Xúc động người chồng quá cố vẫn tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt

Dù đã không còn nhưng anh Nguyễn Ngọc Mạnh vẫn nhờ bạn của mình thay anh tặng hoa cho vợ mỗi khi vào ngày đặc biệt.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh và chị Tô Thùy Dung có thói quen cắm hoa từ những ngày mới yêu nhau. Nhưng định mệnh khiến 2 người phải rời xa khi anh Mạnh qua đời vào 5/2022 vì bệnh ung thư

Tuy nhiên, người quá cố vẫn muốn giữ lại niềm vui cho vợ bằng cách tặng hoa cho cô ấy ngay cả khi anh không còn. Câu chuyện cảm động này đã khiến nhiều người rơi lệ. 

Theo thông tin từ Vnexpress, trước khi mất, anh Mạnh có nhờ người bạn thân của mình là anh Triệu Quốc Hưng mua hoa tặng cho vợ anh, là chị Dung.

"Tớ không muốn những người thân của mình hụt hẫng và tủi thân, cũng không muốn họ quá đau buồn mà quên mất hạnh phúc hiện tại", anh Mạnh nói với người bạn thân Triệu Quốc Hưng như vậy. 

Mặc dù trước khi mất ở tuổi 32 nhưng anh Mạnh đã có sự chuẩn bị, để vợ và con của mình không cảm thấy trống trải khi anh không còn nữa. 

Được biết, anh Mạnh và chị Dung làm đám cưới vào 5/2014. Ban đầu họ cũng ở nhà trọ chật chội nhưng nhờ chăm chỉ làm ăn nên đã xây cất được một ngôi nhà khang trang và mua được cả xe ô tô.

Kết quả của cuộc hôn nhân ấy là sự ra đời của cô con gái nhỏ xinh xắn. Tuy nhiên, bất hạnh ập đến khi 5/2021, anh Mạnh phát hiện mình bị ung thư. 

Biết được ngày tháng không còn nhiều nên anh và chị thường đi chơi cùng nhau nhưng lại video và chụp ảnh với con gái để làm kỷ niệm. 

Xúc động người chồng quá cố vẫn tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt-1
Gia đình đầm ấm, hạnh phúc khi anh Mạnh còn sống - Ảnh: Vnexpress

Đọc lại dòng tâm sự của anh vào những năm tháng cuối đời, hẳn nhiều người sẽ không giấu được sự xúc động.

Anh viết như sau: "Anh đang nghĩ đến những ngày kỷ niệm của hai đứa hay ngày sinh nhật đã bỏ lỡ, cả những ngày lễ, những lần con biểu diễn múa hát mà em phải tham dự một mình vì anh đang đâu đó hoặc là đi nhậu, đi tiếp khách.

Anh đang nghĩ về những đêm em cô đơn và nghĩ đến anh đang ở đâu, công việc gì mà nhậu nhẹt đến khuya chưa về. Anh nghĩ về những giây phút thanh thản, bình an khi nghĩ đến em và con.

Những bữa cơm gia đình em dành nhiều thời gian để chuẩn bị và tìm nhiều lý do để giải thích với con vì sao anh không ăn cùng". 

Chị Dung kể lại, những ngày tháng cuối ấy, anh Mạnh luôn khuyến khích vợ hãy giữ lại công việc và nên tìm một bến đỗ mới sau khi anh qua đời. Đặc biệt, anh khuyên vợ hãy biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn, đừng để chuyện quá khứ làm đau lòng. 

Xúc động người chồng quá cố vẫn tặng hoa cho vợ mỗi dịp đặc biệt-2
Giỏ hoa anh Mạnh nhờ bạn thân gửi tới vợ con sau khi anh mất - Ảnh: Vnexpress

Xúc động hơn nữa khi vào ngày 20/10/2022, lúc này, anh Mạnh đã qua đời được 5 tháng thì anh Hưng, bạn của Mạnh mang một bó hoa đến tặng cho chị Dung với lời chúc: "Quà của ba Mạnh gửi tặng". Nghe bạn của chồng kể lại lời anh, chị Dung đã bật khóc. 

Tuy nhiên chị có nói với bạn của chồng là sau này không cần mang hoa tới nữa. Chị muốn chồng quá cố không lưu luyến trần thế và siêu thoát, vì vậy nên chị sẽ tự mua hoa cho chính mình để anh không còn nặng lòng. 

Từ ngày chồng mất đã 3 năm, mỗi dịp đặc biệt như ngày Phụ nữ, ngày Lễ Tết hay sinh nhật, chị Dung vẫn chủ động mua hoa, và đề tên anh Mạnh gửi cho chị.  

"Dẫu không còn anh, nhưng mẹ con tôi vẫn đang thực hiện di nguyện của chồng, có hạnh phúc tự thân. Tôi vẫn luôn hạnh phúc và biết ơn vì tuy ngắn ngủi, tôi cũng đã có cuộc hôn nhân bao người mơ ước", người Dung cho biết. 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nguoi-chong-qua-co-van-tang-hoa-cho-vo-moi-dip-ac-biet-654409.html

câu chuyện cảm động vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao