lại bức tranh là bởi họ cảm thấy ánh mắt của bé gái dường như dõi theo họ xung quanh căn phòng, khiến họ cảm thấy không thoải mái tâm lý. Sau cùng, cả 2 vị khách từng mua bức tranh đều phải đem trả lại tranh cho cửa hàng.

Trước đó, bức tranh này đã được một người đàn ông trung niên đem tới quyên tặng cho cửa hàng cùng với một số bức tranh khác. Cả hai người mua bức tranh quyên tặng này đều là nữ giới và họ đều đem trả lại bức tranh với nét tâm lý có phần sợ hãi, lo lắng.

Điều này đã khiến người quản lý cửa hàng quyết định sẽ chia sẻ thông tin chân thực xung quanh bức tranh, để người mua tiếp theo có thể cân nhắc kỹ càng, xem họ có thực sự muốn mua tác phẩm này về treo trong nhà hay không.

Sau khi thông tin về bức tranh được mạng xã hội và cả các tờ tin tức tại Anh đề cập trong vài ngày, người phụ nữ thứ 2 từng mua tranh rồi đem trả lại đã quyết định... quay trở lại cửa hàng để mua bức tranh ngay trong tuần này.

Người phụ nữ thấy bức tranh nhận được nhiều sự quan tâm chú ý nên thay đổi quyết định và lại muốn sở hữu bức tranh.

Quản lý cửa hàng cho hay: "Người phụ nữ thứ 2 mua tranh từng cảm thấy sợ, nhưng rồi cô ấy thấy bức tranh gây chú ý trên mạng xã hội và trên các tờ tin tức, nên lại thay đổi suy nghĩ vì cho rằng bức tranh hẳn đã gia tăng giá trị vì tranh đã được biết đến nhiều hơn.

Cô ấy nhanh chóng liên hệ lại với chúng tôi để mua bức tranh lần nữa. Lần này, người phụ nữ khẳng định cô ấy sẽ không sợ hãi nữa và nếu có sợ hãi, cô ấy sẽ cố chịu đựng. Cô ấy cũng hỏi là liệu cô ấy có thể mua bức tranh, nhưng cứ để bức tranh ở lại cửa hiệu được không. Nhưng điều đó là không thể, nên cô ấy đã mang bức tranh đi".

Khi bức tranh được quyên tặng cho cửa hiệu, người quyên tặng không đưa ra bất cứ thông tin nào xung quanh bức tranh, chẳng hạn như danh tính tác giả hay danh tính cô bé xuất hiện trong tranh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/xon-xao-xung-quanh-buc-tranh-khac-hoa-be-gai-co-anh-mat-gay-so-hai-20230825212602055.htm

tranh vẽ tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao